Thực phẩm cần tránh xa sau khi tập gym

Nếu không có chế độ ăn uống hợp lý, mọi công sức tập luyện sẽ trở nên vô ích hoặc chúng ta sẽ không đủ năng lượng để cơ thể phục hồi sau tập luyện.

Dưới đây là những thực phẩm không nên ăn ngay sau vừa tập thể dục:

Thức ăn có vị mặn

Một số món ăn vặt tiện dụng như snack có thể là lựa chọn của bạn sau khi tập thể dụng. Nhưng chúng thường chứa nhiều calo và khiến cho công sức tập luyện của bạn trở nên phí công. Hơn nữa, các món ăn mặn cũng chứa nhiều muối khiến cơ thể tích nước, do đó bạn sẽ cảm thấy nặng nề. Vì vậy hãy thay món snack bằng các loại trái cây sấy khô tự nhiên, đặc biệt tốt cho bạn nếu ăn chuối vào lúc này.

 Thực phẩm cần tránh xa sau khi tập gym - Ảnh 1

Rau củ sống

Thông tin rau sống là loại thực phẩm không nên có sau khi tập thể hình có thể gây ngạc nhiên cho bạn. Cà rốt, cần tây, ớt chuông, bông cải xanh có thể là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần một bữa ăn nhẹ, lành mạnh, ít chất béo, nhưng để làm một thực phẩm cho việc phục hồi sau khi tập luyện, hãy quên chúng đi. Những thực phẩm này có không có đủ calo tối thiểu, đủ để giúp bạn khôi phục lại năng lượng và duy trì một tỷ lệ trao đổi chất khỏe mạnh.

Thức ăn nhanh, thức ăn nhiều béo

Khoai tây chiên, hamburger, hotdog nghe thật hấp dẫn và có thể giải quyết ngay cơn đói cho bạn sau khi tập luyện thể lực căng thẳng, nhưng chúng cũng có thể quét sạch những thành quả mà bạn vừa đạt được khi tập luyện. Tất cả các chất béo chậm tiêu hóa đó, hoàn toàn đối nghịch lại những gì bạn muốn từ việc tập thể lực. Mục tiêu sau khi tập thể dục là để bổ sung lượng glycogen của cơ thể và đặc biệt giảm thiểu chứ không thêm số lượng chất béo của cơ thể.

 Thực phẩm cần tránh xa sau khi tập gym - Ảnh 2

Thức uống có đường

Sau tập thể hình, bạn đang rất khát nước, nhưng tuyệt đối không bổ sung chất lỏng bị mất với đồ uống ngọt, bao gồm cả thức uống thể thao có đường. Dù cho đó là soda hoặc nước ép trái cây, thì sử dụng đồ uống có đường sau khi tập thể dục cường độ cao là phản tác dụng cho bất cứ ai tìm cách giảm cân, do tác dụng làm chậm sự trao đổi chất của chúng. Chỉ dùng nước uống thể thao khi bạn mất nhiều nước khi đổ mồ hôi nhiều trong chế độ tập luyện để thay thế cho chất điện phân bị mất.

Doughnuts và bánh ngọt

Đúng, bạn cần carbs để thay thế nhiên liệu của cơ bắp (glycogen) bị mất sau khi tập thể dục cường độ cao, nhưng không phải loại làm tắc nghẽn động mạch như cách các loại thực phẩm mang chất dinh dưỡng nhiều béo này.

Ăn “cơm độn” giảm cân: kiểu ăn thời xưa trở thành trend 2019 với toàn nguyên liệu tốt cho sức khoẻ

Không chỉ nói suông mà tác dụng giảm cân của đậu cũng như các loại hạt đã được nhiều nhà nghiên cứu thế giới chứng minh cụ thể.

TIN MỚI NHẤT