Thực hiện 4 việc nhỏ này trước khi đi ngủ có thể giảm 10kg trong 2 tháng

Để giảm cân không chỉ dựa vào tập thể dục và chế độ ăn uống, mà còn dựa vào cả thói quen hàng ngày, đặc biệt là những thói quen trước khi đi ngủ.

1. Bữa tối ăn rau là chủ yếu

Vào buổi tối, khả năng tiêu hóa của chúng ta bị suy giảm, việc giảm lượng thức ăn sẽ làm giảm gánh nặng cho dạ dày, đồng thời giúp đốt cháy chất béo trong khi ngủ.

Ngoài ra, để tránh tích chất béo bạn nên ăn nhiều rau vào bữa tối. Chất xơ có trong rau quả có thể giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn thay vì ăn thịt.

Thực hiện 4 việc nhỏ này trước khi đi ngủ có thể giảm 10kg trong 2 tháng - Ảnh 1

Lời khuyên ăn bữa tối: Nên ăn nhiều rau, cá hoặc nửa củ khoai lang.

2. Đứng hoặc đi bộ trong 1 giờ sau bữa tối

Để dạ dày được tiêu hóa và hấp thu tốt, bạn nên đứng hoặc đi bộ sau bữa ăn để thúc đẩy hiệu quả nhu động của đường tiêu hóa, đồng thời tăng cường sự trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn trước khi ngủ để dạ dày được nghỉ ngơi khi chúng ta đi vào giấc ngủ.

Thực hiện 4 việc nhỏ này trước khi đi ngủ có thể giảm 10kg trong 2 tháng - Ảnh 2

Nhiều người thường có thói quen nằm và ngồi ngay sau khi ăn tối. Điều này không tốt cho sức khỏe.

3. Xoa bụng 15 phút trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn có thế xoa bụng để tăng khả năng vận động của đường tiêu hóa, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo và tăng tốc độ tiêu thụ calo của cơ thể. Đây cũng là động tác giúp giảm vòng bụng do đốt cháy được mỡ bụng, cải thiện táo bón và thúc đẩy nhu động ruột.

Thực hiện 4 việc nhỏ này trước khi đi ngủ có thể giảm 10kg trong 2 tháng - Ảnh 3

Phương pháp: xoa bụng theo vòng tròn chiều kim đồng hồ 2 phút và làm ngược chiều kim đồng hồ 2 phút. Thực hiện lập lại 6 lần.

4. ngâm chân 15 phút trước khi đi ngủ

Do ban ngày chúng ta phải làm việc, tập thể dục, ăn uống,... đã tiêu tốn khá nhiều năng lượng của cơ thể nên khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, vì vậy buổi tối trước khi đi ngủ bạn hãy ngâm chân khoảng 15 phút để xóa tan cảm giác căng thẳng và mệt mỏi của một ngày.

Ngâm chân trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy việc lưu thông máu ở chân, tăng tốc độ đốt cháy chất béo cơ thể để cho giấc ngủ được ngon hơn và sâu hơn.

Thực hiện 4 việc nhỏ này trước khi đi ngủ có thể giảm 10kg trong 2 tháng - Ảnh 4

Nếu chăm chỉ thực hiện 4 việc này vào buổi tối, không những giúp cơ thể giảm mệt mỏi mà còn rất hiệu quả trong việc giảm cân.

7 thức uống giảm cân tự nhiên bạn có thể thử

Chất lỏng luôn luôn là yếu tố quan trọng để giảm cân. Những thức uống tự nhiên này có khả năng giữ cho bạn tràn đầy năng lượng và giảm cân hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT