Nữ y tá 25 tuổi lấy lại vóc dáng như thời còn son chỉ sau 4 tuần sinh nở

11/12/2018 13:10

Duy trì lối sống năng động trong suốt thai kỳ và ăn thực phẩm lành mạnh giúp Nicole Knight dễ dàng lấy lại vóc dáng.

Nicole Kinght, 25 tuổi, là một y tá, sống tại Sunshine Coast, Australia. Tháng 10 vừa qua, Nicole chào đón sự ra đời của em bé thứ hai. Tăng 13 kg trong thai kỳ nhưng chỉ một tháng sau sinh, Nicole đã lấy lại được thân hình thon gọn như thời con gái. Chia sẻ về bí quyết, Nicole cho biết, cô giảm cân nhanh nhờ duy trì chế độ dinh dưỡng "sạch" cùng lối sống năng động trong suốt thời gian mang bầu.

Nữ y tá 25 tuổi lấy lại vóc dáng như thời còn son chỉ sau 4 tuần sinh nở - Ảnh 1

Nicole Knight thời điểm mang thai 40 tuần.

Là một nữ y tá, Nicole biết rất rõ những thực phẩm nào tốt cho sức khỏe, thực phẩm nào không. Trong thời gian mang thai, Nicole ăn uống đủ chất với các thực phẩm sạch. Sau khi sinh, cô ăn kiêng theo chế độ linh hoạt, sử dụng 80% thực đơn lành mạnh, 20% còn lại cô dành để thỏa mãn vị giác với những món ăn mà mình yêu thích. Nicole chia nhỏ các bữa ăn thay vì ăn 3 bữa lớn. Cô ăn nhiều bữa, mỗi bữa cách nhau vài giờ nhưng với khẩu phần hạn chế. Việc này tránh cho cơ thể bị đói và cũng tránh ăn quá nhiều khiến đầy bụng, tích mỡ.

Nữ y tá 25 tuổi lấy lại vóc dáng như thời còn son chỉ sau 4 tuần sinh nở - Ảnh 2

Một tháng sau khi sinh, Nicole đã lấy lại được vóc dáng thon gọn như thời còn son.

Buổi sáng, Nicole sẽ uống một ly nước ấm pha vài giọt nước cốt chanh, gừng và bột rau xanh ngay áu khi ngủ dậy. Tiếp sau đó, cô dùng bữa sáng với bánh mỳ nướng, trứng luộc, bơ hoặc một ly sinh tố rau xanh hay cà phê. Bữa ăn nhẹ buổi sáng gồm hoa quả tươi hoặc bánh quy. Bữa trưa là rau nướng ăn kèm thịt gà và hạt quinoa. Bữa ăn nhẹ buổi chiều là sinh tố rau xanh. Bữa tối gồm cá hồi và salad rau củ. Bà mẹ hai con đảm bảo uống 2 - 3 lít nước mỗi ngày. Thực đơn của cô thay đổi linh hoạt mỗi ngày, chủ yếu sử dụng thực phẩm tươi ngon.

 

Bên cạnh chế độ ăn, Nicole dành thời gian đi bộ mỗi ngày. Vì chưa thể vận động mạnh sau sinh nên Nicole không chọn các bài tập làm tăng nhịp tim hay chạy bộ. Cô đi dạo bộ cùng với hai em bé, vừa để vận động, thư giãn, giải tỏa stress, vừa là thời gian vui đùa cùng con cái. Hiện tại, cô dành thêm 30 phút đi bộ nhanh để các cơ bắp săn chắc hơn.

Nữ y tá 25 tuổi lấy lại vóc dáng như thời còn son chỉ sau 4 tuần sinh nở - Ảnh 3

Theo bà mẹ hai con, duy trì chế độ ăn lành mạnh và lối sống năng động là cách giảm cân đơn giản mà hiệu quả nhất.

Nicole chia sẻ, bà mẹ nào cũng muốn giảm cân thật nhanh sau sinh nhưng không nhiều người thành công vì bạn chưa biết cách lắng nghe cơ thể mình. Đừng cố gắng tập theo những bài tập nặng khi cơ thể chưa sẵn sàng. Hãy cố gắng duy trì một chế độ ăn lành mạnh và lối sống năng động, đó là cách giảm cân đơn giản mà hiệu quả nhất.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Làm đẹp cùng chuyên gia trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
6 nguyên liệu thêm vào nước uống hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân nhanh
Giấm táo giúp làm sạch, đào thải bớt độc tố ra ngoài cơ thể và hạn chế cảm giác thèm đồ ngọt.
XEM TIẾP
Khoa học đã chứng minh ngày nào cũng uống 7 loại trà này, độc tố và chất béo được đào thải giúp giảm cân hiệu quả hơn tập luyện
Brightside đã thu thập 7 loại trà có tác dụng thanh lọc, đốt cháy chất béo và mỡ thừa cực kỳ vượt trội. Thậm chí,...
XEM TIẾP
Chuyên gia dinh dưỡng 'chỉ điểm' 10 thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất
Thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh mà còn tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa lão...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM