Trang chủ Luyện tập

Bật mí những cách giảm cân mà bạn không mất một giọt mồ hôi ở phòng tập gym

22/08/2016 05:59

Ngay từ hôm nay, hãy áp dụng những cách đơn giản dưới đây để dễ dàng giảm cân mà không phải nghĩ ngợi đến chuyện tốn quá nhiều công sức và thời gian

Không chỉ thế, những mẹo giảm cân này còn được rút ra từ những nghiên cứu khoa học có căn cứ hẳn hoi đấy nhé.

1. Ăn trong tình trạng ánh sáng giảm

Một nghiên cứu mới của Đại học Cornell chỉ ra rằng ăn dưới ánh sáng mờ là bí quyết để ăn ít và cảm thấy hài lòng hơn về những gì bạn ăn. Các nhà nghiên cứu cho biết những người ăn dưới ánh sáng ấm tiêu thụ ít hơn 175 calo so với những người ăn ở nơi có ánh sáng rực rỡ. Sở dĩ có hiện tượng này là do ánh đèn huỳnh quang sáng chói thường tạo ra cho con người ta tâm lý vội vàng, từ đó dẫn đến ăn nhiều và nhanh hơn.

Bật mí những cách giảm cân mà bạn không mất một giọt mồ hôi ở phòng tập gym ảnh 1

2. Sử dụng cốc uống nước thẳng

Một nghiên cứu của Anh phát hiện ra rằng khi uống rượu, nước ngọt hay đồ uống có đường đựng một cái cốc cong, họ thường có xu hướng uống nhiều hơn đến 60% so với việc uống trong cốc thẳng. Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng khi uống bằng một cái cốc cong, bạn thường khó nhận ra lúc nào đồ uống hết một nửa, do đó thường nhanh uống hết cốc hơn và sau đó uống thêm cốc thứ 2, thứ 3 nữa.

Bật mí những cách giảm cân mà bạn không mất một giọt mồ hôi ở phòng tập gym ảnh 2

3. Ngủ thêm một chút

Nghiên cứu của Mayo Clinic cho thấy nếu bạn ngủ ít hơn 6,5 giờ/đêm thì có thể dẫn đến việc bạn sẽ tiêu thụ tới 500 calo dư thừa trong một ngày.

Manfred Hallschmid, Tiến sĩ về tâm lý y tế và sinh học thần kinh hành vi, Đại học Tübingen cho biết việc thiếu ngủ có thể làm tăng nồng độ của hormone ghrelin (hormone gây thèm ăn) dẫn đến việc bạn ăn nhiều hơn so với khi bạn nghỉ ngơi đầy đủ.
 
4. Thay đổi cách nói

Cho dù bạn đang chết thèm những món thức ăn nhanh hay một vài món ngọt thì cũng đừng nói với bản thân mình rằng mình “không được phép” ăn. Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu thay vì cấm đoán bản thân “không được phép ăn” bạn chỉ cần nói đơn giản rằng tôi “không ăn” món đồ đó. 

Một nghiên cứu tiến hành trên 2 nhóm đối tượng, một nhóm “không được phép ăn” và nhóm còn lại “không ăn” trong thử thách ăn kẹo. Kết quả là 64% số người ở nhóm “không ăn” đã không ăn kẹo, con số này ở nhóm “không được phép ăn” là 30%. 

Bật mí những cách giảm cân mà bạn không mất một giọt mồ hôi ở phòng tập gym ảnh 3
Cụm từ “không được phép ăn´ nghe như một lệnh trừng phạt và nó tạo ra cảm giác quyền lợi của bạn bị tước đoạt trong khi nếu dùng cụm từ “không ăn” lại giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và dễ dàng từ bỏ món ăn đó hơn. 

5. Đừng nghĩ mình béo

Nếu bạn lúc nào cũng nghĩ mình béo và thừa cân thì rất khó để bạn có thể giảm cân thành công. Susan Albers, nhà tâm lý học tại Cleveland Clinic và tác giả cuốn sách “Ăn trong chánh niệm và 50 cách để xoa dịu bản thân bạn khi không có thực phẩm” cho biết: "Suy nghĩ của bạn là vô cùng quan trọng trong việc bạn có thể giảm cân thành công hay không. Nếu bạn nghĩ rằng bạn không thừa cân thì bất kể trọng lượng thực tế của bạn, bạn sẽ hành động theo những cách dẫn bạn đến những gì bạn đã tin".

6. Không xem các hình ảnh đồ ăn không lành mạnh

Kathleen Page, giáo sư y khoa tại USC cho biết khi bạn nhìn thấy một hình ảnh quảng cáo (áp phích hay trên tivi) về các món ăn giàu đường, chất béo thì những hình ảnh này kích thích phần não bộ kiểm soát cơn đói và gây thèm ăn và hối thúc bạn ăn nhiều hơn. Vì vậy nếu chẳng may nhìn thấy hình ảnh như vậy thì bạn hãy kiếm cho mình món ăn lành mạnh nào đó để xoa dịu cảm giác thèm ăn ở não bộ.

Bật mí những cách giảm cân mà bạn không mất một giọt mồ hôi ở phòng tập gym ảnh 4
Nếu chẳng may nhìn thấy hình ảnh thức ăn nhiều đường thì bạn hãy kiếm cho mình món ăn lành mạnh nào đó để xoa dịu cảm giác thèm ăn ở não bộ.

7. Uống nước lọc

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oregon nói rằng cách bạn chọn thức uống có thể ảnh hưởng đến việc bạn chọn lựa đồ ăn cùng. Nếu bạn chọn uống nước lọc thì bạn thường có xu hướng chọn các món rau và các thực phẩm lành mạnh ăn kèm nhưng nếu bạn chọn uống soda hoặc nước ngọt thì bạn thường sẽ thèm ăn các món ăn có hàm lượng calo cao như pizza hay khoai chiên. 

8. Mơ mộng về các bữa ăn

Nghe có vẻ hoang đường nhưng nếu bạn đang mong chờ một bữa tiệc hay bữa ăn đậm đà thì đừng ngại ngần mà tiếp tục nghĩ về nó nhé. Tiến sĩ Hallschmid cho biết nếu bạn cứ nhiều về một bữa ăn trước khi ăn có thể làm giảm nồng độ ghrelin (hormone thèm ăn) của cơ thể và giúp tiêu thụ ít calo trong bữa ăn thực tế.

Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng
Hãy thực hiện ngay những điều này vào buổi sáng mỗi khi thức dậy để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.
XEM TIẾP
Da mặt trẻ trung bất chấp tuổi tác nhờ những bài tập chống lão hóa vô cùng đơn giản tại nhà
Nếu bạn muốn sở hữu làn da tươi trẻ, căng mịn bất chấp tuổi tác thì nên thường xuyên thực hiện những bài tập chống...
XEM TIẾP
Bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy lưu ngay những bài tập yoga này để nhanh chóng có được giấc ngủ ngon
Những động tác yoga giúp ngủ ngon dưới đây vô cùng đơn giản mà lại mang đến hiệu quả cao đấy.
XEM TIẾP
Ngày: 20/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá rô (kg)  150.000  TP.HCM
 Cá lóc đồng (kg)  140.000  TP.HCM
 Đùi tỏi gà (kg)  90.000 TP.HCM 
 Gan heo (kg)  50.000 TP.HCM 
Bao tử heo (kg) 125.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)60.000TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 50.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 25.000TP.HCM

Rau mồng tơi gói 450g (gói)

6.500TP.HCM
Bắp cải trắng (kg) 8.000TP.HCM
Bơ sáp (kg) 32.300TP.HCM
Chuối Koji (kg) 19.000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 27.500TP.HCM
Đầu cá Hồi (kg) 44.900TP.HCM
Cá Basa không đầu (kg)43.900TP.HCM
Cải thảo (kg) 13.000TP.HCM
Xà lách búp (kg)20.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)9.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 9.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg) 17.000TP.HCM
Bầu (kg) 12.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 13.000TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)32.000TP.HCM
Cà rốt (kg)19.000TP.HCM
 Củ cải trắng (kg) 9.000TP.HCM