Đài YTN hướng dẫn cách tăng 0,4cm chiều cao chỉ sau 10 phút tập khiến nhiều người khó tin

Luyện tập 23/12/2017 05:20

Thật ra, chưa có nghiên cứu nào chứng minh cho phương pháp tăng chiều cao này nhưng kết quả thực tế đo được lại khiến nhiều người bất ngờ.

Chiều cao khiêm tốn có lẽ là nỗi lo lắng của rất nhiều bạn trẻ hiện nay, nhất là các bạn nam. Biết được nỗi "khổ tâm" này của giới trẻ, đài YTN đã chia sẻ một cách vô cùng đơn giản giúp cơ thể phục hồi chiều cao nhanh chóng. Đặc biệt, để chứng minh đây là cách hiệu quả giúp tăng chiều cao thì nhà đài đã đo chiều cao trước và ngay sau khi tập, đồng thời cũng mời chuyên gia về tư vấn, giải thích thêm về hiệu quả của bài tập này.

Bài tập phát triển chiều cao tuổi dậy thì:

Trước tiên, nhà đài yêu cầu khách mời tham dự đo chiều cao trước khi thực hiện bài tập. Chiều cao của chàng trai này hiện tại là 182,2 cm.

Đài YTN hướng dẫn cách tăng 0,4cm chiều cao chỉ sau 10 phút tập khiến nhiều người khó tin - Ảnh 1

Và bài tập được đài YTN giới thiệu ở đây là bài tập chống đẩy. Đây là một bài tập rất quen thuộc với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nam. Tuy nhiên, bạn phải thực hiện đúng phương pháp thì mới hồi phục chiều cao tối ưu được.

Đài YTN hướng dẫn cách tăng 0,4cm chiều cao chỉ sau 10 phút tập khiến nhiều người khó tin - Ảnh 2

Đầu tiên bạn chuẩn bị tư thế chống đẩy, hai tay, hai chân chống xuống sàn và nâng cả cơ thể lên. Bạn lưu ý hai tay mở rộng hơn vai, hai bàn tay hơi hướng ra ngoài một chút.

Đài YTN hướng dẫn cách tăng 0,4cm chiều cao chỉ sau 10 phút tập khiến nhiều người khó tin - Ảnh 3

Bạn mở rộng hai chân bằng với chiều rộng của hông, cằm hơi ép vào cổ một chút.

Đài YTN hướng dẫn cách tăng 0,4cm chiều cao chỉ sau 10 phút tập khiến nhiều người khó tin - Ảnh 4

Điểm quan trong nhất là bạn phải giữ phần cột sống thật thẳng. Mọi tư thế cong cột sống lên hay xuống đều sẽ giảm đi ít nhiều hiệu quả tăng chiều cao.

Đài YTN hướng dẫn cách tăng 0,4cm chiều cao chỉ sau 10 phút tập khiến nhiều người khó tin - Ảnh 5

Ngoài ra, kỹ thuật lấy hơi cũng cần phải được lưu ý. Bài tập được chia làm hai nhịp chống đẩy. Ở nhịp chống đẩy đầu tiên, bạn lấy hơi vào đồng thời hạ thấp người xuống, sau đó giữ hơi và nâng người lên. Ở nhịp chống đẩy thứ hai thì bạn thở ra cho hết hơi khi hạ người xuống rồi sau đó nâng người lên ở tư thế ban đầu. Tiếp tục tập như vậy trong khoảng 10 phút. Nếu chưa quen thì bạn có thể nghỉ lấy sức rồi tập tiếp tuy nhiên đừng nghỉ quá lâu sẽ giảm tác dụng.

Đài YTN hướng dẫn cách tăng 0,4cm chiều cao chỉ sau 10 phút tập khiến nhiều người khó tin - Ảnh 6

Và kết quả thật đáng ngạc nhiên là chỉ sau 10 phút tập động tác chống đẩy, chàng trai này được đo chiều cao lại là 182,6cm, tăng hẳn 0,4cm so với chỉ số đo ban đầu trước khi tập.

Đài YTN hướng dẫn cách tăng 0,4cm chiều cao chỉ sau 10 phút tập khiến nhiều người khó tin - Ảnh 7

Giải thích lý do có sự tăng chiều cao đột ngột thế này, giáo sư Kang Hyun Sik chuyên khoa thể thao trường Đại học Sung Kyun Kwan cho biết, thật ra chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng động tác chống đẩy giúp tăng chiều cao, tuy nhiên điều này vẫn có khả năng xảy ra.

Theo giáo sư thì khi tập động tác chống đẩy, phần cơ ở bụng, ngực sẽ được phục hồi hiệu quả. Đồng thời, phần hông và ngực được mở rộng, căng giãn nên chiều cao "ẩn" của cơ thể sẽ được phục hồi hoàn hảo. Đó chính là lý do vì sao chỉ sau 10 phút tập là bạn đã cao thêm 0,4 cm. Tuy nhiên, nếu không duy trì việc tập luyện thường xuyên thì chiều cao sẽ quay về như cũ. Ngoài ra, phần chiều cao ẩn này chỉ ở một con số nhất định chứ không thể tăng lên mãi được.

Ngoài phương pháp chống đẩy trên thì đài YTN cũng cung cấp thêm một bài tập hữu ích khác. Bạn dùng hai cuộn giấy vệ sinh và kẹp chặt ở phần hai cổ chân và hai đầu gối. Sau đó, bạn cứ ngồi xuống đứng dậy nhiều lần cũng mang lại hiệu quả phục hồi chiều cao tối ưu.

Đài YTN hướng dẫn cách tăng 0,4cm chiều cao chỉ sau 10 phút tập khiến nhiều người khó tin - Ảnh 8

Như vậy, qua bài tập phát triển chiều cao tuổi dậy thì cực kỳ đơn giản nhưng lại mang hiệu quả rất lớn trong việc phục hồi chiều cao, đặc biệt nhất là đối với các bạn vẫn còn đang ở độ tuổi dậy thì. Ngoài bài tập đơn giản này, nếu muốn chiều cao tăng tối ưu hơn nữa thì bạn nên nhớ kết hợp cả các môn thể thao ngoài trời khác như bơi lội, bóng đá, bóng rổ, kéo xà đơn... đồng thời cũng phải lưu ý chế độ dinh dưỡng đầy đủ để chiều cao có cơ hội phát triển tối đa hơn nhé!

Giáo sư Hàn Quốc hướng dẫn cách tăng sức tập trung với bài tập tay đơn giản không ngờ

Động tác cực kỳ đơn giản và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi nhưng mang lại hiệu quả ngay tức thì.

TIN MỚI NHẤT