Phái đẹp muốn biến mỡ thành cơ đừng bỏ qua lời khuyên này

Tập thể hình là phương pháp giúp tăng cơ bắp, cải thiện vóc dáng tối ưu. Vì vậy, bạn cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản để đạt hiệu quả cao trong tập luyện.

Luôn có kế hoạch tập rõ ràng

Nếu bắt đầu tập luyện mà không có kế hoạch, lịch tập rõ ràng cũng giống như bạn đi du lịch thiếu bản đồ. Hãy dành thời gian viết mục tiêu bạn muốn hướng đến, từ đó xây dựng lịch tập, chế độ ăn uống hợp lý nhất.

Không tập luyện quá sức

Mức tạ vượt ngoài sức tập và tầm kiểm soát sẽ không mang lại lợi ích cho cơ thể. Nhiều người chọn mức tạ quá nặng, không cảm nhận được sức ép lên nhóm cơ họ muốn tập. Với bài tập nhóm cơ ngực, tạ quá nặng sẽ tác động vào vai và tay sau nhiều hơn dồn áp lực lên cơ ngực.

Nên tập cùng tạ

Tập tạ không khiến phụ nữ trở nên đồ sộ hơn. Ngược lại, mỡ thừa mới khiến phái đẹp "phát tướng". Bênh cạnh đó, phụ nữ không thể sản sinh testosterone (loại hormone giúp cơ bắp phát triển) như nam giới. Vì vậy, các bạn nữ hãy yên tâm tập tạ để có vóc dáng hoàn thiện nhất.

Kiên định với chương trình tập luyện

Chương trình tập luyện hợp lý phải phù hợp với mục tiêu cá nhân, trình độ và kinh nghiệm. Bạn có thể đến đích bằng nhiều con đường khác nhau như tập cardio để giữ dáng, đốt mỡ. Hãy kiên định với chương trình tập của mình, không chạy theo cách tập của người khác nếu chúng không phù hợp với bạn.

Phái đẹp muốn biến mỡ thành cơ đừng bỏ qua lời khuyên này - Ảnh 1

Thư giãn sau khi tập

Sau khi kết thúc bài tập, hãy ngồi nghỉ hoặc đi lại nhẹ nhàng trong phòng, hành lang để đảm bảo nhịp tim, hơi thở, nhiệt độ cơ thể trở lại bình thường. Bạn nên thấm sạch mồ hôi tránh để đọng lại trên da.

Hãy bổ sung đầy đủ nước bù lại lượng đã mất trong khi tập luyện. Tốt nhất nên uống nước lọc. Không nên dùng nước ngọt hay nước có ga, kể cả sữa tươi ngay sau lúc tập. Nếu thấy có hiện tượng hạ đường huyết như tối mắt, chóng mặt thì có thể dùng 1 ít kẹo hay nước có đường, 1 ít thôi nhé nếu bạn đang muốn giảm cân.

Các bài tập gym hiệu quả cho nữ

Phái đẹp muốn biến mỡ thành cơ đừng bỏ qua lời khuyên này - Ảnh 2

Đạp xe: Đạp xe giúp cơ thể tiêu hao 300calo mỗi giờ tập luyện. Đạp xe là bài tập đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao, giúp chị em giảm cân nhanh, giảm mỡ đùi và săn chắc, tăng cường quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể và có một cơ thể dẻo dai.

Chạy bộ: Đi bộ, chạy bộ là bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp cân bằng cơ thể, đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, giúp cải thiện tim mạch, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, tinh thần thoải mái, minh mẫn sau một ngày dài làm việc.

Tập tạ: Tập tạ giúp nữ giới sở hữu cánh tay thon gọn, săn chắc, cải thiện vòng 2.

Thêm 1 nhánh tỏi khô vào ly sữa ấm uống mỗi tối trước khi đi ngủ, thần dược trị bách bệnh gấp trăm lần thuốc bổ lại giảm mỡ ào ào, eo thon phẳng lỳ như mơ sau 1 tuần

Uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là thần dược giúp chị em làm đẹp rất tốt được các bác sĩ chứng minh.

TIN MỚI NHẤT