Chạy bộ không đúng cách rất nguy hiểm!

17/04/2015 11:15

Chạy bộ là một cách luyện tập “tiết kiệm” và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điểm nhất định khi bắt đầu cách luyện tập này để tránh chấn thương và đảm bảo an toàn khi tập luyện.

Chạy bộ không đúng cách rất nguy hiểm! ảnh 1

1. Luyện tập đúng mức

Không cố gắng tập luyện khi cơ thể bạn đã có những dấu hiệu cần phải nghỉ ngơi. Bạn không nhất thiết phải chạy “hùng hục” như một vận động viên thực thụ. Khoảng 30 phút chạy bộ mỗi ngày là con số lý tưởng. Nếu bạn đã từng tập, hãy giữ thói quen chạy bộ đều đặn. Nếu bạn là người mới, hãy bắt đầu một cách nhẹ nhàng và nâng dần thời lượng chạy.

2. Mang giày phù hợp

Một đôi giày thích hợp sẽ giúp bạn ngăn ngừa chấn thương và tập luyện hiệu quả hơn. Một đôi giày kém chất lượng hoặc không phù hợp sẽ khiến đôi chân hoạt động không đúng, dẫn đến chấn thương.

3. Cần có các bài tập khác

Bạn cần tập các bài tập cơ bắp khác ngoài việc tập chạy, điều này góp phần tạo nên sự cân bằng về hoạt động cơ bắp của cơ thể. Các bài tập mà bạn có thể tập bao gồm chống đẩy, tập tạ…

4. Tập với cây lăn

Bạn nên trang bị một cây lăn đường kính khoảng 15cm, dài 50-100 cm. Bài tập với cây lăn sẽ giúp ích cho việc chạy bộ của bạn rất nhiều.

5. Ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm

Chạy bộ không đúng cách rất nguy hiểm! ảnh 2

Bạn cần ngủ đủ giấc vì trong khi ngủ, cơ thể bạn tự sửa chữa và phục hồi. Ngủ đủ giấc không chỉ giúp cơ thể bạn có thời gian phục hồi mà còn giúp tăng cường năng lượng cho những hoạt động của ngày hôm sau.

6. Nạp năng lượng đúng cách

Ăn nhẹ đúng cách trước khi tập luyện là một thói quen tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhẹ sau khi luyện tập. Nên dùng các thực phẩm giàu protein, trái cây và nước bù chất điện giải trước, trong và sau khi tập luyện.

7. Đi mát xa hai lần một tháng

Cơ thể của bạn sẽ rất biết ơn vì điều này. Mát xa thường xuyên giúp cơ bắp nhanh phục hồi và giảm đau mỏi.

8. “Cảnh giác” với các cơn đau

Bạn cần chú ý đến tất cả những cơn đau hoặc dấu hiệu bất thường. Đừng bao giờ phớt lờ hay mặc kệ những cơn đau, có những chấn thương “âm thầm” nhưng nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn. Nếu bạn không thể chạy với tư thế bình thường, hãy tìm hiểu những gì đang xảy ra và tìm cách giải quyết.

Bí mật giữ dáng của Hailey Baldwin - "tình cũ" của ca sĩ Justin Bieber khiến ai cũng phải bất ngờ
"Tình cũ" của ca sĩ Justin Bieber – siêu mẫu Hailey Baldwin có những bí quyết giữ dáng vô cùng dễ áp dụng để duy...
XEM TIẾP
Tập ngay 5 tư thế yoga này để giúp ngăn ngừa chứng vẹo cột sống do đứng ngồi sai tư thế
Với những người mắc chứng vẹo cột sống, tập yoga có thể cải thiện xương khớp và giảm đau.
XEM TIẾP
Nữ sinh viên “ngã ngửa” khi bác sĩ thông báo mắc bệnh suýt chết vì một thói quen... lành mạnh
Thấy nước tiểu sẫm màu như nước tương, cô gái vội vàng tới viện kiểm tra và bất ngờ khi biết nguyên nhân.
XEM TIẾP
Ngày: 19/06/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá kèo (kg)  150.000  TP.HCM
 Cá bống trứng(kg)  280.000 - 300.000  TP.HCM
 Khổ qua(kg)  20.000 TP.HCM 
 Đậu cô-ve(kg)  25.000 TP.HCM 
Gà tam hoàng làm sạch(kg) 150.000 TP.HCM
Gà công nghiệp(kg)80.000TP.HCM
Cherry(kg)500.000 - 800.000TP.HCM
Mãng cầu xiêm(kg)80.000TP.HCM
Nhãn xuồng(kg) 130.000TP.HCM
Xúc xích hải sản gói 500g (gói)24.500TP.HCM
Chả giò tôm thịt gói 500g (gói) 35.700TP.HCM
Rau muống gói 450g (gói) 11.900TP.HCM
Thăn bò(kg) 279.900TP.HCM
Nạc dăm heo(kg)97.900TP.HCM
Cá thu cắt khoanh(kg)199.000TP.HCM
Sườn bò Mỹ có xương gói 500g (gói)248.900TP.HCM
Su su (kg)6.000TP.HCM
Cải thảo(kg) 9.000TP.HCM
Bó xôi (kg) 20.000TP.HCM
Xà lách gai (kg) 17.000TP.HCM
Xà lách búp 10.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó)7.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch)50.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 4.000TP.HCM
Đậu Hà Lan (kg) 60.000TP.HCM
Đậu que (kg)16.000TP.HCM
Đậu que(kg) 15.000TP.HCM
Bí đỏ (tròn) (kg)10.000TP.HCM
Bí đỏ (đậu) (kg)7.500TP.HCM
 Củ dền (kg) 7.000TP.HCM