Trang chủ Luyện tập

Chẳng cần tập thể dục mướt mồ hôi, chỉ làm việc này là đủ đốt calo

06/04/2017 06:29

Chỉ tắm nước nóng thôi mà cũng đem lại vô số lợi ích tương đương với việc tập thể dục hùng hục trong phòng gym. Có chuyện lí tưởng như vậy sao?

Nếu bạn đang cố ép buộc mình lao lên máy chạy bộ, vậy thi hãy ngừng lại một chút và đi tắm thôi, vì tắm cũng đem lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe không khác gì việc tập thể thao. 

Có những hoạt động tuy nhẹ nhàng nhưng cũng tốt tương tự việc chạy bộ.
Có những hoạt động tuy nhẹ nhàng nhưng cũng tốt tương tự việc chạy bộ.

Tiến sĩ Steve Faulkner thuộc Đại học Loughborough (Anh) cho biết tắm nước nóng có thể đem lại những lợi ích tương tự như việc tập thể dục, trong đó có cả tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Ông giải thích trên The Conversation rằng, dù từ lâu người ta đã biết tắm nước nóng có lợi như thế nào, nhưng chỉ đến gần đây người ta mới phát hiện ra việc "cố tình tăng thân nhiệt" cũng rất tốt cho sức khỏe.

Tắm nước nóng tốt cho người bị tiểu đường loại 2.
Tắm nước nóng tốt cho người bị tiểu đường loại 2.

Tiến sĩ Faulkner và cộng sự đã khảo sát hiệu quả của việc tắm nước nóng đến khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và hàm lượng calo đốt cháy. Nghiên cứu quy tụ 14 người, mỗi người đều ngâm mình trong nước nóng ở nhiệt độ 40°C trong khoảng 1 giờ, và họ cũng được chạy xe đạp khoảng 1 tiếng. Hai bài kiểm tra được thiết kế để nâng thân nhiệt lên khoảng 0,5°C nhằm xác định xem các tình nguyện viên đốt được bao nhiêu calo ở mỗi hoạt động.

Dù việc chạy xe đạp đốt được nhiều calo hơn, nhưng các nhà khoa học khám phá ra rằng tắm nước nóng cũng tiêu hao được lượng calo tương đương với 30 phút đi bộ. "Chỉ số đường máu đều phản ứng như nhau ở cả 2 hoạt động. Tuy nhiên, đường máu tăng cao nhất là sau khi ăn. Và những người tắm nước nóng lại có chỉ số đường máu thấp hơn 10% so với người tập thể dục", tiến sĩ Faulkner cho biết. 

Tắm nước nóng 1 giờ tương đương với 30 phút đi bộ.
Tắm nước nóng 1 giờ tương đương với 30 phút đi bộ.

Ông cũng lý giải việc "cố tình tăng thân nhiệt" có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giảm các chứng viêm đau mãn tính thường xuất hiện cùng các bệnh nan y như tiểu đường loại 2.

Vậy thì còn chờ gì mà không cởi giày dép, quần áo ra và đi tắm nước nóng nào!

Bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy lưu ngay những bài tập yoga này để nhanh chóng có được giấc ngủ ngon
Những động tác yoga giúp ngủ ngon dưới đây vô cùng đơn giản mà lại mang đến hiệu quả cao đấy.
XEM TIẾP
Review lại bộ 7 ngày siết mỡ bụng cùng Hana Giang Anh: Những điều bạn cần nắm rõ
Tất cả những thắc mắc của bạn về hành trình tập luyện và ăn uống trong "7 ngày siết mỡ bụng cùng Hana Giang Anh"...
XEM TIẾP
Trải qua 4 lần sinh nở, nữ hoàng yoga Hilaria Baldwin vẫn giữ dáng như thời con gái son trẻ: Tất cả bí quyết của cô ấy là đây
Điều gì làm nên kỳ tích giữ dáng tuyệt vời này? Chắc chắn không chỉ là tập yoga, vô vàn những bí quyết giữ dáng...
XEM TIẾP
Ngày: 19/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  140.000 TP.HCM
 Cá thu cắt khoanh (kg)  280.000   TP.HCM
 Cà chua (kg)  25.000 TP.HCM 
 Đậu bắp (kg)  30.000 TP.HCM 
Đu đủ vàng (kg) 16.000 TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 28.000 TP.HCM
Nho Mỹ đỏ (kg) 130.000 TP.HCM
Sườn bò Mỹ gói 500g (gói)248.900 TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg) 69.900 TP.HCM
Nấm đùi gà gói 300g (gói) 36.900 TP.HCM
Dưa hấu (kg) 13.900 TP.HCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 74.900 TP.HCM
Cá basa tươi cắt khúc (kg) 57.900 TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg)74.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 17.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)15.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000 TP.HCM
Bầu (kg) 12.000 TP.HCM
Su su (kg) 9.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 12.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000 TP.HCM
Bông cải xanh 3 (kg)7.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 10.000 TP.HCM
 Su hào (kg)  12.000 TP.HCM