Tin vui cho những người chỉ có khoảng 13 phút tập mỗi ngày

18/09/2018 13:16

Nhóm thứ nhất chỉ tập đúng 1 set cho mỗi bài tập, trong khi nhóm thứ hai là 3 set và nhóm thứ 3 là 5 set.

Tin vui cho những người chỉ có khoảng 13 phút tập mỗi ngày - Ảnh 1

Phần lớn mọi người đều muốn tập ít mà vẫn khỏe

Trừ những người được mệnh danh là “tỷ phú thời gian” hoặc có một niềm đam mê bất tận với tập luyện thể dục thể thao, hầu hết chúng ta đều muốn tập tành sao cho tốn ít thời gian nhất mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất.

Và để kết luận xem thời gian chính xác bạn nên dành cho vận động mỗi ngày bao nhiêu là đủ, một nhóm các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi trên 34 tình nguyện viên dựa trên thói quen tập luyện hàng ngày của họ.

Theo đó, nhóm tình nguyện viên được chia làm 3, mỗi nhóm thực hiện 7 bài tập như nhau và đều dùng các loại tạ nặng bằng nhau. Các bài tập này sẽ được lặp đi lặp lại từ 8-12 lần cho mỗi set, tình nguyện viên sẽ tập 3 lần/tuần và theo dõi kết quả sau 8 tuần.

Nhóm thứ nhất chỉ tập đúng 1 set cho mỗi bài tập, trong khi nhóm thứ hai là 3 set và nhóm thứ 3 là 5 set cho mỗi lần tới phòng tập. Thời gian cho mỗi nhóm đo được như sau: nhóm 1 mất 13 phút để hoàn thành bài tập, nhóm 2 là 40 phút và nhóm 3 là tận 70 phút!

Tin vui cho những người chỉ có khoảng 13 phút tập mỗi ngày - Ảnh 2

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 3 nhóm từ tập ít tới tập nhiều

Sau khi đợt khảo sát hoàn thành, nhóm các nhà nghiên cứu ngạc nhiên khi nhận thấy có rất ít sự khác biệt về thể chất khi so sánh giữa các nhóm, tức là nhóm tập nhiều cũng không khỏe hơn nhóm tập ít là mấy. Điều khác biệt duy nhất chỉ là các cơ bắp: nhóm tập nhiều hơn 1 set các bài tập tăng cơ bắp thấy rõ so với nhóm chỉ tập 1 set.

Kết luận được đưa ra ở đây là: Trừ phi mục đích tập luyện của bạn là nhằm tăng một nhóm cơ cụ thể nào đó, như cơ vòng 3, cơ bụng, cơ tay chẳng hạn, còn không thì thời gian 13 phút mỗi lần tập là đủ để bạn khỏe lên trông thấy!

Đây quả là một tin vui với những ai đang muốn cải thiện thể lực nhưng còn ngại vấn đề thời gian. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo bạn rằng dù tập trong thời gian ngắn, nhưng khối lượng các bài tập phải đủ nặng để đạt được hiệu quả mong muốn.

Tin vui cho những người chỉ có khoảng 13 phút tập mỗi ngày - Ảnh 3

Tin vui cho những người chỉ có khoảng 13 phút tập mỗi ngày - Ảnh 4

Kết quả là tập trong vòng 13 phút là vừa đủ để bạn nâng cao thể lực

Tin vui cho những người chỉ có khoảng 13 phút tập mỗi ngày - Ảnh 5

Tin vui cho những người chỉ có khoảng 13 phút tập mỗi ngày - Ảnh 6
Tuy nhiên, nếu muốn tăng số lượng cơ cụ thể, bạn cần tập nhiều hơn
Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Làm đẹp cùng chuyên gia trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Bài tập tại nhà đơn giản tiết kiệm mà vẫn có cơ bụng căng đét như Minh Tú
Những động tác tưởng chừng đơn giản nhưng nếu kiên trì luyện tập sau 2 tuần sẽ có kết quả bất ngờ!
XEM TIẾP
Bài tập 'lắc' tiêu diệt mỡ thừa 'thần thánh' đang khiến hội chị em phát sốt
Chỉ với vài động tác lắc cực đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả giảm trông thấy khi áp dụng. Đây cũng là bài tập...
XEM TIẾP
5 bài tập tại nhà giúp kích thước vòng ngực tăng lên 90cm, căng tròn, quyến rũ sau thời gian ngắn
Những động tác này sẽ làm nổi bật các đường cong trên cơ thể, đồng thời tăng kích thước vòng 1 lên 90cm cực kỳ...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM