Trước khi đi ngủ nhớ làm những bước này để sáng hôm sau thức dậy xinh đẹp rạng ngời

Đừng bỏ qua bất cứ sự chăm sóc nào dành cho cơ thể trước khi ngủ nhé!

Giấc ngủ là một liệu pháp tự nhiên giúp phục hồi nhan sắc và cả trí não tuyệt diệu nhất mà tạo hóa ban tặng cho con người. Thật vậy, chúng ta hoàn toàn có thể trở nên xinh đẹp hơn nhờ giấc ngủ bởi khi bạn say giấc nồng, cơ thể sẽ bắt đầu xử lý làm trẻ hóa làn da và mái tóc, đồng thời thúc đẩy quá trình phát triển nhan sắc tự nhiên. 

Chuyên gia nghiên cứu giấc ngủ Michael Breus cho biết giấc ngủ giúp giải phóng hóc môn tăng trưởng vào ban đêm, kích thích tái tạo da, tế bào và sản xuất collagen. Một giấc ngủ say sẽ tạo ra nhiều melatonin - chất chống oxy hóa bảo vệ, giúp da được nghỉ ngơi và phục hồi, nhất là thời điểm 3 giờ sáng, khi cơ thể thật sự chìm sâu vào giấc ngủ. Kết hợp với 7 mẹo nhỏ dưới đây, chắc chắn rằng bạn sẽ trông hoàn hảo như một nữ hoàng khi vừa tỉnh giấc đấy nhé.

Sử dụng kem dưỡng chống oxy hóa

Trước khi đi ngủ nhớ làm những bước này để sáng hôm sau thức dậy xinh đẹp rạng ngời - Ảnh 1
Luôn bôi kem dưỡng da trước khi ngủ. (Ảnh: Internet)

Làn da của chúng ta không có chức năng chống lại ánh nắng mặt trời, những chất làm sáng da như vitamin A hay vitamin C đều trở nên vô tác dụng dưới ánh nắng. Và ban đêm chính là thời điểm tuyệt vời để thực hiện quá trình phục hồi sau một ngày dài da tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi. Để da không bị tổn thương và phục hồi nhanh chóng, chúng ta nên sử dụng kem hoặc lotion chống oxy hóa thoa đều lên mặt trước khi ngủ.

Không để tóc ướt khi ngủ

 

Theo các nhà khoa học, điều tồi tệ nhất chính là đi ngủ với mái tóc ướt bởi nước sẽ làm nở, khiến tóc trở nên yếu và dễ gãy hơn, nhất là nằm trên gối. Đối với người có thói quen tắm đêm, các bạn nên dùng khăn quấn tóc để tránh làm tổn thương mái tóc cũng như mang lại hiệu quả cho giấc ngủ hơn. 

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Các bác sĩ da liễu cho biết, vào ban đêm, các nội tiết tố và collagen dưới da có thể khiến cơ thể mất thêm khoảng 25% lượng nước so với ban ngày. Thay vì kem dưỡng có độ ẩm cao, chúng ta có thể thay thế bằng việc sử dụng thiết bị tạo độ ẩm. Chúng sẽ cung cấp độ ẩm vừa đủ và cần thiết cho làn da trong lúc ngủ.

Giữ ẩm tóc

Các chuyên gia cho rằng tóc được phục hồi nhanh nhất trong lúc ngủ và đưa ra lời khuyên nên ủ tóc với dầu argan hoặc dầu dừa trước khi đi ngủ. Chất dinh dưỡng từ đó sẽ thâm nhập vào các lớp biểu bì giúp tóc thêm mềm mượt và sáng bóng hơn.

Trị bọng mắt bằng gối

Bên cạnh việc sử dụng những loại kem mắt đắt tiền, các bạn còn có thể học theo một mẹo làm đẹp vô cùng đơn giản. Đặt một chiếc gối dưới lưng khi ngủ sẽ giúp cho các chất lỏng xung quanh mắt không bị tích tụ gây bọng và sưng mắt. Từ đó, bọng mắt cũng dần được thu nhỏ theo thời gian và mắt chúng ta sẽ trở nên đẹp hơn rất nhiều.

Chăm sóc da tay và chân

Trước khi đi ngủ nhớ làm những bước này để sáng hôm sau thức dậy xinh đẹp rạng ngời - Ảnh 2
Da tay và da chân cũng cần được quan tâm. (Ảnh: Internet)

Có bao giờ các bạn cảm thấy tay và chân bị khô nứt suốt ngày dài? Ban đêm chính là thời khắc tuyệt vời để phục hồi chúng đấy! Hãy tập thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc dầu dừa thoa đều lên tay và chân, sau đó mang găng tay cùng vớ để tránh bị dính lên nệm gối. Chúng sẽ giúp làn da trở nên mịn màng hơn mỗi sáng thức dậy.

Thức giấc với đôi môi gợi cảm

Một trong những bộ phận không thể bỏ qua việc chăm sóc vào ban đêm chính là đôi môi. Trước khi đi ngủ, các bạn nữ được khuyên nên sử dụng son dưỡng môi hoặc những nguyên liệu khác như dầu dừa, ô liu… giúp da môi thêm mềm mại, căng mọng và tươi tắn hơn

TIN MỚI NHẤT