Trang chủ Luyện tập

Bài tập làm thon chân đến người lười thể dục cũng phải thích

29/07/2017 23:34

9 bài tập làm thon chân này tác động vào bắp đùi bên trong, bên ngoài và phía trước nên nếu có thể tập mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ.

Bạn đã mất nhiều thời gian thực hiện các bài tập squats với hi vọng cho chân nhỏ đi nhưng dù cố gắng đến thế nào đi nữa bạn vẫn phải thất vọng. Tiến sĩ Wayne Westcott, giám đốc nghiên cứu tập thể dục tại trường Quincy College cho biết rằng có nhiều lý do khiến việc tập luyện của bạn không có tác dụng, một là do di truyền gia đình nhà bạn vốn khó có chân thon, hai là do bạn tập luyện sai phương pháp hoặc chọn sai các bài tập làm thon chân.

Lười tập thể dục cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn không có tia hi vọng tập luyện để làm thon đùi. Thế nhưng, ép bản thân phải tập luyện trong khi cơ thể chưa sẵn sàng cũng không phải là điều hay và tốt. Thay vào đó, bạn nên chọn những bài tập làm thon chân phù hợp với sức khỏe và tình trạng "lười biếng" của mình.

 

Bài tập làm thon chân cho người lười

Nếu bạn là người "lười" nhưng chưa tìm được những bài tập thích hợp thì hãy tập ngay những bài tập làm thon chân như gợi ý của Brightside dưới đây nhé:

1. Co duỗi từng chân trên không trung

Bài tập làm thon chân đến người lười thể dục cũng phải thích

- Nằm ngửa trên sàn, 2 tay để dọc bên thân, 2 chân sát nhau và đưa thẳng lên trần.

- Lần lượt co từng chân xuống phía dưới sàn trong khi chân còn lại vẫn thẳng. Đổi chân cùng lúc.

- Tập 20 lần mỗi chân.

- Quan trọng:

+ Chân duỗi phải thẳng lên trần

+ Các ngón chân hướng về phía ngoài

+ Căng các cơ bắp

2. Squat ở tư thế nằm

Bài tập làm thon chân đến người lười thể dục cũng phải thích

- Nằm ngửa trên sàn, 2 chân đan chéo nhau và đưa thẳng lên trần.

- Từ từ co 2 đầu gối về phía sàn hết sức có thể rồi lại đẩy chân thẳng lên.

-Tập 10 lần mỗi chân.

- Quan trọng:

+ Tì 1 chân lên trên chân kia.

3. Động tác ballet

Bài tập làm thon chân đến người lười thể dục cũng phải thích

- Nằm nghiêng về bên phải, tay phải để dọc bên thân, khuỷu tay trái co lại góc 90 độ, bàn tay trái nắm lấy khuỷu tay phải, 2 chân sát nhau.

- Đá chân trái thẳng lên trần, sau đó hạ bàn chân trái vào đầu gối chân phải rồi duỗi ra về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác và đổi bên.

- Tập 10 lần mỗi chân.

4. Động tác Sò biển

Bài tập làm thon chân đến người lười thể dục cũng phải thích

- Nằm nghiêng bên trái, tay trái để dọc thân, tay phải co vuông góc, bàn tay phải nắm vào khuỷu tay trái, 2 chân sát nhau, co đầu gối lại.

- Chân phải tách ra thẳng lên phía trần trong khi cố gắng giữ chân trái ở đúng vị trí. Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại.

- Tập 10 - 15 lần mỗi bên.

5. Động tác dang chân 2 bên

Bài tập làm thon chân đến người lười thể dục cũng phải thích

- Nằm ngửa trên sàn, 2 tay để cạnh người, 2 chân sát nhau giờ thẳng lên trần.

- Dần dần tách 2 chân sang 2 bên hết khả năng. Co chân lại và lặp lại động tác.

- Tập 10 - 15 lần.

6. Co chân ở tư thế nằm

Bài tập làm thon chân đến người lười thể dục cũng phải thích

- Nằm sấp trên sàn, 2 tay để thoải mái bên thân, 2 chân cạnh nhau, các ngón chân chống trên sàn.

- Co đầu gối để nâng cẳng chân lên tạo thành góc 90 độ. Hạ xuống và lặp lại động tác.

- Tập 15 lần.

- Quan trọng:

+ Giữ 2 chân sát nhau

7. Kéo căng các cơ đùi phía sau

Bài tập làm thon chân đến người lười thể dục cũng phải thích

- Nằm ngửa trên sàn, 2 tay dọc bên thân, 2 chân sát nhau duỗi thẳng.

- Co chân trái lên, đưa về phía ngực, đồng thời 2 bàn tay bám vào đùi trái. Duỗi chân trở về tư thế ban đầu và đổi chân.

- Kéo chân về phía người trong 15 giây.

8. Kéo căng các cơ đùi trước

Bài tập làm thon chân đến người lười thể dục cũng phải thích

- Đứng thẳng, tay bám vào một chiếc ghế phía trước.

- Co chân trái ra phía sau, đồng thời dùng bàn tay trái nắm lấy cổ chân. Hạ chân xuống về tư thế ban đầu và đổi chân.

- Làm 15 giây cho mỗi chân.

9. Kéo căng các cơ đùi trong

Bài tập làm thon chân đến người lười thể dục cũng phải thích

- Đứng trên sàn, bước chân phải sang ngang cách xa chân trái. Từ từ hạ thấp người xuống sao cho chân phải duỗi thẳng, chân trái cong, 2 tay chống xuống sàn. 

- Nhún người xuống hết sức có thể. Đổi bên và lặp lại động tác.

- Làm 15 lần mỗi chân.

Bắp chân nhỏ - đùi thon chỉ với những bài tập đơn giản mà vô cùng hiệu quả
Chỉ cần tập luyện theo những động tác đơn giản dưới đây là bạn sẽ có bắp chân nhỏ - đùi thon ngay tại nhà.
XEM TIẾP
4 bài tập bả vai đơn giản giúp giảm đau vai, đẹp lưng, thon eo
Có thể nói, bằng cách thực hiện những động tác đơn giản, tác động đến bả vai, bạn có thể ngăn ngừa chứng béo phì.
XEM TIẾP
6 bài tập giúp bạn trở nên thon gọn hẳn sau 2 tuần
Bài tập này cực hiệu quả với những ai có phần bắp đùi và mông quá khổ đó.
XEM TIẾP
Ngày: 23/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  145.000  TP.HCM
 Thịt nạc (kg)  100.000  TP.HCM
 Xương heo (kg)  80.000TP.HCM 
 Chân giò heo (kg)  120.000TP.HCM 
 Thịt bò (kg)  250.000 TP.HCM 
Cá hú (kg) 70.000TP.HCM
Cá lóc nuôi (kg)60.000TP.HCM
Rau mùng tơi (kg) 20.000TP.HCM
Chuối (kg) 25.500TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Bơ sáp (kg) 26.200TP.HCM
Dưa hấu không hạt (kg)19.800TP.HCM
Cá Basa không đầu (kg) 43.000TP.HCM
Rau dền gói 450g (gói)6.000TP.HCM
Cá bạc má (kg)58.500TP.HCM
Cánh gà (kg) 65.000TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 13.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg) 5.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg)8.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 15.000TP.HCM
Rau muống hạt (kg)7.000TP.HCM
Cải thìa (kg)8.000TP.HCM
Rau quế (kg) 10.000TP.HCM
Bầu (kg)9.000TP.HCM
Su su (kg)3.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 5.000TP.HCM
Cà chua (kg) 13.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 30.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 18.000TP.HCM