9 động tác nên khởi động mỗi sáng để cả ngày năng lượng tràn trề

18/09/2017 17:18

Đây đều là những động tác đơn giản, rất dễ thực hiện nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, giúp cơ thể thư giãn, năng lượng tràn trề suốt cả ngày.

Theo các chuyên gia sức khoẻ, thức dậy sau một đêm dài nghỉ ngơi, các động tác thể dục nhẹ nhàng như thế này là một cách hữu hiệu để bạn khởi động cơ thể, giúp tinh thần sảng khoái, năng lượng tràn trề. Đặc biệt, nếu duy trì đều đặn mỗi sáng, những động tác đơn giản này còn giúp tăng chiều cao nhanh chóng, nhất là với các bạn đang trong lứa tuổi teen.

Hãy cùng khởi đầu ngày mới với 9 động tác dễ thực hiện dưới đây nhé:

Động tác 1: Xoay người

Động tác này giúp thư giãn vai, cánh tay.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, thả lỏng hai tay hoàn toàn hoặc chống chông, bắt đầu xoay người xung quanh trục tưởng tượng thẳng với cột sống. Khi tập quen hãy dần dần hãy tăng tốc độ xoay, luôn nhớ hai điều là đứng thẳng người và không di chuyển vị trí nhé.

Bạn có thể thực hiện động tác này cho đến khi cảm thấy thoải mái nhưng hãy chắc chắn là luôn đếm số nhịp thở (hít vào - thở ra). Số nhịp thích hợp có thể áp dụng là 6 nhịp (3-3), 12 nhịp (6-6), 18 nhịp (9-9)…

Động tác 2: Co chân, giữ thăng bằng

Động tác này giúp rèn luyện sự nhanh nhẹn, cân bằng, cải thiện quá trình lưu thông máu ở chân.

 

Cách thực hiện: Đứng bằng chân phải, co chân trái lên sao cho đùi song song với mặt đất hoặc cao hơn đều được. Kế tiếp, hai tay chắp trước ngực. Cuối cùng, nhắm mắt lại và cố gắng giữ cân bằng. Lặp lại mỗi bên từ 3 đến 5 lần và có thể đổi chân.

Bạn có thể thực hiện độc tác này cho đến khi nào cảm thấy thoải mái và tối thiểu là 10 giây 1 lần tập.

Động tác 3: Cuộn người

Động tác này giúp luyện xương sống, cải thiện máu lưu thông qua tủy sống để giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Cách thực hiện: Nằm xuống sàn nhà, co hai chân lên về phía trước còn hai tay ôm gối, đầu chạm xuống đất. Bạn cần chú ý duy trì nhịp thở đều đặn.

Thời gian thích hợp để thực hiện là tối thiểu 12 lần.

Động tác 4: Duỗi thẳng

Giúp thả lỏng cơ thể và thư giãn.

Cách thực hiện: Nằm xuống sàn, hai tay duỗi thẳng qua đầu và hai bàn tay đan chéo vào nhau. Lưu ý chân phải thẳng, khép lại và mũi bàn chân không xòe ra hai bên hay dựng đứng.

Bạn có thể thực hiện tùy thích cho đến khi cảm thấy thực sự thoải mái.

Động tác 5: Tư thế “cây nến”

Động tác giúp cải thiện máu lưu thông trong não và tác động tới toàn bộ cơ thể. Nếu thường xuyên thực hiện động tác này bạn còn có thể cải thiện trí nhớ, tinh thần (do máu dồn lên não) và điều hòa nhịp thở rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Nằm xuống sàn, hai bàn tay đặt vào eo còn phần bắp tay tì xuống sàn nhà để làm điểm tựa sau đó đưa người lên sao cho hai chân duỗi thẳng hướng lên trần nhà.

Bạn lưu ý không nên đặt áp lực vào các cơ ở phần cổ nhé. Thời gian thực hiện còn tùy thuộc vào sức khỏe và thể chất của mỗi người.

Động tác 6: Tư thế hổ mang 

Động tác này sẽ siúp lưng chắc khỏe và xương sống linh hoạt.

Cách thực hiện: Nằm sấp xuống sàn sao cho phần đầu và nửa phần thân trên ngẩng lên, bụng chạm xuống sàn. 

Lưu ý: hai cẳng tay để thẳng, song song và tì xuống sàn, mắt hướng nhìn thẳng. Động tác này sẽ tùy thuộc vào sức khỏe và thể chất của mỗi người để căn thời gian tương ứng.

Động tác 7: Gập người

Giúp kích thích cơ quan tiêu hóa, ngăn chặn canxi ngưng tụ trong các khớp xương.

Cách thực hiện: Bắt đầu với tư thế ngồi duỗi chân ra trước, sau đó gập người xuống sao cho phần mình đè lên cẳng chân và hai tay nắm lấy ngón chân.

Lưu ý: Toàn bộ phần chân giữ thẳng, đầu cúi hướng về phía trước. Riêng với động tác này bạn nên thực hiện cho tới khi đạt đến trạng thái thả lỏng hoàn toàn thì mới tốt nhất.

Động tác 8: Tư thế bện dây thừng

Động tác sẽ cải thiện sự linh hoạt và uyển chuyển của xương sống, giúp duỗi cơ bắp và giảm kích thước vòng eo. Ngoài ra, bài tập này còn hỗ trợ làm giảm đau lưng hiệu quả.

Cách thực hiện: Đầu tiên, ngồi xuống sàn với chân phải co lại, ép sát vào đùi. Tiếp theo, bạn lấy chân trái bắt chéo qua chân phải, tay phải chống lên chân trái để làm điểm tựa và tay trái chống ra sau. Nhớ xoay người theo hướng của bàn tay chống vào sàn.

Khi thực hiện nên duy trì nhịp thở đều đặn và tập cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái là được.

Động tác 9: Căng giãn cơ

Giúp tăng cường dẻo dai cho cột sống, cơ lưng dưới và dãn cơ.

Cách thực hiện: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Tay phải giơ lên cao, tay trái duỗi thẳng, sau đó nghiên phần thân sang trái sao cho tay trái chạm bàn chân. Bạn nên giữ tư thế này trong một vài nhịp thở trước khi chuyển sang tư thế ngược lại.

Bạn có thể tập cho đến khi cảm thấy thoải mái.

9 động tác trên đây thật đơn giản đúng không nào. Bạn nên duy trì các động tác thể dục này vào mỗi buổi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe lẫn tinh thần đấy nhé!                          

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Luyện tập trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Chỉ 60 giây mỗi ngày, bài tập sau còn hiệu quả hơn 1000 lần động tác gập bụng
1.000 cái gập bụng không bằng 60 giây làm động tác này. Chị em hãy thực hiện để có được vòng eo như ý đi...
XEM TIẾP
Bắp chân "cột đình" cũng trở nên thon thả chỉ với 1 động tác này
Tập đủ kiểu nhưng bắp chân vẫn không thon gọn? Hãy thử ngay bài tập lấy cảm hứng từ môn… múa ballet sau!
XEM TIẾP
Chị em hay đi giày cao gót mà không muốn hỏng dáng chắc chắn phải biết những động tác sau
Tập ngay những bài tập sau để phòng tránh những tác hại ghê gớm mà giày cao gót gây ra cho cơ thể bạn.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM