Trang chủ Luyện tập

Chớ dại làm điều này sau khi tập gym nếu không muốn mọi công sức 'đổ sông, đổ bể'

18/12/2016 09:01

Đừng để những giọt mồ hôi đổ ra trong phòng tập của bạn trở nên vô nghĩa chỉ vì những thói quen tai hại sau, theo menshealth.

Trong khi việc đến phòng tập gym đã trở thành thói quen của nhiều người, có những sai lầm bạn mắc phải khiến mọi nỗ lực trở thành công cốc. Rất nhiều người tỏ ra chán nản vì sau một thời gian dài tập luyện mà vẫn không đạt được mục tiêu đề ra.

Chớ dại làm điều này sau khi tập gym nếu không muốn mọi công sức 'đổ sông, đổ bể' ảnh 1
Có một số thói quen tai hại sau khi tập gym - Ảnh minh họa: Internet

Theo các chuyên gia thể hình, rất có thể bạn đã mắc phải 5 sai lầm tai hại này sau khi tập luyện khiến mọi công sức trở nên 'đổ sông đổ bể'.

Vẫn mặc quần áo tập luyện

Nhiều người có thói quen mặc luôn bộ quần áo tập để về nhà. Cho dù không đổ mồ hôi nhiều, quần áo ẩm hoặc rách là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Bên cạnh đó, nó cũng khiến bạn cảm thấy lạnh, khiến cơ thể khó hồi phục.

Các chuyên gia khuyên bạn nên thay quần áo, vớ và giày ngay lập tức để giữ cơ bắp ấm và thả lỏng. Điều này giúp tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ quá trình phục hồi sau khi tập.

Ngồi lỳ một chỗ

Nhiều người nghĩ rằng sau 2 giờ tập gym, họ có quyền ngồi xem tivi cả ngày. Tuy nhiên, đây là 1 lầm tưởng tai hại. Bạn cần vận động nhẹ vì điều này giúp máu lưu thông, hỗ trợ quá trình phục hồi bằng cách sửa chữa và tái cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Chớ dại làm điều này sau khi tập gym nếu không muốn mọi công sức 'đổ sông, đổ bể' ảnh 2
Không nên ngồi lỳ một chỗ sau khi tập - Ảnh: Menshealth

Bạn nên lên kế hoạch cho một số hoạt động nhẹ trong ngày cho dù đang đi làm. Hãy đứng dậy, đi dạo, làm một số động tác co duỗi nhẹ nhàng khi đang đứng và thở sâu.

Không tái nạp năng lượng ngay

Hãy ăn uống ngay sau khi tập, tốt nhất là trong 20-30 phút sau khi tập xong. Nếu bạn phải đi làm hay có những cuộc hẹn khác ngay sau khi tập gym, hãy chuẩn bị sẵn nước và một ít snack lành mạnh trước để bạn có thể ăn trên đường tới đó.

Cần đảm bảo snack bao gồm protein, một ít chất béo và một số carbohydrate phức hợp để đáp ứng nhu cầu năng lượng. Những chọn lựa tốt nhất gồm sữa chocalate ít béo, 1 chiếc sandwich gà tây với bánh mì lúa mì nguyên hạt, hạnh nhân, trái cây hay sữa chua. Bên cạnh đó, bạn cần uống nhiều nước.

Nhiều người nghĩ rằng họ có thể ăn bất cứ gì sau khi đã đốt cháy calorie rất nhiều ở phòng tập. Tuy nhiên, quan niệm sai lầm có thể khiến mọi nỗ lực của bạn trở nên vô nghĩa.

Làm việc nặng

Không ít người nghĩ rằng, tại sao không làm một số việc nặng trong khi cơ thể vẫn còn đang đổ mồ hôi sau khi về nhà từ phòng tập? Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cơ bắp đang mệt mỏi của bạn chịu áp lực lớn, nhất là khi bạn vừa bị mất nước hoặc mất năng lượng.

Làm những việc liên quan tới cúi người, leo cầu thang hoặc nhấc vật nặng khi cơ bắp mệt mỏi cũng có thể khiến bạn bị chấn thương. Nếu có thể, hãy dời công việc sang ngày khác hoặc nghỉ ngơi ít nhất vài tiếng.

Rút ngắn thời gian nghỉ ngơi

Cho rằng bạn không cần nghỉ ngơi vì bài tập vừa rồi là ‘quá ngắn’ hoặc ‘quá dễ’ là 1 sai lầm tai hại. Hãy dành cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi thích hợp bất kể bạn vừa tập nặng hay nhẹ như thế nào. Bạn sẽ tận hưởng được những lợi ích mà bài tập mang lại, đồng thời cơ thể sẽ cám ơn bạn vì đã được chăm sóc phù hợp.

Lấy ngay một tờ giấy ăn rồi thực hiện bài tập này, vòng eo ngấn mỡ sẽ được thu nhỏ nhanh chóng
Vòng eo “bánh mì” khiến bạn tự ti khi diện những bộ trang phục bó sát gợi cảm. Đừng lo lắng, chỉ cần dành vài...
XEM TIẾP
Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này
Đau vai có thể xảy ra ở mọi thời điểm từ ngồi làm việc tới lái xe, ôm trẻ hoặc lướt điện thoại. Các hoạt...
XEM TIẾP
Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng
Hãy thực hiện ngay những điều này vào buổi sáng mỗi khi thức dậy để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 22/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  140.000  TP.HCM
 Thịt đùi heo (kg)  100.000   TP.HCM
 Xương heo (kg)  80.000 TP.HCM 
 Đùi tỏi gà (kg)  75.000 TP.HCM 
Cánh gà (kg)80.000 TP.HCM
Cá lóc đồng (kg) 110.000 TP.HCM
Cá lóc nuôi (kg) 65.000 TP.HCM
Chuối già (kg) 13.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 29.900 TP.HCM
Sườn bò gói 500g (gói) 248.900 TP.HCM
Lạp xưởng gói 500g (gói)139.900 TP.HCM
Cà rốt Đà Lạt (kg) 24.900 TP.HCM
Chân giò muối gói 500 (gói) 59.900 TP.HCM
Ổi giống Đài Loan (kg)13.500 TP.HCM
Táo đỏ (kg) 116.500 TP.HCM
Cá rô (kg) 150.000 TP.HCM

Cá lóc đồng (kg) 

140.000 TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg) 90.000 TP.HCM
Gan heo (kg) 50.000 TP.HCM
Bao tử heo (kg) 125.000 TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 60.000 TP.HCM
Bông cải trắng (kg)50.000 TP.HCM
Dưa leo (kg) 25.000 TP.HCM

Rau mồng tơi gói 450g (gói)

6.500 TP.HCM
Bắp cải trắng (kg)8.000 TP.HCM
Bơ sáp (kg)32.300 TP.HCM
Chuối Koji (kg) 19.000 TP.HCM
Chôm chôm (kg) 27.500 TP.HCM
Đầu cá Hồi (kg) 44.900 TP.HCM
 Cá Basa không đầu (kg)  43.900 TP.HCM