Sự thật đáng sợ đằng sau những thỏi son handmade khiến bạn gái không bao giờ dám đụng

Để chứng tỏ đẳng cấp hàng hiệu, nhiều shop online không ngừng độn giá những thỏi son mập mờ về thành phần, không rõ nguồn gốc gây nguy hại khôn lường cho người sử dụng.

Mập mờ về thành phần, nguồn gốc

Mỹ phẩm tự chế hay còn gọi là handmade chỉ được phép lưu hành trên thị trường khi đảm bảo được đầy đủ các tiêu chuẩn về sản xuất mỹ phẩm của Hiệp hội các nước Đông Nam Á. Thế nhưng, hiện nay các cơ sở tự gia công son mọc lên nhiều như nấm sau mưa, trong đó đa số đều rất mập mờ về nguồn gốc, thành phần, không công bố ngày sản xuất, hạn sử dụng cụ thể. Hơn nữa, vì là hàng thủ công nên thường sản xuất ồ ạt theo công thức sẵn có trên mạng.

Sự thật đáng sợ đằng sau những thỏi son handmade khiến bạn gái không bao giờ dám đụng - Ảnh 1

Tâm lý chung của phái đẹp là tô son chỉ cần lên màu đẹp là được chứ không bao giờ quan tâm đến thành phần trong son. Thành phần đơn giản, chỉ cần một chút bột phôi và bột màu hương liệu với đủ các hương như cam, dưa hấu, táo, nho,…

Sự thật đáng sợ đằng sau những thỏi son handmade khiến bạn gái không bao giờ dám đụng - Ảnh 2

Vỏ son cũng vô cùng đa dạng về chủng loại, nhái lại các hãng son nổi tiếng như Mac, 3CE, Loboutin….Điều đó càng tạo điều kiện cho những người bán hàng ‘’không có tâm’’ lợi dụng cơ hội để trục lợi, bán thỏi son giả với giá thành cao như hàng hiệu.

Sự thật đáng sợ đằng sau những thỏi son handmade khiến bạn gái không bao giờ dám đụng - Ảnh 3

Nguy cơ tiềm ẩn

Gia công tràn lan với nguyên liệu mập mờ, không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ nên không khó hiểu khi những thỏi son này tiềm ẩn hàng tá nguy hại sau những lời quảng cáo có cánh của chủ shop.

Sự thật đáng sợ đằng sau những thỏi son handmade khiến bạn gái không bao giờ dám đụng - Ảnh 4

Thực tế, người dùng cần phải hết sức cẩn thận với những lời quảng cáo như 100% tự nhiên, an toàn tuyệt đối, không chì, không hóa chất vì không thể tin tưởng được chất lượng của 1 thỏi son khi nó được sản xuất với nguyên liệu không rõ ràng. Đến son của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới cũng đều chứa chì, vấn đề là nó được kiểm soát trong mức quy định để đảm bảo an toàn cho da.

Sự thật đáng sợ đằng sau những thỏi son handmade khiến bạn gái không bao giờ dám đụng - Ảnh 5

Các bác sĩ cũng chỉ ra rằng, dùng son handmade có thể có người hợp có người không, tuy nhiên điều quan trọng nhất là bạn phải quan tâm đến chất liệu của son. Da môi mỏng hơn so với những bộ phận khác nên bạn cần phải đặc biệt cẩn thận trước khi sử dụng những sản phẩm tự chế như vậy.

Sự thật đáng sợ đằng sau những thỏi son handmade khiến bạn gái không bao giờ dám đụng - Ảnh 6

Dùng son không an toàn có thể dẫn tới những hậu quả nặng nề như thâm môi, bong tróc da môi, sâu răng, phá vỡ hoạt động của hệ tiêu hóa và các cơ quan khác trong cơ thể…

Nghịch dại bôi son dưỡng lên lông mi, sau khi ngủ dậy cô gái 'gào thét' khi thấy kết quả quá sốc

Chỉ với 1 việc làm nhỏ, kết quả khiến ai cũng giật mình và đua nhau làm theo.

TIN MỚI NHẤT