Phụ nữ hay bị ‘MẤT ĐIỂM NGOẠI HÌNH’ vì 10 điều này lắm nè! Tránh ngay!

Nếu còn mắc phải những điều 'nhỏ xíu' thế này thì dù mặc diện, mặt xinh thì bạn vẫn cứ mất điểm như thường.

Chỉ đơn giản là những điều nhỏ nhặt, tưởng chừng như không có vấn đề gì lại có thể làm hỏng đi cả tổng thể, khiến bạn trở nên xấu xí trong mắt người đối diện, hãy đọc ngay chia sẻ dưới đây để tránh mắc lỗi ‘ngớ ngẩn’ như thế nhé!

1. Quần áo đã bạc màu

Phụ nữ hay bị ‘MẤT ĐIỂM NGOẠI HÌNH’ vì 10 điều này lắm nè! Tránh ngay! - Ảnh 1

Không nhất thiết phải diện những bộ cánh đắt tiền, cầu kì và lộng lẫy, chỉ với 1 chiếc váy áo đơn giản thôi cũng đủ giúp bạn thể hiện đẳng cấp và chắc chắn rằng, chúng không bị bạc màu. Nếu trang phục đã bị bạc, sờn vải thì tốt hơn, bạn nên bỏ chúng đi, có khoác lên người cũng chỉ khiến bạn trở nên kém sang, thiếu chỉnh tề mà thôi.

Để giữ quần áo luôn bền màu bạn hãy giặt chúng bằng nước lạnh, không nên sấy khô, có thể cho một chút giấm, cà phê đen hoặc nước lọc trà vào khi giặt.

2. Quần áo không trắng sáng

Phụ nữ hay bị ‘MẤT ĐIỂM NGOẠI HÌNH’ vì 10 điều này lắm nè! Tránh ngay! - Ảnh 2

Nếu quần áo bạc màu khiến người khác nghĩ bạn thiếu chỉn chu thì việc đồ trắng bị ngả màu ‘cháo lòng’ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo của bạn, đặc biệt là trong các buổi tiệc tùng, nơi sang trọng, thậm chí bạn còn bị đánh giá thấp, luộm thuộm và ở bẩn nữa đấy.

Khi quần áo trắng ngả sang màu vàng thì bạn đem giặt cùng ít thuốc tẩy hoặc baking soda/ nước cốt chanh, chúng sẽ nhanh chóng sáng lại nhưng nếu chiếc nào cũ quá thì đừng tiếc mà hãy bỏ đi ngay nhé!

3. Xắn tay áo

Phụ nữ hay bị ‘MẤT ĐIỂM NGOẠI HÌNH’ vì 10 điều này lắm nè! Tránh ngay! - Ảnh 3

Xắn tay áo không chỉ giúp bạn trông trẻ trung, dễ hoạt động hơn mà còn thể hiện phần nào tính cách của bạn. Nếu bạn cứ kéo ống tay áo lên một cách cẩu thả thì người đối diện sẽ không đánh giá cao bạn đâu. Nếu họ là người kĩ tính thì bạn còn mất điểm trầm trọng nữa đấy.

Dù có vội vàng cỡ nào cũng hãy tháo nút khuy ở cổ tay ra rồi xắn lên đến vị trí mà bạn thấy phù hợp. Không cần kiểu cách, chỉ việc thao tác cơ bản mất vài giây thôi là bạn đã trở nên thanh lịch hơn nhiều rồi.

4. Quần thụng

Phụ nữ hay bị ‘MẤT ĐIỂM NGOẠI HÌNH’ vì 10 điều này lắm nè! Tránh ngay! - Ảnh 4

Quần thụng thường là style ‘ruột’ của các vũ công hiphop hoặc những bạn cá tính. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách và chưng diện kiểu quần này thì tuyệt đối đừng phối kèm giày cao gót hay áo điệu đà, như vậy sẽ trở nên rất ‘kệch cỡm’, hãy diện kèm với sneaker hay giày lười cùng áo phông đơn giản hoặc ba lỗ.

5. Gàu dính trên áo

Phụ nữ hay bị ‘MẤT ĐIỂM NGOẠI HÌNH’ vì 10 điều này lắm nè! Tránh ngay! - Ảnh 5

Tuyệt đối đừng để những đốm gàu bám trên quần áo, đây là điểm trừ nặng trong mắt người khác. Chúng sẽ khiến bạn trở nên luộm thuộm, xấu xí dù trang điểm, ăn mặc đẹp đến thế nào.

