Đi bộ 1000 bước mỗi ngày: khó hay dễ

22/01/2015 10:47

Bạn đã nghe nhiều về quy tắc đi bộ 1000 bước mỗi ngày để giữ gìn vóc dáng và cơ thể khỏe mạnh. 1000 bước có là một con số quá lớn đối với bạn? Nó sẽ không còn là chuyện khó khăn khi chúng ta biết tận dụng những khoảng thời gian trong ngày để dành cho việc đi bộ.

Bạn không có thời gian để đi đến các phòng gym, lớp thể dục vì quá bận rộn với công việc gia đình. Vậy làm sao để vừa làm việc vừa có thể tập luyện? Hãy đi bộ! Nếu bạn không đủ điều kiện đi bộ mỗi sáng, có rất nhiều cách để chúng ta đi được 1000 bước mỗi ngày mà không hề cảm thấy khó khăn. 

Đi bộ 1000 bước mỗi ngày: khó hay dễ ảnh 1

1. Đưa con đến trường hoặc trạm xe buýt

Nếu nhà gần, hãy đưa bé đến trường bằng cách đi bộ cùng bé. Nếu nhà xa và con bạn phải đi bằng xe buýt, hãy đi cùng bé đến trạm xe. Tránh dùng xe máy vì nó sẽ khiến bạn trở nên lười biếng hơn. Đây là cách vừa tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường đồng thời giữ cơ thể khỏe mạnh.

2. Đi bộ uống cafe sáng

Thay vì nhấm nháp trà hoặc cà phê ở nhà, ở trên giường, hãy đi bộ ra ngoài và vào quán cà phê gần đó. Đi bộ buổi sáng với những quãng đường ngắn sẽ làm bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn mà vẫn không bị ngại.

3. Đi bộ trong khi nói chuyện điện thoại

Đây là một thói quen của nhiều người. Nếu bạn không có thói quen này, hãy hình thành nó. Trong khi bạn nói chuyện điện thoại, không nên ngồi một chỗ mà nên đi bộ qua lại tại văn phòng hoặc ra ngoài. Khi nói chuyện, chúng ta sẽ quên đi cảm giác mệt lúc đi bộ và sẽ đi được quãng đường khá dài.

4. Đi thang bộ

Thang máy và thang cuốn rất tiện lợi nhưng chúng không hề tốt cho sức khỏe. được dễ dàng trên đôi chân của bạn, nhưng khó khăn về sức khỏe của bạn. Tại nơi làm việc hoặc trung tâm mua sắm, hãy đi cầu thang bộ. Ngay cả khi nhà bạn ở lầu rất cao, hãy đi thang bộ 2-3 tầng rồi mới sử dụng thang máy mỗi ngày.

5. Đi bộ giải lao giữa giờ làm việc

Làm việc liên tục trên máy tính sẽ khiến sức khỏe của bạn giảm sút. Vì vậy, hãy cho cơ thể những phút nghỉ ngơi sau mỗi 45 phút làm việc bằng cách rời khỏi màn hình và đi bộ bên ngoài. Bạn chỉ cần đi bộ khoảng 5 phút là đủ.

6. Làm việc nhà

Nó nghe có vẻ nhàm chán nhưng chính những công việc dọn dẹp thường ngày cũng có thể cải thiện sức khỏe của bạn. Quét nhà, lau nhà, hút bụi hay chủi rửa đồ đạc ở mọi ngõ ngách cũng là cách góp phần giúp bạn đi bộ nhiều hơn mỗi ngày.

7. Dắt chó đi dạo

Nếu bạn có một con chó, hãy đưa nó đi dạo mỗi ngày. Đi bộ với thú cưng vừa khiến tinh thần thoải mái vừa giúp bạn vận động cơ thể một cách hiệu quả nhất.

8. Đi bộ ăn trưa

Trong thời gian nghỉ trưa, hãy đi bộ đến điểm ăn trưa thay vì đi xe. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn được vận động sau một thời gian làm việc căng thẳng, tăng lưu lượng máu. Việc đi bộ nhẹ nhàng ngay sau khi ăn cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

9. Shopping

Mua sắm là một trong những cách đi bộ thú vị nhất. Bạn có thể đi siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng tạp hóa ở gần nhà để mua những món đồ cần thiết. những thứ hàng ngày của bạn bằng cách đi bộ đến cửa hàng tạp hóa địa phương của bạn hoặc mua sắm hàng tuần tại trung tâm mua sắm trên bàn chân.

10. Đi bộ bất cứ khi nào có thể

Cho dù ở nhà hay văn phòng, hãy cố gắng đi bộ khi làm những việc đơn giản cần di chuyển một quãng đường ngắn. Đó có thể là đi thăm vườn, đi sang chơi nhà hàng xóm, chạy qua nói chuyện với đồng nghiệp, đi photo tài liệu, gửi thư, đi bộ đến trạm xe buýt.  

Trên đây là những cách đơn giản nhất để có thể hoàn thành mục tiêu đi bộ 1000 bước trong một ngày. Bạn có thể hoàn thành mục tiêu đến 10.000 bước cũng như với những mẹo đơn giản như thế này.

Những bài tập đơn giản giúp da căng bóng không còn nếp nhăn, phụ nữ U30 không thể bỏ qua
Chẳng cần tốn kém chi phí đến spa, bạn vẫn sở hữu làn da căng bóng, mịn màng bất chấp tuổi tác nhờ thường xuyên...
XEM TIẾP
Biết thở theo 8 cách này thì không cần tập gập bụng vẫn đốt mỡ bụng đến không ngờ
Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng kỹ thuật thở này cũng có thể đem lại hiệu quả đốt mỡ bụng đến không ngờ.
XEM TIẾP
Nữ sinh nhập viện cấp cứu sau khi tập... 200 lần động tác nâng mông chị em thi nhau làm
Vì ham muốn có một vòng 3 quyến rũ nên nữ sinh 13 tuổi đã luyện tập 200 lần động tác squat (động tác nâng...
XEM TIẾP
Ngày: 16/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  20.000  TP.HCM
 Cà tím (kg) 15.000   TP.HCM
 Bầu (kg)  18.000 TP.HCM 
 Cá kèo (kg)  200.000 TP.HCM 
Lê đường (kg) 100.000TP.HCM
Nho đen trái dài (kg) 180.000TP.HCM
Dưa lưới (kg) 70.000TP.HCM
Cá trứng (kg)55.900TP.HCM
Cá Hồi phi-lê tươi (kg) 439.900TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg)59.900TP.HCM
Cá chim biển (kg) 159.900TP.HCM
Bạch tuộc nhỏ (kg) 139.900TP.HCM
Đùi tỏi gà chiên (kg) 79.900TP.HCM
Thịt đùi heo (kg) 82.000TP.HCM

Cải thảo (kg) 

13.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 18.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)7.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 7.000TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000TP.HCM
Cải thìa (kg)15.000TP.HCM
Rau quế (kg)16.000TP.HCM
Bầu (kg) 12.000TP.HCM
Su su (kg) 9.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg)12.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)37.000 TP.HCM
Cà rốt (kg)19.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 10.000TP.HCM
Su hào (kg) 12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 70.000TP.HCM

Đậu côve trắng (kg)

70.000TP.HCM
 Cà chua (kg)  18.000TP.HCM