So với các món chiên, xào phải dùng nhiều dầu mỡ thì ăn rau luộc/hấp sẽ tốt hơn rất nhiều. Mặc dù vậy nhưng không phải tất cả rau luộc đều cho hiệu quả giảm cân như nhau đâu nhé, đương nhiên sẽ có loại giúp cơ thể đào thải và loại bỏ mỡ thừa tốt hơn những loại còn lại. Việc cần làm lúc này là đọc kỹ các thông tin dưới đây và áp dụng theo để sớm sở hữu thân hình thon gọn quyến rũ.

Bông cải xanh luộc

Đây là món ăn có vị bùi, ngon ngọt hấp dẫn, khi được cơ thể hấp thu, lượng chất xơ dồi dào trong súp lơ xanh sẽ làm bạn có cảm giác nhanh no và no lâu hơn. Nếu muốn đẩy nhanh hiệu quả giảm cân thì bạn có thể nghiền nhỏ súp lơ luộc để ăn thay cơm. Hoặc đơn giản là dùng súp lơ luộc cùng một ít salad rau củ khác trong bữa sáng, cam đoan bạn sẽ bất ngờ với kết quả chỉ sau thời gian ngắn áp dụng đấy.

Rau cần tây luộc

Thực đơn rau luộc giảm mỡ tối ưu: Bí đao, cần tây, bông cải xanh - Ảnh 1

Chúng ta thường nghe đến việc giảm cân bằng nước ép cần tây, còn món cần tây luộc thì ít được nhắc đến hơn nhỉ. Tuy nhiên khi ăn cần tây luộc, bạn sẽ tận dụng hết được nguồn chất xơ, vitamin, khoáng chất và lượng axit hữu cơ giúp bổ máu, làm đẹp da và đánh đuổi mỡ thừa triệt để. Lưu ý là bạn không nên dùng quá mức khuyến cáo là 200gr rau cần tây mỗi ngày nhé.

Bí đao luộc

Thực đơn rau luộc giảm mỡ tối ưu: Bí đao, cần tây, bông cải xanh - Ảnh 2

Canh bí đao hay trà bí đao thì đã quá quen thuộc, tuy nhiên nếu hôm nào muốn chế biến thật nhanh thì bạn chỉ việc luộc bí đao và ăn kèm với nước chấm vừa vị. Đây được xem là loại rau không hề chứa chất béo, đồng thời có khả năng khống chế quá trình tích lũy mỡ thừa và ngăn chặn sự chuyển hóa đường thành mỡ.

Rau mồng tơi luộc

Thực đơn rau luộc giảm mỡ tối ưu: Bí đao, cần tây, bông cải xanh - Ảnh 3

Đây là loại rau quen thuộc, có tính mát và chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt với cơ thể. Ngoài tác dụng giảm cân thì theo y học dân gian, rau mồng tơi còn giúp nhuận tràng, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể hiệu quả không kém so với khi sử dụng thực phẩm chức năng.

Rau bắp cải luộc

Thực đơn rau luộc giảm mỡ tối ưu: Bí đao, cần tây, bông cải xanh - Ảnh 4

Khá nhiều người sử dụng nước bắp cải để giúp thanh giọng, giảm ho khan, và những miếng bắp cải luộc ngon ngọt cũng cho nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe và vóc dáng không kém. Các chất trong bắp cải còn có khả năng giảm quá trình đồng hóa glucid và giảm đường huyết, dùng khoảng 100g/ngày sẽ giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường type 2.

Bên cạnh đó, ngọn bầu, ngọn bí đỏ và rau lang luộc cũng là lựa chọn nên có trong thực đơn giảm cân của bạn. Để tránh tình trạng ngán ăn rau thì bạn hãy tham khảo thêm các công thức làm nước chấm phù hợp để bữa cơm rau thêm hấp dẫn nhé.

Biến body từ mũm mĩm thành lọt top nóng bỏng nhất xứ Hàn: Nữ idol có cả một bài diễn thuyết về giảm cân với những tips tuyệt hay

Biến body từ mũm mĩm thành lọt top nóng bỏng nhất xứ Hàn: Nữ idol có cả một bài diễn thuyết về giảm cân với những tips tuyệt hay

Kinh nghiệm giảm cân đầy mình, Soyou đã mang đến một bài diễn thuyết với những tips ăn kiêng, tập luyện, giữ dáng mà chị em không tham khảo sẽ tiếc đứt ruột.

Theo Thanh Xuân/Bestie