Trẻ hơn tuổi thật chỉ với vài mẹo nhỏ

Trang điểm sẽ giúp người phụ nữ che đi những khuyết điểm và làm họ trở nên tự tin, quyến rũ hơn trong mắt người đối diện.

Trang điểm đúng cách sẽ mang lại cho người phụ nữ vẻ trẻ trung và tràn đầy sức sống. Vài gợi ý sau giúp chị em có thể níu kéo tuổi xuân bằng những cách trang điểm và thay đổi đơn giản.

Nhuộm tóc màu sáng

Màu tóc sáng sẽ làm khuôn mặt của bạn rạng rỡ hơn, vẻ ngoài thêm phần trẻ trung và năng động. Tuy nhiên, đối với các màu quá sáng như bạch kim hay vàng chanh sẽ làm bạn già đi vài tuổi và gây rối mắt cho người đối diện. Vì vậy, trước khi nhuộm tóc, điều đầu tiên bạn nên cân nhắc để chọn màu tóc phù hợp với làn da và khuôn mặt.

Các gam màu sáng ấm như màu sô cô la sẽ là một gợi ý rất hay. Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho tóc bằng các đường highlight tự nhiên giúp mái tóc nổi bật và thu hút hơn.

Trẻ hơn tuổi thật chỉ với vài mẹo nhỏ - Ảnh 1

Chọn màu lông mày tự nhiên

Màu lông mày tự nhiên hài hòa là điểm nhấn vô cùng quyến rũ trên khuôn mặt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chì kẻ mày để làm cho lông mày dày và có sức sống hơn.

Nếu màu tóc của bạn quá sáng, hãy chọn màu lông mày đậm hơn để tạo độ tương phản giữa tóc và lông mày, bởi những gam màu giống nhau tạo cảm giác mờ nhạt và không có điểm nhấn.

Trẻ hơn tuổi thật chỉ với vài mẹo nhỏ - Ảnh 2

Tạo cảm giác căng mọng cho đôi môi

Bạn có thể tạo cảm giác đôi môi dày hơn bằng cách sử dụng bút chì kẻ viền môi cùng màu với môi. 

Tuy nhiên, bạn chỉ nên kẻ một đường viền cách 2 mm so với đường viền môi thật, đó là khoảng cách hợp lý để bạn có thể đánh lừa thị giác của người đối diện. Sau khi đã kẻ xong, bạn chỉ cần tô son theo đường viền môi mới để có một đôi môi thật quyến rũ và gợi cảm.

Trẻ hơn tuổi thật chỉ với vài mẹo nhỏ - Ảnh 3

Chọn kiểu tóc rối tự nhiên

Những mái tóc được làm rối tự nhiên sẽ làm vẻ ngoài của bạn phóng khoáng hơn. So với những mái tóc được ép thẳng hay uốn xoăn, một mái tóc buộc đuôi ngựa, hay buộc lỏng về phía sau gáy sẽ giúp bạn quyến rũ và thu hút ánh nhìn.

Nếu bạn thích một mái tóc thẳng, có thể tạo kiểu bằng cách cắt nhiều lớp như Jennifer Aniston hay Reese Witherspoon; hoặc một mái tóc ngắn ôm mặt sẽ làm cho khuôn mặt của bạn thon gọn hơn.

Trẻ hơn tuổi thật chỉ với vài mẹo nhỏ - Ảnh 4

Làm trắng răng

Hàm răng trắng giúp nụ cười của bạn tỏa sáng hơn. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng của răng, bạn có thể chọn cách làm trắng răng phù hợp. Nếu quá trắng sẽ làm mất độ bóng tự nhiên của răng và mất đi sự duyên dáng khi cười.

Trẻ hơn tuổi thật chỉ với vài mẹo nhỏ - Ảnh 5

Chọn kiểu mái thưa

Mái thưa giúp bạn che khuyết điểm như nếp nhăn trên trán, nhưng không tạo vẻ nặng nề cho khuôn mặt. Độ dài phần mái trên tầm mắt một chút sẽ làm cho người đối diện tập trung vào đôi mắt nhiều hơn.

Trẻ hơn tuổi thật chỉ với vài mẹo nhỏ - Ảnh 6

Chọn phấn mắt hợp lý

Sụp mí mắt sẽ làm cho đôi mắt nhỏ lại và thiếu sức sống. Để che khuyết điểm, bạn có thể chọn phấn mắt có màu nude đánh đều phần mí mắt, các phần ngay dưới lông mày và phần hai bên mí được đánh nhạt hơn.

Bạn có thể kẻ mắt để tạo cho đôi mắt to, hấp dẫn hơn và che đi phần mí mắt bị sụp. Ngoài ra, bạn nên chọn lông mày có màu sáng như nâu hoặc xám để tạo tổng thể hài hòa cho đôi mắt.

Trẻ hơn tuổi thật chỉ với vài mẹo nhỏ - Ảnh 7

Chọn phấn nền tông màu ấm

Những phấn nền tông màu ấm sẽ mang lại vẻ tươi sáng cho khuôn mặt bạn. Bạn nên chọn những phấn nền có gam màu gần giống với màu da thật của mình để làn da trở nên tự nhiên hơn.

Trẻ hơn tuổi thật chỉ với vài mẹo nhỏ - Ảnh 8

Sử dụng mascara hoặc mi giả

Sử dụng mascara sẽ làm cho phần mi trở nên dài, cong và dày hơn, tuy nhiên, bạn phải thực sự cẩn thận khi chọn mascara để phù hợp với mi mắt. Nếu bạn muốn có vẻ ngoài trẻ trung, một cây mascara làm dài mi tự nhiên sẽ rất thích hợp với bạn.

Ngoài ra, lông mi giả cũng giúp hàng lông mi thưa trở nên dày và đẹp hơn. Những đôi lông mi giả dài cong vút sẽ tạo sức sống cho đôi mắt.

Trẻ hơn tuổi thật chỉ với vài mẹo nhỏ - Ảnh 9

4 loại rau quả là "vua" thải độc và trẻ hóa: Bạn nên ăn để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

Cơ thể tích tụ nhiều chất độc là nguyên nhân chính gây ra nhiều loại bệnh, việc loại bỏ độc tố không chỉ giúp phòng bệnh mà còn làm đẹp, trẻ hóa cơ thể. Đây là 4 món bạn nên ăn.

TIN MỚI NHẤT