Sai lầm nhiều người thường mắc phải sau khi tập luyện khiến mọi công sức trở thành công cốc

Cứ tưởng tập luyện xong là có thể vô tư đi tắm hay ăn uống nhưng đôi khi những hành động này lại ngầm gây hại sức khỏe của bạn không ngờ.

Những người tập luyện thường xuyên phải công nhận rằng, họ cảm thấy cơ thể của mình trẻ trung, năng động hơn so với ngày trước. Chính xác thì việc tập luyện sẽ dần kích thích cơ thể của bạn làm việc linh hoạt, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, sau khi tập luyện, nhiều người lại dễ mắc phải một số lỗi sai sau đây khiến hiệu quả việc tập luyện trở thành công cốc.

Nghỉ ngơi hoàn toàn sau khi tập luyện

Nếu bạn nằm nghỉ ngay sau khi tập hoặc ngồi một chỗ chơi điện thoại, xem tivi mà không giãn cơ sẽ rất dễ gây tổn hại tới sức khỏe. Do khi tập luyện, thân nhiệt của bạn sẽ tăng lên đáng kể nên khi tập xong, bạn cần dành một khoảng thời gian ổn định thân nhiệt về mức bình thường trước. Lý tưởng nhất là thực hiện một số hoạt động nhẹ nhàng, đi lại hoặc chơi đùa với trẻ em.

Sai lầm nhiều người thường mắc phải sau khi tập luyện khiến mọi công sức trở thành công cốc - Ảnh 1

Không ăn gì bù lại sức

Cơ thể sẽ tiêu hao một nguồn năng lượng lớn trong quá trình tập luyện nên bạn sẽ cần bổ sung ngay một món gì đó để nạp lại năng lượng trong khoảng 30 phút sau đó. Bạn nên ăn nhẹ với các món giàu protein, có thể là một quả táo hay một quả chuối để bù đắp cơ bắp sau những giờ tập luyện vất vả.

Sai lầm nhiều người thường mắc phải sau khi tập luyện khiến mọi công sức trở thành công cốc - Ảnh 2

Bổ sung nước sai cách

Sau khi tập luyện, bổ sung nước là một điều thiết yếu mà bạn cần làm. Đừng tìm đến những loại nước tăng lực mà bạn chỉ nên uống nước lọc để điều chỉnh nhịp tim, huyết áp và đường huyết trong cơ thể.

Sai lầm nhiều người thường mắc phải sau khi tập luyện khiến mọi công sức trở thành công cốc - Ảnh 3

Bỏ qua bài tập giãn cơ

Những bài tập kéo giãn là một phần không thể thiếu trong việc phục hồi cơ bắp sau các bài tập nặng. Trước khi kết thúc buổi tập, bạn nên dành khoảng 10 phút cho các bài tập kéo giãn để vừa giảm đau, vừa thư giãn cơ bắp.

Sai lầm nhiều người thường mắc phải sau khi tập luyện khiến mọi công sức trở thành công cốc - Ảnh 4

Đi tắm ngay

Sau khi tập luyện, do cơ thể ra nhiều mồ hôi nên nhiều người thường chui ngay vào phòng tắm để giải nhiệt. Thế nhưng, khi vừa tập luyện xong, bạn không nên đi tắm ngay mà nên chờ cơ thể ráo mồ hôi, thân nhiệt trở về ổn định mới bắt đầu đi tắm sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Sai lầm nhiều người thường mắc phải sau khi tập luyện khiến mọi công sức trở thành công cốc - Ảnh 5

Uống rượu bia

Nếu bạn muốn nhìn thấy cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh hơn sau khi tập luyện thì nên từ bỏ thói quen uống rượu bia. Bởi rượu sẽ gây ức chế sự phát triển của cơ bắp, từ đó ngăn bạn đạt được mục tiêu tập luyện hiệu quả.

Sai lầm nhiều người thường mắc phải sau khi tập luyện khiến mọi công sức trở thành công cốc - Ảnh 6

Ăn cá để giảm cân hiệu quả không ngờ

Những loài cá này giàu axit béo Omega-3, có lượng lean protein vừa đủ giúp duy trì trao đổi chất, cân bằng hormone và các chức năng khác của cơ thể.

TIN MỚI NHẤT