Mỡ hông và lưng dưới khiến vòng eo của chị em phụ nữ trông kém thon gọn và săn chắc. Chỉ cần dành ra 10 phút mỗi ngày cho những bài tập đơn giản, chị em hoàn toàn có thể giảm được mỡ lưng và hông một cách nhanh chóng ngay tại nhà.

Bài tập xoay hông truyền thống

Chị em có thể tranh thủ thời gian nghỉ giữa giờ để tranh thủ tập giảm mỡ cho phần lưng dưới và hông sau. Cách thực hiện rất đơn giản, đứng thẳng người, siết chặt cơ bụng, hai chân đứng rộng bằng vai.

Bài tập xoay hông truyền thống có thể thực hiện ở cơ quan trong giờ nghỉ

Bài tập xoay hông truyền thống có thể thực hiện ở cơ quan trong giờ nghỉ

Hai cánh tay khép vào sát thân, cầm một chai nước hoặc một cuốn sổ A4 để lấy đà xoay mình. Giữ nguyên phần thân dưới, chỉ xoay phần thân trên nhẹ nhàng sang trái và sang phải. Khi trở về vị trí đứng thẳng thì thở ra, khi xoay thì hít vào từ từ theo nhịp. Thực hiện động tác liên tục trong khoảng 5 – 10 phút và tăng dần tốc độ mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt hơn.

Bài tập xoay bụng kiểu Nga

Đây là bài tập đốt mỡ bụng dưới và hông sau hiệu quả và đơn giản. Tư thế ngồi thẳng lưng nghiêng ở góc 45 độ so với mặt sàn, sau đó gập nhẹ 2 chân để gót chân chạm đất. Hai tay duỗi thẳng ra trước mặt, cầm tạ hoặc cầm bóng.

Động tác xoay bụng nhìn có vẻ đơn giản nhưng đòi hỏi người tập phải siết chặt cơ

Động tác xoay bụng nhìn có vẻ đơn giản nhưng đòi hỏi người tập phải siết chặt cơ

Tiếp theo, giữ chắc phần thân dưới và xoay phần thân trên sang trái, trở về vị trí ban đầu rồi xoay tiếp sang phải. Lặp lại 8-12 lần, sau đó nghỉ khoảng 10 giây rồi tiếp tục lặp lại như vậy 3 hiệp nữa. Khi đã quen dần với cường độ tập, có thể tăng mức độ khó lên để giảm mỡ hiệu quả hơn.

Bài tập Plank một bên

Plank tưởng chừng khá đơn giản vì không cần vận động gì nhiều nhưng đây là bài tập khó với mức độ nâng cao tăng dần sau mỗi ngày, bởi vậy, người tập cần nâng cao khả năng của mình sau mỗi buổi tập luyện.

Nằm nghiêng xuống thảm tập, tay phía dưới chống xuống đất để nâng toàn thân, tay còn lại duỗi thoải mái hoặc chống nhẹ vào hông. Chân duỗi thẳng, thoải mái và dồn sức vào cơ trọng tâm để giữ toàn thân luôn thẳng, hông không chạm đất.

Để nguyên tư thế như vậy trong khoảng 30 giây rồi đổi bên. Sau mỗi buổi tập luyện, nên tăng dần thời gian và số lần thực hiện, chú ý hít thở đều.

Bài tập Plank đảm bảo đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm tối đa thời gian tập luyện

Bài tập Plank đảm bảo đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm tối đa thời gian tập luyện

Kết hợp các bài tập đốt mỡ hàng tuần

Ngoài các bài tập giảm mỡ cho vùng lưng và hông, nên kết hợp với các bài tập đốt mỡ toàn thân để rèn luyện khả năng vận động và giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Có thể chạy bộ, đi bộ nhanh, bơi lội, đạp xe hoặc nhảy dây tùy thích, mỗi tuần tập từ 2-4 buổi.

Chế độ ăn uống khoa học

Các bài tập sẽ không có tác dụng nếu như không kết hợp cùng với một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học. Chị em không nên sử dụng các loại đồ uống đóng chai, rượu, bánh kẹo, các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ. Chế độ ăn được khuyến khích giúp giảm mỡ nhanh là các thực phẩm chứa nhiều đạm, chất xơ và trái cây tươi.

Gió mùa về, nếu lười đi tập có thể thử ngay những động tác giảm mỡ vòng 2 hiệu quả này tại nhà

Gió mùa về, nếu lười đi tập có thể thử ngay những động tác giảm mỡ vòng 2 hiệu quả này tại nhà

Cơ bụng săn chắc không chỉ giúp tăng thêm vóc dáng khỏe mạnh và sexy của bạn mà còn giúp bạn dễ dàng tham gia vào các hoạt động thể thao khác, cải thiện sống lưng hay là ngăn ngừa nguy cơ đau mỏi khi phải ngồi làm việc lâu.

Thùy Dương | Theo Phụ nữ sức khỏe