Sai lầm dẫn đến đau cơ khi tập luyện

Nhiều bạn trẻ tập sai kỹ thuật, không đủ sức nhưng vẫn cố gắng dẫn đến chấn thương nguy hiểm, thậm chí không thể tiếp tục tập luyện.

Dưới đây là nguyên nhân khiến bạn bị đau nhức cơ bắp khi luyện tập thể thao:

Không khởi động trước khi tập luyện thể thao

Đây là một trong những nguyên nhân lớn nhất dễ dẫn đến đau cơ khi tập luyện thể thao. Nhất là những người không thường xuyên chơi thể thao, rèn luyện giữ gìn sức khỏe. Họ thường tập luyện thể thao theo ngẫu hứng nên không coi trọng việc khởi động trước khi tập luyện và đôi khi tập quá sức khiến cơ thể mệt mỏi, các cơ-xương-khớp bị co giãn đột ngột gây nên hiện tượng đau nhức cơ. Ngay cả những người khỏe mạnh nhất cũng có thể bị đau cơ khi chơi thể thao nếu chủ quan không khởi động kỹ, đúng cách.

Sai lầm dẫn đến đau cơ khi tập luyện - Ảnh 1

Thực hiện bài tập thể dục sai tư thế

Có người tự tập theo các clip hướng dẫn trên mạng, có người hỏi qua bạn bè, đồng nghiệp cách tập luyện và tự thực hiện các bài tập thể dục. Vì vậy, hầu hết sẽ mắc phải các sai lầm trong quá trình tự tập luyện thể thao bởi sai động tác, sai tư thế dẫn tới bị đau nhức cơ bắp.

Để có một phương pháp tập luyện thể thao đúng đắn cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp, bạn nên tập luyện cùng huấn luyện viên cá nhân, họ sẽ giúp bạn có được mục tiêu, kiến thức tập luyện khoa học cùng các bài tập phù hợp với từng người.

Tập luyện quá sức

Đây có thể coi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau cơ khi tập luyện thể thao. Một số trường hợp là do không hoạt động thể chất thường xuyên dẫn tới việc khi bắt đầu tập luyện thể thao nhiều hơn khiến cơ thể chưa kịp thích nghi, cơ bắp đau nhức hơn bình thường.

Một số khác có tập luyện thể thao thường xuyên nhưng lại tập quá sức, vượt quá ngưỡng cho phép dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiển như: căng cơ, gãy xương, mệt mỏi, chán ăn… Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng chỉ nên hoạt động thể chất tối đa là 60 phút/ngày.

Phương pháp tập tránh chấn thương

- Không nóng vội tập luyện, tập đúng phương pháp, kỹ thuật dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

- Luôn khởi động làm nóng cơ thể và các khớp.

- Kiểm soát lượng tạ phù hợp với bản thân.

- Xác định mục đích tập để thay đổi vóc dáng hay tập sức mạnh chinh phục mức tạ.

- Xây dựng lịch tập cân bằng với sức khỏe, vào ngày cuối tuần hãy nghỉ ngơi và thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

- Khi tập luyện thể thao, bạn cần chú ý lắng nghe cơ thể. Nếu bị đau nhức khớp hay cơ bắp cần nhanh chóng chấm dứt buổi tập để nghỉ ngơi tránh chấn thương xảy ra nghiêm trọng hơn.

Hóa ra để duy trì được đôi chân "vạn người mê", Dương Mịch thường thực hành 3 bài tập này hàng ngày

Đâu chỉ nổi tiếng với những vai diễn trên phim ảnh, Dương Mịch còn hay gây ấn tượng khi xuất hiện với thời trang sân bay khoe trọn đôi chân thon dài, thẳng tắp. Bí quyết cuối cùng cũng được đệ nhất mỹ nhân Tứ Hải Bát Hoang hé lộ.

TIN MỚI NHẤT