Tạm biệt MÔI KHÔ, NỨT NẺ, BONG TRÓC trong mùa lạnh nhanh chóng lại rất an toàn chỉ sau 1 đêm

Chẳng cần son dưỡng đắt tiền, môi khô ráp, nứt nẻ đến chảy máu cũng căng mướt, hồng hào chỉ sau 1 đêm.

Vào mùa đông tình trạng môi khô, nứt nẻ khiến bạn cảm thấy đau rát, khó chịu, nói chuyện hay cười đùa cũng không được sảng khoải. Tình trạng này nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời sẽ gây mất thẩm mỹ, khiến bạn gặp khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Giờ đây thay vì tốn tiền mua son dưỡng bạn chỉ cần chăm chỉ thực hiện theo đúng 5 cách sau cũng có thể giúp bờ môi mềm mại, hồng hào tức thì.

Tạm biệt MÔI KHÔ, NỨT NẺ, BONG TRÓC trong mùa lạnh nhanh chóng lại rất an toàn chỉ sau 1 đêm - Ảnh 1

Cách 1: Chống nẻ môi bằng mật ong

Mật ong được xem là một trong những cách làm phổ biến, hiệu quả nhất giúp dưỡng ẩm, điều trị vấn đề môi khô nứt nẻ trong thời tiết hanh khô. Qua đó bạn chỉ cần dùng đầu ngón tay trỏ thoa 1 giọt mật ong lên môi liên tục trong 3 phút, mỗi ngày áp dụng 3 lần vào các buổi sáng, trưa và tối trước khi đi ngủ. Hoặc có thể trộn mật ong với vài giọt nước cốt chanh cũng khá tốt. Kiên trì thực hiện trong 1 thời gian ngắn để cảm nhận sự thay đổi một cách bất ngờ.

Tạm biệt MÔI KHÔ, NỨT NẺ, BONG TRÓC trong mùa lạnh nhanh chóng lại rất an toàn chỉ sau 1 đêm - Ảnh 2

Cách 2: Sử dụng dưa chuột để điều trị môi nẻ mãn tính

Không chỉ có tác dụng làm trắng da, trị mụn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả ngay tại nhà mà thành phần tự nhiên trong dưa chuột còn có khả năng điều trị môi nẻ mãn tính khá tốt. Với phương pháp này hàng ngày sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm bạn lấy vài lát dưa chuột thái mỏng chà nhẹ lên môi nhiều lần. Mỗi lần nên thực hiện khoảng 1 phút để tinh thể nước trong dưa chuột phát huy một cách triệt để. Giữ nguyên thêm 30 phút nữa thì rửa sạch bằng nước như bình thường. Duy trì công thức này đều đặn nhằm giúp bờ môi sáng mịn, hồng hào tự nhiên.

Tạm biệt MÔI KHÔ, NỨT NẺ, BONG TRÓC trong mùa lạnh nhanh chóng lại rất an toàn chỉ sau 1 đêm - Ảnh 3

Cách 3: Trị môi khô ráp, nứt nẻ bằng cánh hoa hồng

Được xem là thần dược trong việc chăm sóc sắc đẹp, thành phần tự nhiên trong cánh hoa hồng giúp bạn phòng và chống tình trạng môi khô, nứt nẻ cực tốt. Để làm được điều này bạn chỉ cần chuẩn bị vài cánh hoa hồng tươi, đem chúng đi rửa sạch, cho vào bát, đổ sữa tươi không đường xâm xấp mặt và tiến hành ngâm khoảng 3 giờ. Sau thời gian trên, lấy thìa miết nhẹ rồi dùng khăn xô tách bã ra bên ngoài, đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh, lấy nắp đậy chặt, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Hàng ngày trước khi đi ngủ hãy thoa 1 chút hỗn hợp lên môi, nên kết hợp thêm vài động tác massage để các dưỡng chất hấp thụ vào sâu bên trong. Chăm chỉ thực hiện trong 1 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tạm biệt MÔI KHÔ, NỨT NẺ, BONG TRÓC trong mùa lạnh nhanh chóng lại rất an toàn chỉ sau 1 đêm - Ảnh 4

Cách 4: Tẩy tế bào chết cho môi bằng đường

Hãy trộn 2 thìa cà phê đường nâu, 1 thìa cà phê mật ong và vài giọt nước cốt chanh ra chiếc bát nhỏ. Sau đó nhúng khăn mềm vào chậu nước ấm rồi chà nhẹ lên môi nhiều lần. Tiếp tục sử dụng hỗn hợp trên thoa đều trong 2 phút. Giữ nguyên đến khi chúng khô lại thì rửa sạch bằng nước và thoa thêm một lớp mỏng dầu dừa hoặc dầu oliu nguyên chất. Kiên trì thực hiện tuần 3 lần để nhanh chóng loại bỏ tế bào chết, giúp bờ môi mềm mại mà không còn tình trạng khô ráp, bong tróc.

Tạm biệt MÔI KHÔ, NỨT NẺ, BONG TRÓC trong mùa lạnh nhanh chóng lại rất an toàn chỉ sau 1 đêm - Ảnh 5

Cách 5: Dùng dầu dừa dưỡng môi

Thành phần trong dầu dừa có tính kháng khuẩn, chống viêm, chứa nhiều khoáng chất quan trọng và giữ ẩm cực kỳ tốt. Bởi vậy chỉ cần chịu khó thoa chúng lên môi mỗi tối trước khi ngủ, sáng dậy tình trạng khô ráp, nứt nẻ sẽ vĩnh viễn ra đi, mềm mượt, căng hồng hơn bao giờ hết.

Tạm biệt MÔI KHÔ, NỨT NẺ, BONG TRÓC trong mùa lạnh nhanh chóng lại rất an toàn chỉ sau 1 đêm - Ảnh 6

Mùa đông này không lo môi nứt nẻ, chảy máu nhờ giã nát loại củ này lấy nước thoa ngày 2 lần, sau 1 đêm môi thâm xì biến thành hồng hào, căng mọng

Loại củ này rất quen thuộc với người Việt nhưng ít ai biết rằng chúng có thể dưỡng môi hồng hào, căng mọng chẳng kém gì son hàng hiệu.

TIN MỚI NHẤT