Muốn tóc khỏe, dài nhanh mà không cần mất công đi nối, bạn cứ chăm áp dụng 7 chiêu này

Thật ra, việc chăm cho tóc dài nhanh thật ra không hề khó như bạn vẫn tưởng tượng đâu.

1. Chăm dùng dầu xả tóc

Dùng dầu xả, đối với nhiều người, là việc vô thưởng vô phạt nhưng thực tế, đây lại là một thói quen tốt. Các dưỡng chất trong dầu xả sẽ giúp cung cấp lipid, protein cho tóc của bạn vừa giúp tóc khỏe hơn, vừa kích thích quá trình mọc tóc. Tuy nhiên, bạn chỉ nên bôi dầu xả vào đuôi tóc thôi, hạn chế bôi lên chân tóc bởi nó có thể khiến tóc bạn nhanh bết, dễ xẹp hơn nhiều.

Muốn tóc khỏe, dài nhanh mà không cần mất công đi nối, bạn cứ chăm áp dụng 7 chiêu này - Ảnh 1

2. Không nên gội đầu hàng ngày

Một số người có thói quen gội đầu hàng ngày, đều đặn và cẩn thận như việc đi tắm vậy. Nhưng trên thực tế, hành động này không hề tốt cho tóc như bạn tưởng. Ngoài công dụng gội sạch lớp bụi bẩn trên đầu, dầu gội có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên tóc, vì thế nếu gội quá thường xuyên, tóc bạn sẽ trở nên khô, thiếu dưỡng chất, nhanh rụng hơn. Quá trình mọc tóc, nuôi tóc cũng vì thế mà bị cản trở.

3. Nên gội đầu bằng nước lạnh, thay vì nước ấm hoặc nước nóng

Dù thời tiết có lạnh tới mức nào, bạn cũng nên hạn chế việc gội đầu bằng nước nóng, thay vào đó, hãy cố gội bằng nước lạnh. Vì nước nóng sẽ khiến da đầu bạn khô, dễ có gàu, lại làm mất đi độ ẩm, khiến tóc bị hư tổn. Mà bạn biết đấy, hư tổn vì nhiệt độ cao là một trong những nguyên nhân khiến tóc bạn trở nên xấu xí hơn đấy.

Muốn tóc khỏe, dài nhanh mà không cần mất công đi nối, bạn cứ chăm áp dụng 7 chiêu này - Ảnh 2

4. Hãy chăm dùng dầu dưỡng tóc, mặt nạ cho tóc mỗi tuần

Tóc càng dài thì đồng nghĩa với việc chúng càng dễ hư tổn hơn. Vì thế, bạn buộc phải bỏ nhiều thời gian chăm sóc hơn, nếu không muốn phải sống với mái tóc ngắn trên vai suốt đời. Ngoài việc gội sạch, dùng dầu xả thường xuyên, bạn cũng đừng quên dưỡng tóc bằng dầu và đắp mặt nạ cho tóc. Một trong những công thức khá phổ biến là trộn dầu dừa với quả hạnh, hạt macadamia và dầu jojoba. Hãy đắp mặt nạ trong khoảng 10 phút rồi gội đầu lại như bình thường nhé.

Muốn tóc khỏe, dài nhanh mà không cần mất công đi nối, bạn cứ chăm áp dụng 7 chiêu này - Ảnh 3

5. Đổi sang vỏ gối lụa/satin

Thay vì dùng loại vỏ gối làm từ vải cotton như bình thường, bạn hãy thử xem xét đổi sang chất liệu lụa/satin. Việc này sẽ giảm tình trạng rối tóc, cung cấp độ ẩm cho tóc bạn, giúp tóc khỏe hơn.

Muốn tóc khỏe, dài nhanh mà không cần mất công đi nối, bạn cứ chăm áp dụng 7 chiêu này - Ảnh 4

6. Đừng quấn tóc bằng khăn tắm

Nhiều người có thói quen ủ, quấn tóc bằng khăn tắm vì nghĩ rằng đây là thói quen vô hại nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Hành động này có thể khiến tóc dễ bị rối, đứt đoạn đấy. Bạn chỉ nên dùng khăn để lau khô tóc thôi nhé.

7. Chăm buộc đuôi ngựa

Kiểu buộc đuôi ngựa có thể giúp tóc bạn "vào lề, vào lối" hơn, giảm bớt tác động từ các yếu tố gây hại bên ngoài. Nếu đang trong giai đoạn nuôi tóc thì việc buộc cao cũng sẽ giúp bạn bớt sốt ruột hơn nữa.

Muốn tóc khỏe, dài nhanh mà không cần mất công đi nối, bạn cứ chăm áp dụng 7 chiêu này - Ảnh 5

Làm trắng da, se khít lỗ chân lông, giảm cân, dưỡng tóc, tất cả sẽ được giải quyết chỉ với 1 nắm sả

Sả tươi không những tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp, trị mụn, giảm cân vô cùng hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT