Trang chủ Luyện tập

Bỏ ra 15 phút đi bộ mỗi ngày, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt trên cơ thể của mình

17/04/2017 20:29

Nếu lười tập thể dục thì ít nhất cũng ráng dành 15 phút đi bộ để khỏe hơn bạn nhé.

Lối sống bận rộn, ngồi nhiều hơn đi và lười vận động hiện nay của giới trẻ có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe thậm chí đang làm cơ thể họ chết dần chết mòn mà ít ai nhận ra.

Tuy nhiên, tin vui cho bạn là bạn vẫn có thể cải thiện tình hình bằng cách đi bộ 15 phút mỗi ngày. Nhiều nhà nghiên cứu đến từ Bệnh viện Đại học Saint-Etienne, Đại học Jean Monnet ở Pháp, Bệnh viện Đại học Dijon, Trung tâm phòng chống Ung thư và Đại học Lyon đều đã công nhận hiệu quả của bài tập này.

Bỏ ra 15 phút đi bộ mỗi ngày, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt trên cơ thể của mình ảnh 1

Kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng mỗi ngày chỉ cần bạn bỏ ra 15 phút để đi bộ sẽ mang lại nhiều tác động tích cực không ngờ cho sức khoẻ. Đặc biệt, bất ngờ hơn là chỉ với 15 phút đi bộ mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong sớm xuống 22% so với những người không bao giờ tập thể dục. Do đó, các nhà nghiên cứu khuyến khích chúng ta nên tập thói quen đi bộ ít nhất 15 phút mỗi ngày để kéo dài tuổi thọ lâu hơn.

Đồng thời, đi bộ mỗi ngày còn mang lại nhiều lợi ích không ngờ như sau:

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

- Hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

- Giúp cơ thể hấp thụ vitamin D tốt hơn.

- Giảm hẳn các cơn đau.

- Hiệu quả trong việc phòng chống ung thư đại tràng, ung thư phổi và cả ung thư vú.

- Tăng cường sức khoẻ tim mạch.

- Cải thiện tâm trạng.

Do đó, dù có bận thế nào thì bạn cũng ráng dành ra 15 phút mỗi ngày cho việc đi bộ để sống khỏe hơn, lâu hơn bạn nhé.

Lưu ý khi đi bộ:

- Nên mang giày thể thao để đôi chân thoải mái và được bảo vệ tốt hơn.

- Nên chọn nơi thoáng mát, nhiều cây xanh, không khí trong lành, đừng đi dọc các con đường đầy khói xe và bụi bẩn.

- Nếu bận rộn quá thì bạn vẫn có thể đi quanh nhà, quanh hẻm khu phố, đi bộ lên xuống cầu thang, đi bộ trên máy tập… đừng viện lý do không có thời gian mà lười đi bạn nhé.

- Tránh đi bộ buổi tối lúc quá gần với thời gian ngủ sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ đấy.

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này
Đau vai có thể xảy ra ở mọi thời điểm từ ngồi làm việc tới lái xe, ôm trẻ hoặc lướt điện thoại. Các hoạt...
XEM TIẾP
Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng
Hãy thực hiện ngay những điều này vào buổi sáng mỗi khi thức dậy để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.
XEM TIẾP
Da mặt trẻ trung bất chấp tuổi tác nhờ những bài tập chống lão hóa vô cùng đơn giản tại nhà
Nếu bạn muốn sở hữu làn da tươi trẻ, căng mịn bất chấp tuổi tác thì nên thường xuyên thực hiện những bài tập chống...
XEM TIẾP
Ngày: 21/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá điêu hồng(kg)  50.000 TP.HCM
 Cá hú (kg) 57.000  TP.HCM
 Cá trê lai (kg)  27.000 TP.HCM 
 Cá tra (kg)  35.000 TP.HCM 
Cá basa (kg)52.000 TP.HCM
Cá rô (kg)40.000 TP.HCM
Cá lóc (kg) 47.000 TP.HCM
Cá kèo (kg)94.000 TP.HCM
Cá thát lát (kg) 90.000 TP.HCM
Sò lông (kg) 90.000 TP.HCM
Sò huyết(kg)220.000 TP.HCM
Ốc hương (kg) 500.000 TP.HCM
Ốc bươu (kg) 40.000 TP.HCM
Chem chép (kg)120.000 TP.HCM
Bắp cải (kg)5.000 TP.HCM
Cải thảo (kg)8.000 TP.HCM
Củ cải trắng(kg) 6.000 TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000 TP.HCM
Khổ qua (kg) 10.000 TP.HCM
Dưa leo (kg)8.000 TP.HCM

Đậu que (kg)  TP.HCM

15.000 TP.HCM
Cà chua (kg)  TP.HCM15.000 TP.HCM
Cà rốt (Đà lạt) (kg)17.000 TP.HCM
Cà rốt (Trung Quốc) (kg) 12.000 TP.HCM
Khoai tây (Đà lạt) (kg) 17.000 TP.HCM
Khoai tây (Trung Quốc) (kg) 14.000 TP.HCM
Cải rổ (kg) 12.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)10.000 TP.HCM
Cải xanh(kg)13.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg)10.000 TP.HCM
 Xà lách xoong (kg) 40.000 TP.HCM 

 TP.HCM