Tắm trắng bằng lá ngải cứu giúp da trắng mịn ngày Tết

Ngải cứu không chỉ là vị thuốc nam tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng “kích thích” da trắng. Cùng học cách tắm trắng bằng lá ngải cứu giúp da trắng mịn ngày Tết nhé

Qua nghiên cứu các chuyên gia đã phát hiện lá ngải cứu chứa tinh dầu, các flavonoid, các acid amin, như adenin, cholin có tác dụng kháng khuẩn, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, trao đổi chất, đào thải loại bỏ các chất bụi bẩn, chất nhờn trên da, giữ ẩm và làm sáng da.

Trong ngải cứu có chất tanin, có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện các vết chàm (eczema), các mụn nước nhỏ và một số chứng viêm da khác.

Tắm trắng bằng lá ngải cứu giúp da trắng mịn ngày Tết - Ảnh 1

Với những ưu điểm vượt trội đảm bảo tính an toàn và có tác dụng cao, ngày nay nhiều chị em còn tắm trắng bằng lá ngải cứu để có một làn da khỏe mạnh, kháng khuẩn, trắng sáng tự nhiên.

Tắm trắng bằng lá ngải cứu giúp da trắng mịn ngày Tết

Chuẩn bị:

- 1 bó lá ngải cứu

- Vải thô lọc bã

- 1 ấm đun nước

Cách làm:

Ngải cứ nhặt sạch bỏ lá vàng và gốc, rửa sạch cho vào ấm và cho một lượng nước vừa phải đun thật kỹ. Lúc nào ngải cứu chín nhừ thì tắt bếp để nguội sau đó dùng vải thô lọc bỏ bã và lấy phần nước trong, không có cặn. Sử dụng đều đặn hàng ngày sau khi tắm xong bằng cách bôi 1 lớp mỏng nước ngải cứu đã đun để nguội lên toàn thân sau đó massage nhẹ nhàng từ 5-10 phút và tắm lại thật sạch bằng nước ấm. Sau đó có thể thoa thêm nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da. Với công thức này bạn có thể sử dụng hàng ngày để đem lại kết quả tốt nhất.

Nếu lượng nước ngải cứu còn dư thừa có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng cho lần sau.

Tác dụng: Theo Đông y, ngải cứu có tính hàn có khả năng làm mát da, cái thiện quá trình trao đổi chất trên da giúp giải bỏ độc tố, chất bẩn trên da giúp da sạch khỏe, kháng khuẩn ngăn  ngừa hình thành và phát triển mụn. Ngoài ra, lá ngải cứu còn giúp tuần hoàn máu, giữ ẩm cho da giúp da mịn màng, trắng hồng.

Tắm trắng bằng lá ngải cứu giúp da trắng mịn ngày Tết - Ảnh 2
 Tăm trắng bằng lá ngải cứu là phương pháp tắm trắng, làm đẹp da an toàn và hiệu quả

Tắm trắng bằng lá ngải cứu là một biệp pháp làm trắng da an toàn nhưng để có hiệu quả tốt nhất phải cần đến sự kiên trì của chị em.

Cách làm trắng da mặt với ngải cứu:

Rửa mặt bằng lá ngải cứu

Bạn lấy khoảng 25g lá ngải cứu khô rửa sạch và cho vào nấu với 1 lít nước, bạn bật lửa to cho nước sôi, rồi đun nhỏ lửa nấu thêm 20 phút. Sau khi nấu xong bạn để nguội và dùng vải xô lọc lấy nước, sau đó bạn cho nước vào một cái lọ sạch khô, đậy kín nắp và để trong tủ lạnh dùng dần. Nếu nhà bạn không có tủ lạnh, bạn chỉ dùng 5g ngải cứu khô, nấu với 200ml nước và dùng hết trong ngày. Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng khăn thấm nước ngải cứu này đắp lên mặt, nhất là vùng da xấu, để như vậy vài phút cho khăn tự khô rồi gỡ khăn ra và rửa mặt lại bằng nước sạch. Bạn có thể dùng nước ngải cứu để rửa mặt vào buổi sáng hoặc buổi tối đều rất tốt nhé!

Đắp mặt nạ ngải cứu

Tắm trắng bằng lá ngải cứu giúp da trắng mịn ngày Tết - Ảnh 3

Ngải cứu có tác dụng kích thích lưu thông tuần hoàn máu, thấm hút sạch các chất nhờn từ da và giúp làn da có thêm độ ẩm mới, tái tạo bề mặt da. Để đạt được hiệu quả này bạn hãy lấy lá ngải cứu tươi rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn (hoặc bạn có thể cho vào cối giã nếu không có máy xay), sau đó bạn dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Bạn nên đắp mặt nạ này 1-2 lần 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất. Nếu da bạn bị mụn trứng cá, đắp mặt nạ ngải cứu đều đặn sẽ nhanh hết mụn và giúp bạn có một làn da trắng sáng, mịn màng.

Cách làm trắng da toàn thân bằng ngải cứu

Bạn lấy một nắm lá ngải cứu tươi rửa sạch cho vào một ít nước và nấu nhừ, sau đó bạn dùng vải xô lọc lấy nước. Sau khi tắm xong bạn hãy lau khô người và dùng nước này thoa lên da, massage khoảng 5-10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Bạn hãy làm như vậy mỗi ngày sau khi tắm để có hiệu quả tốt nhất nhé! Để tiết kiệm thời gian bạn có thể nấu nhiều nước ngải cứu và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng nhiều ngày. Đây là một cách tắm trắng tự nhiên và rẻ nhất nhưng lại cực kì hiệu quả nhé!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT