Đau lưng dưới là tình trạng nhiều người gặp phải, nhất là dân văn phòng. Những cơn đau này khiến bạn mệt mỏi, khó chịu và gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên đừng lo lắng, chỉ cần dành vài phút mỗi ngày thực hiện những bài tập đơn giản này, cơn đau lưng sẽ được giảm thiểu đáng kể.

Dưới đây, Bright Side sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một số bài tập đơn giản giúp giảm cơn đau lưng dưới một cách nhanh chóng:

Những bài tập đơn giản giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Bài tập 1

Bạn ngồi trên sàn trong tư thế quỳ sao cho phần mông chạm gót chân. Sau đó từ từ vươn dài người về phía trước, hai tay duỗi thẳng qua đầu. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây rồi trở về vị trí ban đầu.

Dành vài phút thực hiện những bài tập cực đơn giản này, chẳng còn nỗi lo đau lưng dưới vì ngồi nhiều - Ảnh 1
Cách thực hiện bài tập này rất đơn giản - Ảnh minh họa: Bright Side

Bài tập 2

Bạn nằm ngửa trên sàn và uốn cong hai đầu gối, khoảng cách giữa hai bàn chân nên bằng với chiều rộng hông. Nhấc chân phải đặt lên đầu gối trái, sau đó dùng hai tay ôm đùi trái kéo từ từ về phía cơ thể bạn. Giữ tư thế này trong 30 giây rồi thực hiện tương tự với chân còn lại.

Bài tập 3

Bạn nằm ngửa trên sàn và uốn cong hai đầu gối, hai tay đặt ngang đầu. Sau đó xoay phần thân dưới sang bên phải sao cho mắt cá chân phải nằm trên đầu gối trái, chân trái vẫn nằm trên sàn. Cố gắng kéo phần đầu gối chân phải càng sát sàn càng tốt. Giữ vị trí này trong 30 giây rồi thực hiện tương tự cho bên còn lại.

Dành vài phút thực hiện những bài tập cực đơn giản này, chẳng còn nỗi lo đau lưng dưới vì ngồi nhiều - Ảnh 2
Cơn đau lưng dưới sẽ được giảm thiểu đáng kể với loạt bài tập này - Ảnh minh họa: Bright Side

Bài tập 4

Bắt đầu bài tập với tư thế bò trên sàn. Sau đó di chuyển chân phải về phía trước, ngang với hai tay đang đặt trên sàn. Giữ nguyên vị trí như vậy và từ từ kéo dãn cơ thể về phía trước. Thực hiện trong 30 giây rồi đổi bên.

Bài tập 5

Bạn đứng thẳng trên sàn, hai chân mở rộng hơn vai. Sau đó khuỵa chân xuống, bàn chân hướng ra ngoài, chú ý giữ lưng thẳng. Lúc này hai tay chống lên hai bên đùi, phần bụng hơi gập, vai hạ thấp như thể bạn đang sắp ngồi lên ghế. Duy trì nhịp thở đều đặn và giữ nguyên vị trí trong 30 giây.

Dành vài phút thực hiện những bài tập cực đơn giản này, chẳng còn nỗi lo đau lưng dưới vì ngồi nhiều - Ảnh 3
Bạn có thể thực hiện những bài tập này mỗi buổi sáng hoặc tối trước khi ngủ - Ảnh minh họa: Bright Side

Bài tập 6

Nằm ngửa trên sàn, gập hai đầu gối về phía bụng, dùng hai tay nắm chặt hai bàn chân. Từ từ mở đầu gối rộng hơn một chút so với thân của bạn rồi kéo chúng về phía nách. Hít vào và thở ra đều đặn. Giữ tư thế này trong 30 giây.

Hy vọng rằng những bài tập này sẽ giúp bạn giảm đau lưng dưới hiệu quả!

Đây là bài tập dành cho những ai muốn có bụng phẳng, eo thon mà lười đến phòng tập

Đây là bài tập dành cho những ai muốn có bụng phẳng, eo thon mà lười đến phòng tập

Dưới đây là một số lời khuyên tuyệt vời có thể giúp bạn dễ dàng có vòng eo thon, đẹp mà vẫn khỏe mạnh.

Đông Anh | Theo Phụ nữ sức khỏe