Vóc dáng của phái đẹp tiết lộ điều gì?

Dáng vẻ bên ngoài tươi tỉnh biểu hiện cho thể trạng ổn định. Còn ngược lại, bạn có thể gặp một số bất ổn khác như dưới đây.

Nếp nhăn trên da

 Vóc dáng của phái đẹp tiết lộ điều gì? - Ảnh 1

Các cuộc nghiên cứu gần đây phát hiện mối liên hệ giữa nếp nhăn và sức khỏe xương của phụ nữ trong giai đoạn đầu của thời kỳ mãn kinh. Nếp nhăn càng tồi tệ, rủi ro giảm mật độ xương như một dấu hiệu của chứng loãng xương ngày càng tăng.

Da sẫm màu

Da sẫm là dấu hiệu của bệnh gai đen - chứng bệnh khiến da sẫm và dày hơn. Những người bị bệnh này thường kháng insulin, bị tiểu đường, béo phì hoặc ung thư.

Sưng chân

Nhiều yếu tố có thể dẫn đến việc sưng mắt cá chân. Ngoài bong gân, vết thương hoặc nhiễm trùng, tình trạng giữ nước ở phần dưới cơ thể có thể do tác động của việc mang thai, béo phì hoặc hấp thu một số loại thuốc nhất định. Nhưng trong một số trường hợp, tình trạng này cũng là dấu hiệu của sự tổn thương chức năng bơm máu của tim.

Màu móng

 Vóc dáng của phái đẹp tiết lộ điều gì? - Ảnh 2

Màu móng bị tái nhợt, chuyển sang màu vàng, nâu xanh, có đốm hoặc đường rãnh, có thể là dấu hiệu của thiếu máu, một số vấn đề về tim, tiểu đường, bệnh gan và thiếu dinh dưỡng. Màu vàng của móng báo hiệu các bệnh về hô hấp như viêm phế quản mạn tính, rối loạn tuyến giáp, phù bạch huyết (sưng bàn tay).

Mặt đỏ

Tình trạng mặt đỏ, dù không phải do cảm giác thẹn thùng hay vừa tiến hành phẫu thuật mặt, có thể đang có những triệu chứng của bệnh mũi đỏ, thường xuất hiện cùng mụn trứng cá. Màu đỏ xuất hiện do tác động của tình trạng các mạch máu phì đại xung quanh mặt. Nếu không được chữa trị, chúng có thể hình thành những u sưng và làm cho mũi tròn hơn, giống như đính trái cà chua trên mặt.

Tay và chân to

 Vóc dáng của phái đẹp tiết lộ điều gì? - Ảnh 3

Nếu kích cỡ bàn tay và bàn chân lớn hơn bình thường, có thể là dấu hiệu của bệnh to cực - một sự rối loạn hormone xảy ra ở người trưởng thành do tuyến yên tiết ra quá nhiều hormone tăng trưởng.

Môi

Môi khô và nứt nẻ, đau ở phần da khóe miệng có thể là dấu hiệu của suy yếu hệ thống miễn dịch hay hội chứng Sjgren – một bệnh tự miễn dịch.

Mắt

Chúng ta thường cho rằng, bọng mắt xuất hiện là do mệt mỏi. Nhưng các nhà khoa học đã phát hiện nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến bọng mắt, bao gồm tuyến giáp hoạt động kém và các vấn đề về thận.

Mỡ bụng

 Vóc dáng của phái đẹp tiết lộ điều gì? - Ảnh 4

Sự tích tụ mỡ trong cơ thể, đặc biệt ở giữa bụng, có liên quan đến sự co rút não, dẫn đến nguy cơ làm suy giảm trí nhớ và các bệnh về thoái hóa như Alzheimer. Mỡ bụng quá nhiều cũng có thể dẫn đến bệnh tim.

Đùi nhỏ

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí British Medical Journal cho thấy những người có vòng đo bắp đùi dưới 62,23cm có nguy cơ tử vong sớm, phát triển bệnh tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác. Những người bắp đùi hẹp không đủ khối lượng cơ bắp không để xử lý insulin đúng cách, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch. Theo khuyến cáo, hãy tăng cường tập luyện cho vùng thân dưới.

Tai chuyển màu thâm đen

Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh thận hư, yếu thận hay thiếu thận. Nếu tai ngày càng trở nên "đen và mỏng", nó thường đi kèm với mất thính giác, ù tai, chóng mặt và các triệu chứng khác, đó là giai đoạn suy thận.

Hạn chế hoặc uống rượu ít hơn, ăn ít thức ăn tinh mịn, ăn ít đường. Mỗi đêm trước khi đi ngủ nên thực hiện việc mát xa xoa bóp cơ thể, hãy nhớ rằng không chỉ mát xa vùng tai, vành tai mà nên xoa bóp toàn bộ tai, mở rộng đến vùng cổ.

Sắc mặt chuyển màu trắng

Đây là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể có các triệu chứng liên quan đến bệnh phổi. Những nam giới có làn da mặt trắng khiến cho người khác nhìn vào có cảm giác yếu đuối, nhưng nếu trắng quá mức lại là điều bạn nên chú ý vì có thể bị thiếu khí huyết, phổi có bệnh.

Ăn uống theo nhịp sinh học tốt trong việc ăn kiêng giảm cân

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ăn kiêng trong 6 giờ và ăn bữa cuối cùng trong ngày lúc 2g chiều có thể ngăn chặn sự thèm ăn.

TIN MỚI NHẤT