Nên tin hay không về những đoạn livestream giới thiệu mỹ phẩm của người nổi tiếng?

27/05/2017 13:50

Facebook hiện nay đang tràn ngập những đoạn livestream (video phát trực tiếp) về mỹ phẩm của người nổi tiếng. Liệu những thông tin và hình ảnh trong đoạn video này có đáng tin cậy?

Thời gian gần đây, khi tính năng livestream (quay và phát video trực tiếp) của facebook ra đời, tạo ra một mảnh đất màu mỡ cho giới kinh doanh, đặc biệt là loại hình kinh doanh mỹ phẩm thông qua người nổi tiếng.

Và một câu hỏi lớn được đặt ra: “Nên tin hay không tin về những đoạn video phát trực tiếp này?”

Nên tin hay không về những đoạn livestream giới thiệu mỹ phẩm của người nổi tiếng? - Ảnh 1
Những đoạn livestream "review" mỹ phẩm của người nổi tiếng xuất hiện ngày càng nhiều trên facebook - Ảnh: Internet

Người nổi tiếng – “công cụ quảng bá” siêu lợi nhuận

Giải thích rõ hơn, các doanh nghiệp sẽ mời người nổi tiếng về và quay những đoạn video, thực hiện livestream để nói về chất lượng, tính năng của sản phẩm đến người dùng. 

Điều này thể hiện rất rõ, khi dạo một vòng faceook, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trang về làm đẹp A, trang mỹ phẩm B… có cô ca sĩ, diễn viên nỗi tiếng đang livestream về giới thiệu mỹ phẩm.

Một hình thức khác, nhiều doanh nghiệp còn thuê luôn các trang cá nhân của người nổi tiếng với giá “trên trời” để quảng cáo sản phẩm của mình.  

Nên tin hay không về những đoạn livestream giới thiệu mỹ phẩm của người nổi tiếng? - Ảnh 2
Người nổi tiếng luôn nhận được sự quan tâm chú ý của dư luận, chính vì vậy đây là kênh quảng bá sản phẩm cực kỳ hiệu quả - Ảnh: Internet

Cần có cái nhìn khách quan và sâu rộng hơn

Về mặt tích cực, những đoạn livestream về mỹ phẩm này giúp người tiêu dùng có thêm một kênh thông tin mua sắm mới và uy tín. Nói cách khác, vì để đảm bảo danh tiếng của bản thân nên người nổi tiếng buộc phải chọn một thương hiệu mỹ phẩm có uy tín và thương hiệu. Và trước khi thực hiện, họ đã làm một cuộc sàng lọc trước để đảm bảo tính uy tín cho bản thân. 

Về mặt tiêu cực, không phải 10 người thực hiện thì hết 10 người có trách nhiệm về hành động của mình. Một số người sẽ sẵn sàng chiều lòng nhãn hàng hoặc một lý do nào đó mà đăng tải những thông tin mang tính chất thổi phòng, phóng đại về tác dụng sản phẩm. Hơn nữa, những người nổi tiếng cũng chỉ là một cá nhân trong xã hội, chắc chắn sẽ đưa ra ý kiến chủ quan thậm chí chưa chuyên sâu và thiếu khoa học. 

Nên tin hay không về những đoạn livestream giới thiệu mỹ phẩm của người nổi tiếng? - Ảnh 3
Nhiều người thật sự "có tâm" khi đánh giá sản phẩm nhưng cũng có không ít người vì lợi nhuận mà phóng đại về công dụng của sản phẩm - Ảnh: Internet

Không thể phủ nhận về những lợi ích từ mỹ phẩm mang lại cho vẻ đẹp của phụ nữ. Cũng không thể đánh đồng mọi video clip livestream về mỹ phẩm của người nổi tiếng đều kém chất lượng và không có độ tin cậy. Điều quan trọng ở đây là người dùng cần có cái nhìn khách quan, có quan điểm và chính kiến trong việc chọn lựa mỹ phẩm. 

Nói cách khác, không phải cứ người nổi tiếng dùng thì mọi sản phẩm đều là tốt cả. Cần lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với đặc tính da, không chứa các hợp chất gây kích ứng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng... là những tiêu chí không thể thiếu khi mua mỹ phẩm làm đẹp. 

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Làm đẹp cùng chuyên gia trên Phụ nữ và gia đình Xem thêm bài viết liên quan :
“Hốt hoảng” với 3 cách trị mụn, dưỡng da trắng bật 2 tông chỉ từ 1 cốc bia mà không cần dùng 1 giọt mỹ phẩm nào
Vừa trị mụn vừa dưỡng da trắng bật 2 tông chỉ bằng 1 cốc bia chưa đến 10k, tội gì không thử 1 lần phải...
XEM TIẾP
Chuyện làm đẹp vòng 1 và những hệ lụy: Rùng mình người phụ nữ 53 tuổi phẫu thuật thẩm mỹ để có bộ ngực nặng 15kg
Phẫu thuật thành mèo, búp bê, nhân vật hoạt hình, ngực "khủng"... chính là những ca phẫu thuật thẩm mỹ kỳ quái nhất thế giới....
XEM TIẾP
Mỹ nhân Hàn Quốc tiết lộ bí kíp sở hữu vòng eo con kiến chỉ cần thay đổi thói quen tai hại
Trái ngược với các liệu pháp hút mỡ bụng đầy đau đỡn hay thực đơn giảm cân khắc nghiệt, chiêu giảm vòng eo này của...
XEM TIẾP
clip-it-nguoi-biet-dang-van-lam-da-tung-co-nhung-pha-can-pha-penalty-xuat-than-nhu-the
Được biết, đây là đoạn clip được ghi lại trong một trận đấu thuộc vòng bán kết vào năm 2015,... ...
hhen-nie-khien-truyen-thong-ban-loan-voi-man-khoe-dang-qua-an-tuong
Đôi chân cực phẩm được phô diễn trọn vẹn với thiết kế đầm sequin pha lẫn xuyên thấu. Chưa kể... ...
khi-khoi-map-ra-duong-co-vu-doi-tuyen-viet-nam-viet-nam-vo-dich
Khôi mập "tâm sự mỏng" với mẹ rằng: khi ra đường cổ vũ phải mang gối đi để còn ngủ.
nguoi-me-mai-bam-dien-thoai-de-con-choi-giua-cau-day-xe-co
Nữ tài xế đã đỗ xe ở giữa cầu, sau đó để con trẻ chơi đùa ngay lan can cầu... ...
thu-mon-dang-van-lam-tao-dang-danh-golf-hai-huoc
Mới đây một đoạn video ngắn ghi lại cảnh thủ môn Đặng Văn Lâm chơi golf khiến cộng đồng mạng... ...
hhen-nie-tra-loi-phan-thi-ung-xu-top-5-miss-universe-2018
Đại diện Việt Nam trả lời trong phần thi ứng xử Miss Universe 2018.
hhen-nie-tu-nguoi-giup-viec-rua-bat-den-top-5-hoa-hau-hoan-vu-the-gioi
Ít ai biết được rằng, ý chí không ngừng nghỉ của H'Hen Niê đã được tôi luyện bởi cuộc sống... ...
clip-xuc-dong-chua-len-song-hlv-park-hang-seo-oa-khoc-trong-giay-phut-viet-nam-vo-dich
HLV Park Hang-seo đã nhảy lên rồi òa khóc khi giấc mơ mang cúp vàng về cho bóng đá Việt... ...
nhung-khoanh-khac-an-tuong-lam-nen-ky-tich-cua-hhen-nie-o-chung-ket-hoa-hau-hoan-vu-2018
Vượt qua các đối thủ nặng ký, H'Hen Niê đã làm nên kỳ tích lọt Top 5 chung cuộc Hoa... ...
trai-tai-gai-sac-phan-van-duc-va-ban-gai-tin-don-duoc-bao-trung-ca-ngoi-het-loi
Trang Sina Sports của Trung Quốc còn gọi Phan Văn Đức là "Cristiano Ronaldo (CR7) của Việt Nam" và dành... ...
truong-giang-nha-phuong-phan-khich-tot-cung-an-mung-ban-thang-cua-anh-duc
Nhã Phương đăng tải một đoạn clip Trường Giang đang phấn khởi vừa đánh trống vừa reo hò cùng dòng... ...
quynh-bup-be-nhay-len-sung-suong-xem-lo-hang-khi-anh-duc-ghi-ban-vao-luoi-malaysia
Ngay sau khi cầu thủ Anh Đức sút tung lưới đối phương, diễn viên Phương Oanh đã không kiềm chế... ...