Những sai lầm trong cách chăm sóc khiến da bạn bị xỉn màu trông thấy

Sử dụng kem chống nắng được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp các chị em có được làn da chắc khỏe, trắng mịn, tuy nhiên, nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ khiến cho làn da của bạn bị xỉn màu đi đấy nhé!

Những sai lầm thường mắc phải khi dùng kem chống nắng

Không dùng kem chống nắng hằng ngày

Kem chống nắng chỉ dành cho ai đang đi biển, chơi thể thao ngoài trời hoặc chỉ đơn giản là dành cho người không thích đen da! Đó là một quan niệm sai lầm có thể khiến công cuộc chăm sóc da hằng ngày trở nên “vô nghĩa”. Bản chất chống nắng là chống chọi với những tia cực tím vô hình, chứ không phải né tránh sự khắc nghiệt, “nóng như đổ lửa” của mặt trời. Tia UVA, “thủ phạm” làm da lão hóa, nhăn nheo, sạm màu da… tia UVB chuyên gay cháy nắng, bỏng rát, nguy hiểm nhất sẽ là gây ung thư da, hai loại tia vô hình nhưng tiềm tàng bao nỗi nguy hại sau này nếu bạn không dùng kem chống nắng hằng ngày.

Không thoa đủ liều lượng

Những sai lầm trong cách chăm sóc khiến da bạn bị xỉn màu trông thấy - Ảnh 1

Các chuyên gia cho rằng:“Mỗi tế bào da đều cần được che phủ mỗi ngày, chỉ vì tiết kiệm mà bạn dùng ít kem là điều không nên. Điển hình nhất bạn sẽ thấy các vùng da không đều màu hiện hữu ra ngoài, nhưng ẩn bên trong đó là các nguy cơ khác“. Chính vì sai lầm khi dùng kem chống nắng này khiến bạn hiểu lầm kem không phát huy tác dụng. Bạn có thể tiết kiệm kem nền, kem dưỡng đắt tiền… nhưng với kem chống nắng thì không nên!

Quên dặm lại kem

Đây chắc hẳn là sai lầm khi sử dụng kem chống nắng phổ biến nhất. Kem sau một thời gian nhất định sẽ dần mất đi tác dụng do một phần chất ngấm vào da, phần còn lại bị mồ hôi, dầu, mỹ phẩm cuốn đi dần. Các chuyên gia vẫn luôn khuyến cáo nên dặm lại kem sau mỗi 2-3 giờ.

Không biết rõ thành phần hóa chất trong kem chống nắng

Hiện nay có hai loại kem chống nắng: kem chống nắng hóa học giúp thu hút ánh nắng trong khi kem chống nắng vật lý ngăn ánh nắng tiếp xúc với da. Để chọn loại kem sao cho đúng cách và  đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên bôi kem chống nắng hóa học trực tiếp lên da (trước lớp trang điểm) 30 phút trước khi ra nắng để kem có thời gian thẩm thấu vào da. Trong khi đó kem chống nắng vật lý thì có thể bôi lên trên các sản phẩm chăm sóc da khác và có hiệu quả ngay sau khi bôi.

Chống nắng bằng quần áo phải chăng đã đúng cách

Những sai lầm trong cách chăm sóc khiến da bạn bị xỉn màu trông thấy - Ảnh 2

Nếu mặc quần áo thông thường chỉ giảm xuống SPF7. Còn  trường hợp bạn mặc quần áo chất liệu chống nắng mới bảo vệ da an toàn.

Bảo quản kem chống nắng sai cách:

Ít sử dụng trong khi hạn sử dụng hầu hết tối đa là hai năm, lại thường xuyên để trong xe ô tô hay trong túi xách thì chất lượng của kem chống nắng sẽ giảm đi vì nhiệt độ cao.

Sử dụng kem trang điểm thay cho kem chống nắng: 

Theo chuyên gia cho biết, kem trang điểm có chỉ số SPF chỉ dành cho văn phòng nhưng không đủ tránh nắng khi ra ngoài. Để đảm bảo cả hiệu quả chống nắng lẫn trang điểm, bạn nên bôi một lớp dưỡng ẩm có chỉ số SPF, sau đó bôi lớp kem trang điểm có chỉ số SPF lên trên.

Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng trước khi ra đường từ 15 - 30 phút: Đây chính là một trong những lưu ý đầu tiên mà phái đẹp cần phải nắm rõ khi dùng kem chống nắng hằng ngày. Việc chống nắng trước khi ra đường từ 15 - 30 phút sẽ giúp kem có thời gian thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng tốt hơn. Đó là chưa kể làn da cũng cần phải có thêm thời gian để phân tán và hấp thụ các chất dinh dưỡng mà sản phẩm dưỡng da vừa mang lại.

Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 50: Đừng bao giờ hiểu lầm rằng việc dùng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao, thì khả năng chống nắng càng tốt. Bởi trên thực tế, những sản phẩm dưỡng da có chỉ số càng cao thì càng dễ khiến cho da bị khô, bắt nắng và kích ứng nhiều hơn, chứ hiệu quả cũng không tăng lên là bao cả.

Sử dụng sản phẩm có thành phần tự nhiên: Làn da của phụ nữ thường rất mỏng manh và yếu ớt, nên dễ bị tổn thương và lão hóa sớm nếu sử dụng mỹ phẩm hóa chất quá nhiều.

Lúc này, việc thay thế mỹ phẩm hóa chất bằng những dòng sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần hoàn toàn từ thiện nhiên chính là cách để bảo vệ da hoàn hảo nhất, mà phái đẹp cần phải bắt đầu áp dụng ngay từ bây giờ.

Biết được cách làm kem chống nắng dành cho da dầu mụn này, cả mùa hè không lo da đen sạm, bắt nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây nên vô số vấn đề về da như nám, sạm đen, bỏng rát, thậm chí là ung thư vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, kem chống nắng là món mỹ phẩm mà mọi phụ nữ không thể thiếu, đặc biệt là những bạn sở hữu làn da bóng dầu và thường xuyên nổi mụn.

TIN MỚI NHẤT