Tác dụng của massage bụng, có thể bạn chưa biết

Từ lâu, massage đã được công nhận là một trong những liệu pháp chăm sóc cơ thể và làm đẹp toàn diện nhất, massage bụng vừa giúp thư giãn, vừa mang lại hiệu quả về sức khỏe.

Giảm kích thước vòng 2

Khi massage, các mạch máu dưới da được kích thích hoạt động mạnh mẽ hơn, làm máu huyết lưu thông dễ dàng, tác động vào quá trình trao đổi chất, từ đó giúp phân giải lượng mỡ thừa, giảm kích thước vòng eo.

Tác dụng của massage bụng, có thể bạn chưa biết - Ảnh 1

Trị đầy bụng

Trung y cho rằng, xoa bụng có khả năng giúp điều tiết chức năng của kinh tỳ, kinh can, kinh thận, làm tản "đàm, thủy, thấp, ứ" (các yếu tố gây bệnh) tích lũy trong cơ thể.

Y học hiện đại cũng đã chứng minh, đường tiêu hóa của con người có đại tràng ngang, đại tràng lên và đại tràng xuống. Do đó, xoa bụng theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột, kích thích tiêu hóa, trị đầy bụng.

Hỗ trợ điều trị táo bón

Thói quen nằm trên giường xoa bụng mỗi sáng có thể điều trị đáng kể căn bệnh táo bón kinh niên.

Tuy nhiên, tác dụng của phương pháp trên cũng phụ thuộc vào thói quen bài tiện của mỗi người. Tốt nhất bạn nên xoa bụng trước khi đi đại tiện khoảng 20 phút và có thể tiến hành xoa từ vài phút cho tới tối đa 15 phút.

Ngoài ra, thói quen uống 400-500ml nước ấm mỗi sáng thức dậy sẽ cung cấp đủ nước cho cơ thể, giúp nhuận tràng, dễ bài tiện.

Bạn cũng nên duy trì thói quen đi vệ sinh đúng giờ để kết quả trị liệu táo bón được phát huy tối đa.

Ngăn ngừa tích tụ mỡ

Dùng lực của bàn tay tác động lên vùng bụng khiến mô mỡ nóng lên, không bị tích tụ mỡ thừa và loại bỏ lượng nước dư ra ngoài cơ thể. Thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên.

Hạn chế cơn đau bụng trong giai đoạn kinh nguyệt

Massage vùng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt với các động tác phù hợp và đúng thời gian sẽ giúp giảm bớt cảm giác đau đớn, khó chịu rất tốt.

Tác dụng của massage bụng, có thể bạn chưa biết - Ảnh 2

Giúp da săn chắc

Khi bạn massage tức là làn da có sự tác động không ngừng trong suốt quá trình thực hiện. Khi đó từng tế bào, các cơ vùng bụng hoạt động nhiều hơn bình thường. Các động tác có tác dụng kích thích tái tạo da, tăng cường độ đàn hồi, giúp da săn chắc hơn và ngăn ngừa đáng kể tình trạng chảy xệ, chùng nhão do quá trình lão hóa gây ra.

Giảm stress

Khoa học đã chứng minh, massage là liệu pháp rất tốt nhằm kích thích sự lưu thông máu trong cơ thể, giúp cơ bắp được thả lỏng và giảm đau nhức. Đặc biệt, khi được massage, cơ thể sản sinh ra hormone endorphin khiến phụ nữ cảm thấy thư giãn và hạnh phúc.

7 nguyên nhân gây béo bụng phổ biến nhất

Theo Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ, những người được xem là béo bụng sẽ có vòng eo từ 81cm (đối với nữ) và 94cm (đối với nam) trở lên. Các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng nếu bạn không có dấu hiệu thừa cân nhưng tỉ lệ vòng 2 của bạn bằng hoặc vượt quá mức nói trên thì bạn cũng nằm trong nhóm có nguy cơ chịu những ảnh xấu từ mỡ bụng.

TIN MỚI NHẤT