Thói quen dẫn đến tăng cân vào buổi tối

Mặc dù kiêng khem cả ngày nhưng chỉ cần buổi tối bạn có những thói quen này thì rất khó để giảm cân như mong muốn.

Ăn quá nhiều vào bữa tối

Nếu bạn có thói quen ăn tối nhiều và thịnh soạn, đây là thói quen xấu cho sức khỏe. Bữa ăn có nhiều chất béo khiến tiêu hóa chậm lại, cảm giác khó tiêu... Ngoài ra, trong giấc ngủ sâu, não sản sinh ra một hormone tăng trưởng. Nếu bạn ăn nhiều vào buổi tối, hormone này lưu trữ thực phẩm trong hệ thống như là chất béo thay vì chuyển hóa thành nhiên liệu cho cơ thể.

Sử dụng các thiết bị điện tử vào buổi tối

Các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh có thể gây ra mất ngủ. Những thiết bị này can thiệp vào việc sản xuất melatonin của cơ thể, đây là loại hormone chịu trách nhiệm ổn định chu kỳ giấc ngủ. Thay vì lướt mạng trước khi đi ngủ, bạn hãy chọn đọc một cuốn sách thú vị hoặc nghe nhạc thư giãn.

Không ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ lành mạnh là khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm, nhưng nếu bạn ngủ ít hơn thời gian này, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thiếu ngủ và những thay đổi tiêu cực trong chuyển hóa. Một yếu tố quyết định điều này có thể là không ngủ đủ giấc dẫn đến mệt mỏi, do đó, bạn sẽ ít hoạt động thể chất hơn và gây tăng cân.

Thói quen dẫn đến tăng cân vào buổi tối - Ảnh 1

Uống nhiều nước

Uống nhiều trước khi ngủ sẽ khiến bạn hoặc mắc tiểu nhưng không muốn nhấc mình khỏi giường, hoặc thức giấc giữa đêm để đi tiểu. Ở trường hợp đầu, bạn sẽ trằn trọc vì cơn buồn tiểu không giải quyết được.

Ở trường hợp thứ nhì, khi bạn vào nhà vệ sinh và bật đèn lên, ánh sáng chiếu vào mắt bạn sẽ lập tức tạo phản ứng gây ức chế melatonin trong cơ thể. Hậu quả của việc này, bạn đã biết ở trên.

Bạn quá căng thẳng hoặc lo âu

Các nghiên cứu cho thấy chất lượng giấc ngủ kém có liên quan đến việc tăng cân. Do đó bạn không nên làm việc hoặc nghĩ đến công việc trước khi đi ngủ, mà thay vào đó nên thư giãn bằng cách đi bộ, uống trà hoặc tắm nước nóng. Kiểm soát căng thẳng sẽ giúp bạn giảm cân.

Ăn tối với các món giàu natri

Nếu bạn ăn các món mặn trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy con số trên cân nhích lên một chút vào sáng hôm sau. Đó là bởi cơ thể giữ nhiều nước hơn khi bạn ăn nhiều muối và lượng nước này khiến trọng lượng cơ thể tăng. Ăn quá nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ béo phì.

3 cách giảm cân siêu đơn giản, không ngờ chỉ cần thở cũng có thể giảm cân

Có những cách giúp chúng ta điều chỉnh cân nặng mà không cần phải đến phòng gym, bạn có biết?

TIN MỚI NHẤT