Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 1)

Sự phong phú trong văn hóa và ẩm thực mỗi nước mang lại cho chúng ta các phương pháp giảm cân đa dạng. Hãy cùng khám phá và thử nghiệm.

Brazil - cơm với đậu

Người dân Brazil giữ dáng thon gọn bằng các món ăn truyền thống chỉ có cơm và đậu đi kèm. Một nghiên cứu trên tạp chí nghiên cứu về béo phì đã chỉ ra rằng với chế độ ăn kiêng chủ yếu gồm gạo và đậu đỗ sẽ giảm nguy cơ thừa cân khoảng 14% so với chế độ ăn uống thông thường.

Bữa ăn như trên sẽ có hàm lượng chất béo thấp hơn và chất xơ cao hơn, giúp ổn định lượng đường trong máu.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 1) - Ảnh 1

Thái Lan – tăng gia vị cay

Đồ ăn Thái là một trong những đồ ăn cay nhất thế giới. Ớt cay làm tăng sự trao đổi chất của bạn nhưng lợi ích thực sự của thực phẩm cay là làm chậm quá trình ăn của bạn. Tiến sĩ, cựu chủ tịch của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ James Hill cho biết ăn chậm là một chiến lược giảm cân tốt và ăn thực phẩm cay chính là một cách để thực hiện chiến lược đó hiệu quả.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 1) - Ảnh 2

Ba Lan – ăn ở nhà thường xuyên

Người Ba Lan thường chỉ dành 5% ngân sách gia đình để ăn ở ngoài. Những người không thường nấu ăn ở nhà có xu hướng ăn ít lành mạnh hơn những người khác. Trên thực tế, trong một xã hội mà người ta ăn ở nhà ít hơn thì lượng người béo phì sẽ tăng lên.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 1) - Ảnh 3

Đức – bữa sáng no đủ

75% người Đức ăn sáng thật no đủ ở nhà. Họ thường dùng ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và bánh mỳ. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên mọi người không nên bỏ bữa sáng vì đây là bữa ăn rất quan trọng.

Một nghiên cứu tại Anh chỉ ra rằng, nếu bỏ qua bữa sãng, trung tâm não bộ sẽ hoạt động mạnh hơn khi bạn nhìn thấy đồ ăn, khiến bạn muốn ăn nhiều hơn.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 1) - Ảnh 4

Hà Lan – đi xe đạp

Bạn sẽ ngạc nhiên khi ở Hà Lan, số xe đạp còn nhiều hơn cả lượng người, với 18 triệu xe đạp trong khi chỉ có 16,5 triệu người. 54% người dân Hà Lan sử dụng xe đạp cho các hoạt động hàng ngày như đi mua sắm và đi làm. Trung bình một người dân sẽ đạp xe khoảng 870km một năm. Đèn giao thông ở thủ đô Amsterdam thậm chí còn được đồng bộ hóa với tốc độ xe đạp.

Hãy sử dụng xe đạp khi thuận tiện. Nếu bạn đạp với tốc độ vừa phải bạn có thể đốt cháy khoảng 550 calo mỗi giờ.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 1) - Ảnh 5

Thụy Sĩ – hãy thử một bát muesli

Muesli là một món cháo hoặc ngũ cốc được làm từ yến mạch, trái cây và các loại hạt. Mỗi loại đều có giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và kiểm soát cân nặng tốt hơn. Người Thụy Sĩ thường ăn vào bữa sáng hoặc ăn như một bữa ăn nhẹ buổi tối.

Một bát muesli giàu chất xơ làm cho bạn tiêu hóa chậm và giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn. Hãy thử cách bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn để kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 1) - Ảnh 6

Nga – Hãy có một khu vườn

51% dân thành phố dành kỳ nghỉ cuối tuần của mùa hè trong những ngôi nhà nông thôn hay còn gọi là "dacha" ở Nga. Những ngôi nhà này thường có một khu vườn nhỏ. Người Nga tự trồng rau và cây trái, họ bảo quản những gì họ trồng và thu hoạch. Hoạt động này mang lại cho họ một chế độ dinh dưỡng an toàn và lành mạnh hơn. Và những gì bạn trồng trong vườn của mình chắc chắn sẽ không khiến bạn béo lên đâu.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 1) - Ảnh 7

Malaysia – bột nghệ

Đây là loại gia vị quan trọng trong món cà ri của người Mã Lai. Nghệ là một loại gia vị mọc tự nhiên trong rừng rậm ở Malaysia với thành phần chính là chất curcumin, chất này có thể đánh bại chất béo trong cơ thể.

Những mẹo giảm cân trên thế giới bạn nên biết (Phần 1) - Ảnh 8

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những con chuột được nuôi với chế độ ăn nhiều chất béo và thêm vào một lượng nhỏ chất curcumin thì tăng cân ít hơn so với những con chuột không ăn curcumin. Curcumin có thể ngăn chặn sự phát triện các mô mỡ và tăng đốt cháy chất béo. Hãy thêm chút bột nghệ vào các món chiên xào của bạn.

TIN MỚI NHẤT