6 tuyệt chiêu giúp làm thon gọn chân "bắp chuối"

Luyện tập 28/08/2015 16:27

Đặc điểm bắp chân to luôn làm nhiều cô nàng kém tự tin khi diện những trang phục bó sát hay váy ngắn. Nhanh tay bỏ túi 6 cách sau để bạn luôn tự tin trong mỗi bước đi nhé.

1. Hạn chế carbohydrate và tăng protein

Nếu tiêu thụ quá nhiều thức ăn chứa carbohydrate như gạo, bánh mì… calorie dư thừa từ carbohydrate sẽ tích tụ thành mỡ thừa ở vùng đùi và hông. Do đó, một trong những cách làm nhỏ bắp chân đó là hạn chế tinh bột và thay bằng các món nhiều protein, chất xơ.

2. Tập thể dục cho đôi chân

Cách làm thon gọn bắp chân hiệu quả nhất chính là tập thể dục, ví dụ như đi bộ, chạy bộ, đạp xe hay tập aerobic… Bạn nên tập ít nhất khoảng 45 phút mỗi lần, mỗi tuần/2 lần mới có thể tác động lên bắp chân, tăng cơ bắp, giảm mỡ thừa và giảm cân, vì nếu tập ít hơn có thể phản tác dụng và làm bắp chân to hơn đấy. Để các bài tập thể dục hiệu quả, bạn nên giảm khẩu phần ăn, cụ thể là ăn ít hơn 600 calorie mỗi ngày và vận động đốt cháy ít nhất 400 calorie.

Bestie chay bo

Bạn có thể đi bộ hoặc chạy bộ ít nhất 45 phút mỗi lần để bắp chân thon gọn.

Bạn cũng có thể chơi nhảy dây để giảm béo cực kỳ hiệu quả. Hoạt động này sẽ tác động đến phần mỡ bắp chân, không chỉ giúp chân bạn thon gọn mà còn làm nóng người, giảm stress. Bạn có thể bắt đầu với 30 vòng nhảy và từ từ nâng lên 60-80 vòng mỗi lần, cố gắng nhảy 3-5 lần/ tuần. Khi nhảy, bạn nên giữ lưng thẳng, đồng thời nhấc chân cao để phát huy hiệu quả của bài tập.

3. Đi thang bộ thay vì thang máy

Cách làm nhỏ bắp chân dễ dàng và tiết kiệm nhất là bạn nên đi thang bộ thay vì đi thang máy bất cứ khi nào có thể. Chỉ cần khoảng 15 phút đi thang bộ mỗi ngày, không chỉ quả tim khỏe mạnh hơn mà đôi chân bạn còn thon thả hơn đến không ngờ.

4. Nhón chân

Đây là bài tập cũng rất đơn giản, bạn sẽ dần cảm thấy đôi chân của mình được đốt cháy mỡ thừa rất nhanh. Chỉ cần đứng thẳng, 2 chân chụm lại, 2 tay nắm lại để giữ thăng bằng, sau đó từ từ nhón gót lên, để những ngón chân chịu lực của cơ thể. Giữ tư thế này vài giây sau đó từ từ hạ xuống. Lặp lại động tác này nhiều lần.

Bestie nhon chan

Nhón chân thường xuyên giúp đốt cháy mỡ thừa ở bắp chân.

5. Ngâm chân

Cách này vừa làm nhỏ bắp chân, vừa giúp bạn thư giãn, thúc đẩy tuần hoàn máu và có lợi cho sức khỏe. Bạn chuẩn bị một xô nước ấm, thêm giấm hoặc muối biển có tác dụng phục hồi độ đàn hồi của da. Ngâm chân vào xô, nước cao đến đầu gối. Bạn ngâm ít nhất từ 10 phút. Bạn có thể ngâm vào mỗi buổi tối để ngủ ngon hơn.

6. Nằm gác chân

Việc nằm ngửa và gác chân lên cao tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng làm giảm béo bắp chân không ngờ. Bởi lẽ, tư thế này giúp cho phần cơ ở bắp chân và đùi được căng lên, làm tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Do vậy, thực hiện tư thế đơn giản này sẽ giúp bạn sở hữu một đôi chân thon thả.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT