Ngày tết nên ăn gì để giữ dáng?

Tiệc tùng triền miên, thực đơn với nhiều món ăn giàu năng lượng và các thói quen sinh hoạt bị đảo lộn… là những lý do chính gây tăng cân mỗi dịp lễ tết, cuối năm.

Sau đây một số gợi ý về thực đơn giảm cân, giữ dáng ngày Tết:

Lựa chọn thực phẩm

Ngày tết nên ăn gì để giữ dáng? - Ảnh 1

- Không khác chế độ ăn giữ cân hằng ngày nhưng có sự khác biệt trong cách ăn uống ngày Tết, đó là nên chú ý thay những loại đồ ăn có nguồn năng lượng lớn như bánh chưng, xôi, cơm,... bằng những món ăn lỏng như súp, sữa, rau củ, bún...

- Ngày Tết thì không thể tránh khỏi trong thực đơn có các loại thịt nhưng bạn cần lưu ý lựa chọn các loại thịt, cá nạc. Ngoài ra, tận dụng triệt để các loại trái cây ít ngọt, nhiều rau xanh cùng các loại rau trái nhiều vitamin C như cam, chanh, bưởi, dưa leo, bắp cải... Hoặc những thực phẩm giàu Beta caroten như đu đủ, xoài, cà rốt, rau xanh đậm...

- Không quên giảm đường, dầu ăn trong việc chế biến thức ăn.

- Nên tăng nhẹ lượng thức ăn giàu đạm thịt cá khoảng 250-300g, tăng lượng sữa không đường để đảm bảo lượng protein 80g/ngày.

- Giữ nguyên hoặc có thể tăng lượng rau củ, lượng chất béo đảm bảo tiêu thụ 30g/ngày thay vì những loại bánh kẹo ngọt hay đồ chiên rán nhiều dầu mỡ trong cỗ bàn ngày Tết.

Trứng gà

Ngày tết nên ăn gì để giữ dáng? - Ảnh 2

Trứng gà là thực phẩm giữ dáng ngày Tết bởi nó chứa hàm lượng cao vitamin, khoáng chất và đặc biệt là protein. Những thành phần này cần thiết cho sức khỏe cơ thể và cũng đồng thời ngăn chặn được sự tích lũy mỡ thừa rất tốt. Khi ăn trứng gà bạn sẽ nhanh chóng có cảm giác no, nhờ đó sẽ không còn thấy thèm ăn nhiều nữa.
 
Do vậy bạn nên ăn khoảng 2 trái trứng gà luộc vào mỗi bữa sáng để giảm cảm giác thèm ăn trong ngày, nhờ thế mà lượng calo dung nạp từ các loại thức ăn nhiều dầu mỡ khác sẽ giảm đi đáng kể. Lúc này việc duy trì vóc dáng gợi cảm không còn là điều khó khăn.
 
Các loại đậu
 
Nếu có ai đó hỏi bạn rằng ăn thực phẩm gì giữ dáng tốt nhất thì bạn hãy trả lời là các loại đậu nhé! Theo nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới cho thấy, đậu chứa nhiều chất xơ và khoáng chất khác nhau. Nó có khá năng giảm lượng cholesterol trong máu cũng như tạo cảm giác nhanh no hơn. Chính vì lẽ đó mà ngày Tết, thay vì ăn những món ăn dầu mỡ thì bạn nên thay thế đó là đậu.
 
Đậu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau mà vẫn đảm bảo tốt cho cơ thể như món xào, nấu canh. Tùy vào khẩu vị của gia đình bạn hãy chọn món ăn ngày Tết cho phù hợp.
 
Đừng quên uống nhiều nước lọc và nước trái cây
 
Ngày tết nên ăn gì để giữ dáng? - Ảnh 3

Nước lọc là bí quyết giữ dáng hàng đầu vì sẽ giúp cơ thể thải chất độc ra ngoài, hổ trợ tốt quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hao nhiều mỡ thừa và ngăn ngừa tích tụ mỡ. Bên cạnh đó, trước bữa ăn nên uống 1 ly nước lọc sẽ giúp bạn mong chóng no, giảm cảm giác thèm ăn, và tránh nạp nhiều năng lượng vào cơ thể.
 
Chanh được cho là loại thức uống tuyệt nhất trong bí quyết giữ dáng, giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Một ly nước chanh vào sáng sớm sau khi ngủ dậy 30 phút sẽ giảm đáng kể lượng mỡ. Theo viện nghiên cứu lâm sàng của Mỹ, chanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong chanh rất giàu vitamin C, chúng có thể ảnh hưởng đến tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể, cả hai yếu tố có thể mang lại giảm cân.
 
Cơ thể bạn trong những ngày trước Tết đã chịu rất nhiều áp lực, vì vậy vào những ngày Tết lại vui chơi giải trí quá mức cũng làm tổn hại cơ thể rất nhiều. Chính vì vậy trong những ngày Tết bạn cần tăng cường uống nhiều nước và nước trái cây giúp cơ thể được thanh lọc giải độc, cung cấp vitamin giúp tăng cường sức đề kháng, đồng thời giữ cho làn da và vóc dáng duy trì tình trạng tốt nhất.
 
Ăn nhiều rau củ

Ngày tết nên ăn gì để giữ dáng? - Ảnh 4

Bạn có thể ăn mọi loại rau, củ trong những ngày Tết, không giới hạn số lượng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bí đao, bông cải xanh, rau diếp, bắp cải, dưa chuột, cà rốt và đậu là những loại rau củ dễ tiêu hóa nhất.

Để đạt hiệu quả, bạn chỉ nên ăn các món rau luộc, nộm, salad (không dùng sốt mayonnaise). Rau xanh sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố đồng thời giúp hệ tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn.

Dưa muối
 
Hãy chuẩn bị một hũ dưa muối để giúp bạn giảm cân cực hiệu quả trong dịp tết. Dưa muối có hàm lượng calo thấp, tuy nhiên có một điểm đáng lưu ý đó hàm lượng sodium cao, do vậy hãy chuẩn bị sẵn một cốc nước khi bạn nhâm nhi hũ dưa muối của mình cùng với bánh chưng hay những món chiên khác.

Hấp trứng với sữa đặc ăn mỗi ngày, size vòng 1 tăng lên 90cm cực nhanh

Bạn muốn tăng kích thước vòng 1 lên 90cm một cách nhanh chóng để diện đồ Tết thật đẹp và quyến rũ. Hãy áp dụng phương pháp từ sữa và trứng gà dưới đây.

TIN MỚI NHẤT