Thoa son 2-3 lần mỗi ngày mà hàng tỉ phụ nữ không biết sự thật này, đọc ngay bài viết vì nó cứu sống bạn

Những hiểm họa khôn lường của son môi khiến chị em đọc xong chỉ muốn vứt hết vào sọt rác.

1. Son môi chứa 8 kim loại độc hại

Son môi là một trong những món mỹ phẩm được hội chị em rất yêu thích. Nhiều khi chẳng cần trang điểm cầu kì, cứ thoa 1 lớp son nhẹ nhàng cũng đủ làm nổi bật gương mặt rạng rỡ, xinh xắn. Ấy vậy mà sự thật cây son vốn được chúng ta “cưng chiều” nhất lại đem đến những tác hại không ngờ.

Trên thực tế những cây son đến từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều chứa một lượng chì nhất định chứ không an toàn tuyệt đối như mọi người vẫn nghĩ. Chỉ khác là những cây son này được kiểm duyệt và đảm bảo lượng chì phù hợp với mức quy định để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên vẫn có những loại son mà nhiều chị em thường dùng có thành phần chứa nhiều kim loại độc hại cho sức khỏe cũng như nhan sắc của chị em như chì, đồng, crom, cadmium… Nếu như sử dụng những cây son này trong một thời gian dài sẽ dễ bị nhiễm độc chì gây hôn mê, co giật, môi dị ứng, lở loét thậm chí ung thư.

Thoa son 2-3 lần mỗi ngày mà hàng tỉ phụ nữ không biết sự thật này, đọc ngay bài viết vì nó cứu sống bạn - Ảnh 1

Chẳng kể đâu xa, vừa qua FDA cũng đã kiểm tra và báo cáo có tới hơn 400 loại son môi chứa chì vượt mức cho phép. Trong đó có rất nhiều thỏi son đến từ các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Maybelline, L’oreal, NARS… Chính vì vậy mà hội con gái hãy cẩn thận khi dùng son để tránh rơi vào trường hợp “tiền mất tật mang”.

 

2. Tô son gây sâu răng

Chắc hẳn nhiều người bất ngờ khi biết thông tin tô son nhiều gây sâu răng. Thật vậy, trong thỏi son có chứa paraphin gây hại cho men răng và làm sâu răng nếu dùng trong một thời gian dài. Khi chất này dính vào bề mặt răng sẽ gắn kết những hạt nhỏ của chúng với thực phẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây hại cho bề mặt răng tạo nên các vết nứt nhỏ.

Thoa son 2-3 lần mỗi ngày mà hàng tỉ phụ nữ không biết sự thật này, đọc ngay bài viết vì nó cứu sống bạn - Ảnh 2

3. Ảnh hưởng tiêu hóa

Lượng chì và đồng trong son môi khi hấp thụ vào cơ thể sẽ phản ứng với enzyme trong dạ dày làm phá vỡ hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nếu như son có lượng asen vượt quá mức cho phép sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ quan quan trọng trong cơ thể.

Thoa son 2-3 lần mỗi ngày mà hàng tỉ phụ nữ không biết sự thật này, đọc ngay bài viết vì nó cứu sống bạn - Ảnh 3

4. Gây ung thư

Thành phần của son môi có chứa parabens – đây là biến thể của dầu hỏa, người ta thường dùng như một chất bảo quản son. Khi lạm dụng son môi thì các parabens sẽ làm rối loạn sự cân bằng nội tiết tố từ đó dẫn đến viêm da đồng thời có khả năng mắc bệnh ung thư vú, loãng xương…

Thoa son 2-3 lần mỗi ngày mà hàng tỉ phụ nữ không biết sự thật này, đọc ngay bài viết vì nó cứu sống bạn - Ảnh 4

5. Tìm thấy nhiều chất độc hại trong son môi

Bên cạnh các kim loại độc hại thì son môi còn có nhiều chất độc khác như:

- Propylparaben: Chất này được tìm thấy nhiều trong mỹ phẩm và son môi gây kích ứng da, mắt và rối loạn nội tiết.

- Tocopheryl acetate: Hay còn gọi là vitamin E acetate. Chúng có thể gây dị ứng, bỏng, phát ban và mụn nước.

- Retinyl palmitate: Là một dạng của vitamin A rất có hại cho phụ nữ mang thai, vì thế phụ nữ có bầu không nên dùng son.

Chắc hẳn nhiều người bất ngờ khi biết thông tin tô son nhiều gây sâu răng. Thật vậy, trong thỏi son có chứa paraphin gây hại cho men răng và làm sâu răng nếu dùng trong một thời gian dài. Khi chất này dính vào bề mặt răng sẽ gắn kết những hạt nhỏ của chúng với thực phẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây hại cho bề mặt răng tạo nên các vết nứt nhỏ.

 

Dù không phải tín đồ son môi thì con gái vẫn nên biết 10 mẹo 'cực đỉnh' này, điều số 7 khiến ai cũng ngỡ ngàng khi thấy

Hội con gái nên bỏ túi những mẹo này để thỉnh thoảng còn dùng khi rơi vào những hoàn cảnh rắc rối với son môi nhé!

TIN MỚI NHẤT