5 xu hướng giảm cân siêu hot ở Hàn Quốc

Luyện tập 01/10/2015 23:26

Phụ nữ Hàn Quốc được biết đến với hình ảnh thân hình thon gọn, mảnh mai và xinh đẹp. Vậy họ đã làm gì để có được cơ thể như vậy?

Hơn một thập kỷ trước đây, những người có thân hình khá mũm mĩm của đất nước này thực hiện chế độ ăn kiêng kiểu Đan Mạch - một chế độ giảm cân trong 2 tuần nặng về protein và rau, giúp lượng carbs thấp xuống, và gần đây, nhiều người ăn kiêng lại bước vào tập luyện nhiều hơn với các điệu nhảy yoga nóng, sẵn sàng chịu đựng nhiệt độ phòng tắm hơi cao và chịu nhiều đau đớn để có một thân hình đẹp.

Sau đó, phụ nữ có thân hình mũm mĩm ở nước này chuyển sang chế độ ăn uống với các khẩu phần ăn gây tranh cãi cho nhiều chuyên gia dinh dưỡng. Làm sạch cơ thể một cách tổng thể hay còn gọi là chế độ ăn uống với chanh được thực hiện bởi những người nổi tiếng của Mỹ như Beyoncé, đã gây chấn động nhanh chóng tại Hàn Quốc. Đây là chế độ ăn uống có sự pha trộn của nước chanh, ớt cayenne và nước xirô từ nhựa cây thích.

Dưới đây là 5 xu hướng giảm cân siêu hot tại Hàn Quốc:

1. Các chế độ ăn uống chứa enzyme 

5 xu hướng hàng đầu của chế độ giảm cân ở Hàn Quốc 

Tắm enzyme

Chế độ ăn có chứa enzyme đã nhanh chóng trở thành phương pháp giảm cân tốt đối với người Hàn. Nó không chỉ giúp ích cho việc giảm cân mà còn giải độc cơ thể, thải loại các chất độc ra khỏi cơ thể để có một mùa hè năng động, khỏe mạnh.

Bắt đầu các chế độ ăn uống chứa men tiêu hóa, bổ sung lượng enzyme cần thiết cho cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giải thích bởi ông Park (50 tuổi). Chế độ ăn uống này bắt đầu cách đây 2 năm về trước.

Theo ông Park, kết hợp ăn các sản phẩm có chứa enzyme và giàu enzyme tự nhiên, các thực phẩm lên men đẩy lùi cân nặng, chúng sẽ giúp cơ thể trao đổi chất và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Trong khi ăn các sản phẩm có chứa enzyme là phương pháp phổ biến nhất để giảm trọng lượng thì tắm cũng là phương pháp giảm cân hiêu quả. Nhờ bồn tắm enzyme, tắm cũng cung cấp một phần enzyme từ bên ngoài mà chế độ ăn không có được. Đây là phương pháp phổ biến rộng rãi tại Nhật Bản vào năm 1960, đang trở nên phổ biến ở Seoul như là một cách khác để giảm cân.

Phương pháp này thực hiện như thế nào? Trong bồn tắm có chứa cám gạo lên men, hòa lẫn với nước ấm, bạn bắt đầu massage và ngâm mình từ chân đến cổ trong hơi nóng đó khoảng 15 phút và giúp mồ hôi được thoát ra nhờ phưng pháp này.

Theo ông Park, việc kết hợp các chương trình ăn kiêng và tắm spa tại công ty ông giúp phá vỡ và trục xuất chất béo bằng cách tăng hoạt động của enzyme trong cơ thể những người tham gia vào phương pháp giảm cân đó.

2. Boxing

Việc nữ diễn viên Lee Si Young dành chiến thắng tại một cuộc thi đấm bốc nghiệp dư trong năm nay với thân hình mảnh dẻ, xinh đẹp và hấp dẫn đã khiến nhiều phụ nữ trẻ Hàn Quốc có thêm động lực to lớn để tập boxing. Họ tham gia tập luyện nhằm đào thải mồ hôi, xem đây như một phần trong chiến lược giảm cân của họ.

5 xu hướng hàng đầu của chế độ giảm cân ở Hàn Quốc 

“Phụ nữ tới các lớp học đấm bốc như một phần của phương pháp giảm cân”, ông Kim Ji Hoon, 31 tuổi, người đào tạo cá nhân tại một trung tâm thể dục nổi tiếng cho biết.

Ông Kim - Huấn luyện viên và là cựu vô địch quyền anh nổi tiếng, người điều hành các lớp học đấm bốc ở trung tâm thể dục nói rằng tập luyện thể thao là một cách tuyệt vời để có được cơ thể mảnh mai, nhưng cũng có giới hạn của nó. Mặc dù tập luyện có thể giúp làm giảm cân và định hình cho cơ thể của bạn hoàn hảo, nhưng giúp phụ nữ Hàn Quốc có đường cong quá sexy,

3. Tuỳ chỉnh kế hoạch của chế độ ăn uống

5 xu hướng hàng đầu của chế độ giảm cân ở Hàn Quốc

Chuỗi tư vấn chế độ ăn uống Juvis cung cấp cho khách hàng các chương trình để giúp họ giảm cân và quyến rũ như Juvis và ca sĩ G.NA.

Có một thời gian khi thực hiện chế độ ăn uống người ta đánh giá kết quả giảm cân bằng những con số. Tư vấn viên của Juvis PR trợ lý Yu Hyun Ju khẳng định: “Những ngày thực hiện tùy chỉnh chế độ ăn uống, nhiều người đã bắt đầu nhìn nhận vào đường cong cơ thể mà họ đang có để thay đổi. Sau khi bắt đầu tùy chỉnh chế độ ăn uống, họ nhìn nhận cơ thể họ đã mất đi bao nhiêu cân, và số đo 3 vòng của họ đã giảm chưa”.

Ngay khi diễn viên Jang Hyuk nổi tiếng tham gia đóng vai trong phim “Thợ săn nô lệ" với thân hình 6 múi săn chắc, anh chàng đã khiến cả đất nước Hàn ngưỡng mộ vóc dáng lực lưỡng. Và diễn viên Jang Hyuk trở thành người mẫu lý tưởng với thân hình tuyệt đẹp mà nhiều chàng trai mong muốn.

4. Sử dụng thực phẩm giảm cân có thương hiệu

Sau khi tin đồn ăn ức gà giúp cơ thể giảm được rất nhiều trọng lượng, cơ thể mỏng manh và săn chắc hơn được lan truyền thì các công ty đã mượn danh nghĩa những người nổi tiếng bắt đầu bán các sản phẩm từ ức gà đã có thương hiệu của họ.

5 xu hướng hàng đầu của chế độ giảm cân ở Hàn Quốc

Diễn viên hài Heo Kyung Hwan nổi tiếng với vóc dáng chuẩn đã gây tiếng vang cho thương hiệu gà HeoDak. 

Một chế độ ăn kiêng có thương hiệu đã được rất nhiều người dân Hàn Quốc ủng hộ. Dựa vào các diễn viên hay người nổi tiếng trong nước, các thương hiệu có các sản phẩm giảm cân bắt đầu "chuyển mình" và phát triển hơn. Bên cạnh đó, người béo phì cũng an tâm hơn khi sử dụng các thực phẩm có chức năng giảm cân an toàn và không lo lắng đến vấn đề sức khỏe.

5. Các sản phẩm giảm béo

Gel và kem giảm béo đã được sử dụng như một trào lưu trong khoảng thời gian dài, nhưng với tác dụng phụ và hiệu quả không cao, cơ thể không mỏng manh nhanh chóng nên đã không còn được ưa chuộng ở xứ kim chi này.

5 xu hướng giảm cân siêu hot ở Hàn Quốc

Thương hiệu làm đẹp của Hàn Quốc Etude phát hành nhằm giúp giảm tình trạng thừa cân ở phụ nữ

Trên chặng đường phát triển, Hàn Quốc tăng các sản phẩm thời trang và thực phẩm và thương hiệu nhãn hiệu Wildroses cũng tung ra một bộ quần áo luyện tập làm nóng các vùng mỡ, giữ cho cơ thể trông nhỏ gọn, eo thon hơn rất nhiều trong năm 2010.

“Tôi nghĩ rằng nó thực sự hoạt động có hiệu quả vì tôi có cảm giác nóng nhẹ khi mặc bộ quần áo này”, Lee Nayon, 22 tuổi, là thực tập sinh tại một công ty cho hay. Những người thích sử dụng bộ quần áo để giảm béo đó khẳng định: “Thật tuyệt vì bạn không phải làm bất cứ điều gì nhưng bạn có thể cảm thấy cơ thể đang dần nhỏ gọn trở lại”.

Với 5 xu hướng hàng đầu của chế độ giảm cân ở Hàn Quốc, Emdep.vn hy vọng đây là những xu hướng giúp bạn chọn lựa để giảm cân như mình mong muốn.

Chúc chị em giảm cân thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT