Bài tập yoga đơn giản tại văn phòng

09/03/2015 09:32

Ngồi văn phòng suốt 8 tiếng mỗi ngày với công việc có nhiều áp lực khiến đầu óc bạn luôn căng thẳng, mệt mỏi. Một cách hữu hiệu để giúp bạn thoát khỏi những khó chịu đó là yoga. Các bài tập sau bạn có thể tập mà không cần phải rời khỏi ghế ngồi.

 

Đan hai tay vào nhau, để lòng bàn tay hướng lên trên, ngửa người ra, duỗi tay lên trên đầu. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu vài lần.

 

Vẫn giữ động tác duỗi tay như ở mục 1 kết hợp duỗi người và nghiêng sang bên phải và bên trái. Hít thở sâu mỗi khi nghiêng người.

 

Vẫn giữ tay duỗi thẳng lên trên, từ từ xoay cột sống sang bên phải và bên trái vài lần.

 

Đặt hai tay lên vai, thực hiện động tác xoay cùi chỏ. Động tác này giúp giảm căng cơ vai và cổ. Xoay khuỷu tay xong đổi sang xoay cánh tay.

 

Đặt hai tay lên 2 đùi, ngửa đầu ra sau, nghiêng đầu sang phải và sang trái. Sau đó cúi đầu xuống. Mỗi lần nghiêng đều hít thở sâu.

 

Xoa hai bàn tay lên mắt để massage mắt. Hình dung ra một màu sắc khiến bạn cảm thấy dễ chịu (ví dụ: màu tím hoặc xanh dương). Sau đó hãy tưởng tượng tòa bộ cơ thể bạn được phủ đầy màu sắc dễ chịu đó.

 

Hai chân đặt cạnh nhau trên sàn nhà. Tưởng tượng như bạn là một cái cây có rễ, thân, lá, cành. Để tâm hồn thư giãn, tập trung nghĩ đến cái cây trong tưởng tượng: rễ vươn sâu, cành lá xum xuê, bạn nghe thấy tiếng chim hót, cảm nhận được ánh sáng, gió thổi...


 

Cử động vai, nhún bả vai để giải tỏa bớt căng cơ và mỏi vai.

Chà hai tay vào nhau. Tập trung suy nghĩ về cuộc sống, về mục đích của bạn. Trả lời những câu hỏi tự bạn đặt ra như: mục đích sống của bạn là gì, thành tựu của bạn là gì, con đường bạn đang đi hướng đến đâu… Sau đó hãy lắng nghe câu trả lời từ sâu thẳm bên trong bạn.

Ngưng tất cả mọi suy nghĩ. Chỉ ngồi đó thư giãn, cố gắng không suy nghĩ về bất kỳ điều gì hết.

Với tất cả mọi công việc và áp lực hàng ngày, việc thư giãn là điều rất cần thiết để cân bằng cuộc sống. Quy luật của cuộc sống là phải thoải mái. Người không chăm sóc tốt cho bản thân mình không thể trông mong điều tốt đẹp từ cơ thể mình được. Trong những giây phút thiền định, hãy tập trung suy nghĩ xem cơ thể và tinh thần bạn cần điều gì. Cố gắng sắp xếp lịch tập thể dục đều đặn để tạo thành một thói quen không thể thiếu đối với bạn.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Luyện tập trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM