Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ngừng ăn kiêng và nên ăn thịt!

Nhiều người nghĩ rằng việc loại bỏ thịt ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp giảm cân, nhưng thực tế điều đó hoàn toàn sai lầm.

Béo phì một phần là do hệ lụy của tuổi tác, của bệnh tật. Nhưng về cơ bản sự tăng cân mỗi ngày là do thừa calo. Vậy đâu là lựa chọn đúng đắn nhất cho việc giảm cân. Lời khuyên của chúng tôi chính là hãy từ bỏ việc ăn kiêng đi, hãy ăn thịt.

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ngừng ăn kiêng và nên ăn thịt! - Ảnh 1

Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng không có hiệu quả về lâu dài và có thể dẫn tới tăng cân nhiều hơn theo thời gian do cơ thể bị thiếu chất béo trầm trọng, đòi hỏi được bù đắp. Ăn kiêng cũng gây căng thẳng, khiến cơ thể tăng tiết các hoóc môn stress như cortisol, vốn sẽ khiến cơ thể tích trữ thêm chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng.

Hãy ăn thịt thay vì loại bỏ chúng ra khỏi khẩu phần ăn của mình bởi thịt không chỉ giúp giảm cân, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe.

Cách ăn thịt để giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ngừng ăn kiêng và nên ăn thịt! - Ảnh 2

Trong thịt chứa nhiều vitamin, chất béo bão hòa. Nhiều người lầm tưởng chất béo này gây tăng cân, nhưng hiện nay chất béo bão hòa đã được chứng minh là lành mạnh, ăn uống vừa phải thì chất này không gây tăng cân, và giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh.

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ngừng ăn kiêng và nên ăn thịt! - Ảnh 3

Chất protein trong thịt sẽ giúp tham gia quá trình chuyển hóa năng lượng tốt, cung cấp đủ năng lượng, tăng khả năng thay thế tế bào chết , hình thành các cơ bắp, giúp rắn chắc và hạn chế được tích tụ mỡ. Protein còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, và giúp ta thoát khỏi cơn đói nhờ đó mà tránh được tình trạng ăn nhiều.

Có thể áp dụng chế độ ăn 5 ngày ăn nhiều thịt, ít tinh bột, sau đó nghĩ ngơi ăn uống bình thường trong 2 ngày tiếp rồi quay lại với chế độ 5 ngày.

Những loại thịt nên sử dụng trong quá trình giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ngừng ăn kiêng và nên ăn thịt! - Ảnh 4

Thịt thường ngày chúng ta ăn được chia làm hai loại là thịt trắng và thịt đỏ. Thịt trắng bao gồm thịt cá, thịt gà,… và thịt đỏ là những loại thịt như thịt bò, thịt lợn...

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ngừng ăn kiêng và nên ăn thịt! - Ảnh 5

Theo như phân tích, thịt trắng thường chứa hàm lượng chất béo và hàm lượng calo thấp hơn nhiều so với thịt đỏ. Đây là lý do các nhà khoa học khuyên chúng ta nên sử dụng thịt trắng nhiều hơn trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là những người đang có kế hoạch giảm cân.

Hạn chế ăn vào ban đêm

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ngừng ăn kiêng và nên ăn thịt! - Ảnh 6

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh và hiệu quả thì bạn có thể bổ sung sữa không đường, hoa quả vào buổi tối thay vì protein động vật. Cách tốt nhất bạn nên ăn trứng vào buổi sáng, ăn thịt trắng vào buổi trưa và không ăn hoặc ăn ít thịt vào buổi tối.

Muốn giảm cân nhẹ nhàng, không kiêng khem cực khổ, hãy ăn 7 thực phẩm này vào bữa sáng

Chỉ cần bổ sung 7 thực phẩm này vào bữa ăn sáng, bạn sẽ giảm cân một cách dễ dàng mà chẳng cần tập luyện hay kiêng khem cực nhọc.

TIN MỚI NHẤT