Những cột mốc đáng nhớ thay đổi xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt

Theo thời gian, quan niệm về cái đẹp cũng dần được thay đổi để bắt kịp thời đại. Tuy nhiên, bên cạnh các xu hướng làm đẹp dần mất đi, có những phong cách vẫn còn trường tồn và không ngừng phát triển.

Mặt mộc tự nhiên hay một lớp makeup hoàn hảo? Mái tóc dài là chuẩn mực từ bao thời nay hay mái tóc ngắn cá tính đánh bại tuổi tác? Vóc dáng mảnh mai, trắng mướt không tì vết hay body đẫy đà với làn da nâu khỏe khoắn? Màu son đỏ thời thượng thu hút mọi ánh nhìn hay tông son nude nhẹ nhàng nhưng không kém phần thanh lịch? 

Trào lưu nào đã làm thay đổi xu hướng làm đẹp của bạn?

Những cột mốc đáng nhớ thay đổi xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt - Ảnh 1

Không còn như ngày xưa, đây là những cột mốc gần như thay đổi quan niệm làm đẹp của phụ nữ Việt Nam.

1. Trào lưu mặt mộc tự nhiên

Đây là trào lưu xuất phát từ một diễn đàn lớn dành riêng cho phụ nữ. Không ngờ chị em lại hưởng ứng rất nhiệt tình xu hướng khoe mặt mộc với cả nghìn bức ảnh muôn màu muôn vẻ. Kể từ đó, phong cách trang điểm nhẹ nhàng dường như "có đường" quay trở lại.

Không còn là những lớp phấn dày cui, mà là làn da mộc được chăm dưỡng vô cùng cẩn thận.

Những cột mốc đáng nhớ thay đổi xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt - Ảnh 2

Làn da trắng, khỏe không tì vết cùng gương mặt hài hòa cân đối làm cho các nàng tự tin khoe mặt mộc xinh đẹp của bản thân. 

Những cột mốc đáng nhớ thay đổi xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt - Ảnh 3

Không nằm ngoài trào lưu, các sao nữ cũng không kém cạnh khi tự tin khoe mặt mộc của mình. Dù có tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm do đặc thù công việc thì vẻ đẹp tự nhiên của các sao nữ này cũng không khiến mọi người thôi ngưỡng mộ.

2.  Son đỏ quyền lực nhường ngôi cho son nude nhu mì

Tương tự như trào lưu "mặt mộc tự nhiên" , son tông màu nude đã chiếm được tình cảm của khá nhiều cô gái. Không gì quá ngạc nhiên vì sao dòng son này lại được ưu ái đến như vậy.

Son màu nude luôn có một sức hấp dẫn khó cưỡng bởi vẻ thời trang và trendy mà nó mang đến. Nếu như tông đỏ quá chói chang chỉ dành cho những buổi tiệc tùng hay sự kiện, thì tông son nude gần như có thể ứng dụng cho bất kì trường hợp nào. 

Những cột mốc đáng nhớ thay đổi xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt - Ảnh 4

Quỳnh Anh Shyn cũng ưu ái lựa chọn tông son nude cho phong cách trang điểm thường ngày của mình. Nổi bật với mái tóc vàng kim cùng đôi mắt mèo cá tính kết hợp cùng tông son nude khiến cho cô nàng trông cá tính nhưng cũng không kém phần quyến rũ.

Những cột mốc đáng nhớ thay đổi xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt - Ảnh 5

Ngay cả nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà cũng ưu ái sử dụng tông son nude cho những buổi chụp hình. Đủ biết sức hút từ tông son này mang lại.

3. Đi 1 vòng, tóc ngắn lại lên ngôi

Chưa năm nào mà mốt tóc ngắn lại khiến hội chị em phụ nữ phát cuồng lên như vậy. Nếu đã quá khó chịu với những nỗi khổ từ tóc dài mang lại, hay đơn giản bạn chỉ muốn thử một phong cách mới, thì tóc ngắn lạ sự lựa chọn hàng đầu cho bạn rồi đấy. 

Những cột mốc đáng nhớ thay đổi xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt - Ảnh 6

Bạn phải thừa nhận đi thôi, các kiểu tóc ngắn  đã bắt đầu "xâm lấn"  trái đất và trở nên HOT hơn bao giờ hết. Không còn là tóc ngắn đơn thuần, cũng chẳng phải là tóc xoăn lọn to ngày xưa nữa. Một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn đã tạo nên cơn sốt không hề nhỏ cho các chị em phụ nữ.

Những cột mốc đáng nhớ thay đổi xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt - Ảnh 7

Thay đổi diện mạo với mái tóc ngắn, chị em đều nhận được rất nhiều lời khen vì trông trẻ ra vài tuổi. Minh chứng cho câu đó là hàng loạt sao Việt sau khi thay đổi mái tóc dài quen thuộc của mình đã nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

4. Da trắng hay nâu cũng được, nhưng phải khỏe, mịn

Đã qua rồi thời điểm chị em phát cuồng lên tìm đến những cách tắm trắng da không an toàn chỉ để mong muốn sở hữu làn da trắng mướt không tì vết. Và cũng qua rồi thời điểm định kiến về làn da nâu là không thu hút.

Giờ đây những người yêu cái đẹp chỉ dành thời gian quan tâm đến một làn da khỏe, mịn, không tì vết.

Những cột mốc đáng nhớ thay đổi xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt - Ảnh 8

 Bất kể là làn da trắng ngần hay da nâu thì biểu tượng sắc đẹp của người phụ nữ hiện đại vẫn là làn da khỏe mạnh và những cách chăm sóc da an toàn.

5. Thân hình cò hương nhường chỗ cho vóc dáng đẫy đà hấp dẫn

Vẻ đẹp hình thể luôn thay đổi với những tiêu chuẩn khác nhau, từ mình dây thanh mảnh đến thời của những cô nàng vóc dáng quả lê lên ngôi.

Song dù có thay đổi đến thế nào, sự cân đối luôn là mục tiêu mà phái đẹp hướng đến nhiều nhất.

Những cột mốc đáng nhớ thay đổi xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt - Ảnh 9

Hình mẫu về cái đẹp của người phụ nữ Việt đã thay đổi rất nhiều qua từng thời kỳ, và không một chuẩn mực nào tồn tại mãi với thời gian...

Những cột mốc đáng nhớ thay đổi xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt - Ảnh 10

Đã có lúc, quan niệm "phụ nữ đầy đặn mới là phụ nữ đẹp" của người xưa đã nhanh chóng bị thay thế bằng phương châm "ốm mới đẹp."

Đỉnh điểm nhất là vào thập niên 90, khi mà thân hình ốm, cao ngồng, là niềm mơ ước của các cô gái. Họ lao vào ăn kiêng và tập luyện miệt mài, bệnh biếng ăn ngày càng lan nhanh trong giới trẻ. Dẫn đến những hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe một cách trầm trọng. Nhưng may thay, quan điểm về hình mẫu đã dần được thay đổi.

Những những năm trở lại đây, tiêu chuẩn về hình mẫu của chị em phụ nữ đã được thay thế. Không còn thân hình ốm yêu trơ xương mà thay vào đó là vóng dáng đẫy đà, khỏe khoắn.

Những cột mốc đáng nhớ thay đổi xu hướng làm đẹp của phụ nữ Việt - Ảnh 11

Yêu cầu về cái đẹp của phụ nữ bắt đầu được đặt ra khắt khe hơn với một loạt yếu tố như: thân hình gầy nhưng phải khỏe mạnh, ngực to, mông nở nhưng eo cũng phải phẳng. 

15 xu hướng làm đẹp "điên rồ" nhất nửa đầu năm 2018: một số chỉ để ngắm, một số thực sự áp dụng được

Cùng điểm danh những kiểu làm đẹp "kỳ hoa dị thảo" nhất được khai sinh từ đầu năm 2018 đến nay.

TIN MỚI NHẤT