Mỡ bụng luôn là nỗi lo của chị em phụ nữ

Ăn nhiều thịt

Đạm là chất dinh dưỡng thực sự quan trọng cần phải quan tâm nếu bạn muốn giảm mỡ bụng. Nghiên cứu cho thấy nếu bạn giảm ham muốn ăn uống (thèm ăn) 60%, bạn sẽ giảm được 440 kcal một ngày, cơ thể bạn sẽ tăng chuyển hóa thêm 80-100 kcal mỗi ngày.

Chính vì vậy, khi muốn giảm cân, bạn phải bổ sung thêm chất đạm trong chế độ ăn. Không những giúp giảm cân, ăn nhiều đạm còn giúp tránh tăng cân trở lại khi bạn không đã không còn quyết tâm.

Nghiên cứu trên Nutrition & Metabolism 2012 cho thấy, vòng bụng của chúng ta tỷ lệ nghịch với lượng đạm ăn vào. Người nào ăn càng nhiều thịt, vòng bụng càng nhỏ. Một nghiên cứu khác tại Đan Mạch kết luận, các loại đạm ăn vào, đặc biệt là đạm động vật, làm giảm nguy cơ béo bụng trong vòng 5 năm.

Vì vậy, nếu bạn muốn giảm vòng bụng, hãy ăn thật nhiều trứng, cá, hải sản, thịt, gia cầm và sữa. Đây là các nguồn đạm tốt nhất cho chế độ ăn. Nếu bạn không cung cấp đủ đạm trong bữa ăn, hãy thử các sản phẩm bổ sung đạm chất lượng cao như đạm whey cũng là cách tốt nhất để tăng khẩu phần protein. Đạm whey là loại thực phẩm dễ tiêu và không gây chướng bụng.

Để đạt được hiệu quả, chế độ đạm của bạn phải đạt ít nhất 20-25% tổng số kcal nhu cầu trong một ngày (một gram acid amin khi chuyển hóa cho 4 kcal).

Thêm một bí quyết cho bạn: Nấu ăn bằng dầu dừa sẽ tốt cho vòng bụng. Nếu mỗi ngày dùng khoảng 30 ml dầu dừa, mỡ bụng của bạn sẽ giảm được chút.

Uống nước ép cà chua

Cà chua là một loại quả có sẵn trong bếp vừa là nguyên liệu chế biến thức săn vừa là đồ uống rất ngon. Lượng calo trong cà chua rất thấp, chất đường citric và axít trong cà chua có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo và lycopene có thể ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ, hấp thụ các chất béo dư thừa. Ăn nhiều cà chua còn giúp ngăn ngừa táo bón, vì thế nó là loại quả rất tốt với những người muốn giảm cân bằng cà chua. Đặc biệt các loại quả giàu vitamin và ít chất ngọt, chất béo như cà chua thì giúp chị em giảm cân nhanh chóng cũng là điều dễ hiểu.

6 động tác trước khi ngủ giúp dáng thon, da hồng hào như gái đôi mươi

6 động tác trước khi ngủ giúp dáng thon, da hồng hào như gái đôi mươi

Kiên trì thực hiện 6 động tác trước khi ngủ dưới đây, bạn sẽ có giấc ngủ sâu cùng vóc dáng thon thả và làn da trắng hồng, tươi trẻ như tuổi đôi mươi.

Theo Phunutoday/ Khỏe & Đẹp