Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 2)

Chế độ ăn uống và luyện tập của bạn có hiệu quả không? Dưới đây là một vài bí quyết từ các quốc gia trên thế giới, có thể sẽ mang lại cho bạn kết quả bất ngờ.

Nam Phi – nhâm nhi trà rooibos

Trà rooibos là loại đồ uống được ưa chuộng tại Nam Phi. Loại trà này mạnh hơn trà xanh và có vị ngọt tự nhiên không cần thêm đường. Hãy thay các loại đồ uống khác bằng một tách trà rooibos có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn calo mỗi tháng.

Bác sĩ Fred Pescatore, tác giả cuốn The Hamptons Diet nói rằng: “các nước có nền văn hóa uống trà nói chung có tỷ lệ béo phì thấp hơn các quốc gia khác. Trong trà có catechin, một hợp chất đặc biệt tốt cho sức khỏe và đốt cháy mỡ”.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 2) - Ảnh 1

Hungary – dùng kèm các rau củ muối

Người Hungary thích ăn các loại rau, củ quả được muối chua như dưa chuột, ớt chuông, bắp cải, cà chua… Các món ăn ngâm giấm này có thể giúp bạn giữ vóc dáng thanh mảnh vì axit axetic - thành phần chính của giấm giúp giảm huyết áp, giảm lượng đường trong máu và ngăn hình thành chất béo.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 2) - Ảnh 2

Ấn Độ - tập yoga

Tại Ấn Độ, hầu hết mọi người đều coi trọng yoga và tin rằng yoga làm giảm căng thẳng và tăng cường sức mạnh, nhưng không nhiều người nhận ra rằng yoga còn hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả.

Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy những người đam mê yoga có chỉ số cơ thể (BMI) thấp hơn so với những người tập các môn thể dục khác. 

Tập yoga tốt nhất là khi bụng rỗng. Tùy thuộc vào tư thế ưa thích mà người tập có thể tăng cường cơ bắp, tăng cường sự trao đổi chất.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 2) - Ảnh 3

Nhật Bản – một giấc ngủ ngắn lấy năng lượng

Ở một đất nước luôn bận rộn như Nhật Bản, một giấc ngủ ngắn 20-30 phút giúp đôi mắt nghỉ ngơi có ích hơn là một bữa ăn nhẹ.

Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ tăng cân vì liên quan đến hoạt động hai loại hormone là leptin giúp não cảm nhận được khi bạn no, và ghrelin gây ra cơn đói. Bạn ngủ càng ít thì nồng độ leptin càng thấp và ghrelin càng cao.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 2) - Ảnh 4

Mexico – bữa ăn trưa là bữa ăn nhiều nhất

Người Mexico thường ăn bữa thịnh soạn nhất trong khoảng từ 2 đến 4 giờ chiều. Nếu bạn ăn ít trước khi ngủ, khi bạn sẽ thức dậy vào buổi sáng, cơn đói sẽ làm bạn có một bữa sáng ngon và no hơn, giúp kiểm soát cân nặng. Để tránh béo phì nói chung, hãy cố gắng nạp phần lớn lượng calo hàng ngày vào bữa sáng và bữa trưa.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 2) - Ảnh 5

Pháp – ngồi lâu, nói chuyện nhiều

Người Pháp thường dùng bữa với gia đình một cách từ tốn và thư thả. Trung bình 92% các gia đình Pháp ăn tối cùng nhau. Đối với người Pháp, ăn uống là một sự kiện trong ngày. Bác sĩ Pescatore chia sẻ: “Các bữa ăn dài khiến mọi người ăn không nhiều. Cuộc trò chuyện làm bạn ăn chậm rãi và giúp bạn nhận ra khi nào thấy no".

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 2) - Ảnh 6

Phần Lan – đi bộ đường dài

Đây là một trong những hoạt động ngoài trời yêu thích của người Phần Lan. Bạn có thể dùng gậy đi bộ giúp giữ thăng bằng ở những đoạn đường trơn.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 2) - Ảnh 7

Theo một nghiên cứu của viện Cooper ở Dallas, đi bộ với gậy còn vô cùng tốt cho người trẻ vì nó khiến bạn sử dụng cơ bắp ở vai, cánh tay và thân. Hơn nữa, hoạt động này còn giúp bạn đốt cháy thêm 20% calo. Dù mùa đông hay mùa hè thì việc đi bộ kiểu này sẽ giúp ích rất tốt trong việc giảm mỡ. 

TIN MỚI NHẤT