5 bài tập dưới đây có thể giúp giảm đau, cứng khớp và các triệu chứng viêm xương khớp đầu gối hiệu quả.

Bài tập 1: Đứng tay đơn kéo chân

Động tác đứng tay đơn kéo chân giúp bạn giảm bớt căng thẳng ở các khớp đầu gối.

5 bai tap tai nha hieu qua cho nguoi bi viem khop goi hinh anh 1

Để thực hiện động tác, bạn đứng chân rộng hơn vai. Uốn cong đầu gối bên phải, đưa bàn chân về phía mông, giữ bàn chân phải cố định bằng bàn tay phải. Cố gắng đưa gót chân phải càng gần mông càng tốt. Bạn có thể sử dụng một bức tường để giữ thăng bằng. Giữ tư thế này trong 30 giây và lặp lại với chân trái. Bạn làm 3 lần mỗi ngày để đạt được kết quả mong muốn.

Bài tập 2: Standing calf stretch

Đây là động tác làm tăng tính linh hoạt trong cơ bắp chân cũng như các khớp đầu gối.

5 bai tap tai nha hieu qua cho nguoi bi viem khop goi hinh anh 2

Để thực hiện động tác, bạn đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, bắt đầu nhấc chân phải một vài bước ra phía trước bàn chân trái. Gập chân phải, đảm bảo đầu gối phải không chĩa qua ngón chân phải. Giữ chân trái thẳng, nhấn gót chân trái về phía sàn nhà để kéo căng bắp chân trở lại. Giữ động tác trong 30 giây, lặp lại trên chân đối diện. Bạn làm 3 lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt.

Bài tập 3: Ngồi nâng chân đơn

Ngồi nâng chân giúp tăng cường cơ bắp xung quanh đầu gối của bạn.

5 bai tap tai nha hieu qua cho nguoi bi viem khop goi hinh anh 3

  Bạn thực hiện ngồi trên ghế với hai chân cong ở góc 90 độ. Từ từ nâng chân phải để nó song song với sàn nhà, giữ chân trái trên mặt đất. Giữ trong 30 giây, sau đó từ từ đưa chân phải trở lại sàn và lặp lại với chân trái. Lặp lại động tác 10 lần, mỗi ngày hai lần tập.

Bài tập 4: Step-up

Step-up tăng cường sức mạnh của chân, làm cho bạn dễ dàng làm những việc hàng ngày hơn như leo cầu thang.

5 bai tap tai nha hieu qua cho nguoi bi viem khop goi hinh anh 4

Bạn đứng ở phía trước cầu thang hoặc hộp cứng (chịu được trọng lượng cơ thể), hai chân rộng ngoài vai. Sau đó, bước lên cầu thang bằng chân phải, bước tiếp chân trái lên. Tiếp theo, bạn bước xuống ngược lại: chân trái chạm đến mặt đất đầu tiên, sau đó là chân phải. Bước theo tốc độ riêng của bạn trong khoảng 30 giây. Lặp lại động tác 10 lần, mỗi ngày hai lần tập.

Bài tập 5: Nằm ngửa nhấc chân

Bài tập này giúp giảm bớt những cơn đau đầu gối.

5 bai tap tai nha hieu qua cho nguoi bi viem khop goi hinh anh 5

Tư thế đầu tiên, bạn nằm ngửa với hai chân thẳng. Nâng chân phải và kéo nó về phía ngực cho đến khi bạn cảm thấy căng nhẹ. Giữ chân bằng cách sử dụng hai bàn tay hoặc sử dụng một dây đeo. Nếu bạn cảm thấy quá đau, uốn cong chân một chút hoặc không nhấc chân lên quá cao. Giữ tư thế 30 giây và lặp lại ở chân đối diện, làm 3 lần mỗi ngày.

Bên cạnh những bài tập trên, aerobic, đi bộ và bơi lội cũng là các bài tập hiếu khí tác động thấp giúp giảm đau viêm khớp đầu gối.

Thói quen tập thể dục cũng giúp bạn giữ được trọng lượng khỏe mạnh. Trọng lượng ít hơn có nghĩa là ít căng thẳng trên đầu gối của bạn.

Lắc vòng có tốt không? Giải mã những thắc mắc của hội chị em

Lắc vòng có tốt không? Giải mã những thắc mắc của hội chị em

Lắc vòng có tốt không? Đó là những câu hỏi mà rất nhiều chị em đang băn khoăn. Vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua bài viết dưới đây bởi chúng tôi sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất về tất cả các thắc mắc liên quan đến lắc vòng. Chẳng hạn như lắc vòng có tác dụng gì? Và bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những tác dụng từ việc lắc vòng mang lại.

Theo zing