Hãy kiểm tra kĩ trang phục xem có bụi gàu nào xuất hiện không để phủi sạch chúng đi. Nếu da đầu nhiều gầu, bạn không nên gãi hay động chạm gì đến tóc cả, tránh để chúng bay xuống, phủ kín chiếc áo. Hãy bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết, đồng thời sử dụng những dầu gội trị gàu. Bạn có thể dùng muối hoặc vitamin B1/chanh tươi để gội kèm cũng có tác dụng cải thiện.

6. Đeo quá nhiều phụ kiện

Phụ nữ hay bị ‘MẤT ĐIỂM NGOẠI HÌNH’ vì 10 điều này lắm nè! Tránh ngay! - Ảnh 6

Không phải cứ đeo nhiều trang sức là bạn sẽ trở nên quyến rũ và sang trọng hơn đâu. Việc lạm dụng như vậy sẽ khiến bạn sẽ trông thật nặng nề, rối mắt và ‘lố bịch’. Chỉ sử dụng 1 – 2 loại phụ kiện để tạo nên vẻ đẹp hiện đại, thời thượng mà thôi.

7. Không cạo râu

Phụ nữ hay bị ‘MẤT ĐIỂM NGOẠI HÌNH’ vì 10 điều này lắm nè! Tránh ngay! - Ảnh 7

Râu có thể tôn lên sự nam tính cho phái mạnh, tuy nhiên bạn cần phải xem chúng có thực sự phù hợp với gương mặt của mình không? Việc tỉa tót cho gọn gàng cũng là điều hết sức lưu ý. Đừng biến bản thân trở nên xuề xoà, kém sang trong mắt người khác với chòm râu mọc lung tung, lởm chởm, nếu bị thức ăn dính lên sẽ cực kì phản cảm.

Hãy cạo râu nhẵn nhụi để bạn thêm phần trẻ trung hơn. Nếu không, bạn cần chọn kiểu thích hợp với khuôn mặt, tỉa tót chúng gọn gàng.

8. Quần xệ

Phụ nữ hay bị ‘MẤT ĐIỂM NGOẠI HÌNH’ vì 10 điều này lắm nè! Tránh ngay! - Ảnh 8

Lựa chọn chiếc quần có size phù hợp sẽ giúp bạn tôn lên vóc dáng và ngược lại. Nhất định đừng mặc mặc quần jeans, quần bị xệ nếu vòng 3 của bạn quá khiêm tốn. Tương tự như với các loại trang phục khác, hãy tìm cho mình thiết kế vừa với cơ thể để bạn có thể đẹp lên tự tin khi diện chúng.

9. Lỗi trang điểm

Phụ nữ hay bị ‘MẤT ĐIỂM NGOẠI HÌNH’ vì 10 điều này lắm nè! Tránh ngay! - Ảnh 9

Trông bạn sẽ ‘xuống sắc’ hơn nếu trang điểm với mascara bị vón cục, son môi khô loang lổ, dặm phấn chỗ đậm chỗ nhạt,… Trước hết bạn cần nâng cao khả năng make up của mình, để tránh bị lem hay nhìn quá lộ liễu. Bên cạnh đó, bảo quản mỹ phẩm tránh nơi ánh nắng chiếu trực tiếp để chúng luôn giữ được sự hoàn hảo.

10. Những điều nhỏ nhặt khác

Phụ nữ hay bị ‘MẤT ĐIỂM NGOẠI HÌNH’ vì 10 điều này lắm nè! Tránh ngay! - Ảnh 10

Luôn soi lại gương để chắn chắn rằng mình đã thực sự tự tin khi ra ngoài, nhất là trong các buổi tiệc quan trọng. Đừng để những chi tiết nhỏ nhặt như son/rau dính vào răng, áo bị lủng lỗ, mặc áo trái, lộ quần lót, áo ngực,… làm bạn xấu đi trong mắt người đối diện.

3 cách trị tàn nhang, nám da mặt lưu truyền từ xưa cực hiệu nghiệm, phụ nữ nhất định phải biết

Nếu muốn điều trị tàn nhang, nám da mặt nhanh chóng, bạn hãy áp dụng ngay 3 cách lưu truyền trong dân gian dưới đây.

TIN MỚI NHẤT