Muốn khoe mặt mộc đẹp không tì vết trong dịp Tết, học ngay 7 bí quyết đơn giản này

Brightside vừa chia sẻ 7 công thức làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên nếu áp dụng thường xuyên, bạn sẽ sở hữu mặt mộc hoàn hảo, không tì vết.

Xung quanh chúng ta là vô vàn loại thực phẩm giàu vitamin và chất dinh dưỡng rất phù hợp để làm đẹp ngay tại nhà. Không chỉ mang đến hiệu quả tuyệt vời, các công thức từ tự nhiên luôn an toàn, tiết kiệm hơn so với nhiều dòng mỹ phẩm trên thị trường hiện nay. 

Nếu muốn đón Tết với vẻ ngoài rạng ngời, hãy học ngay 7 công thức làm đẹp dưới đây.

Dưỡng trắng da bằng đu đủ

Muốn khoe mặt mộc đẹp không tì vết trong dịp Tết, học ngay 7 bí quyết đơn giản này - Ảnh 1

Đu đủ chứa lượng lớn các vitamin và khoáng chất chống mụn trứng cá như vitamin A, C, axit beta hydroxy, papain và kali. Loại quả này phục hồi làn da xỉn màu hoặc lão hóa. Ngoài ra, đu đủ còn mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết - Ảnh: Internet

Cách thực hiện:

Đầu tiên, cho 3 - 5 muỗng canh đu đủ nghiền nhuyễn vào chiếc bát. Tiếp đó, thêm 1 muỗng canh mật ong vào rồi trộn đều, đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất thì thoa lên khắp khuôn mặt và để trong vòng 10 - 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm là hoàn thành.

Bạn nên áp dụng mặt nạ này 2 đến 3 lần mỗi tuần để thu về hiệu quả tốt nhất.

Điều trị mụn bằng dâu tây

Muốn khoe mặt mộc đẹp không tì vết trong dịp Tết, học ngay 7 bí quyết đơn giản này - Ảnh 2

Dâu tây được sử dụng để tăng cường vẻ đẹp, chống lại các chất hóa học làm hại da. Các đặc tính trong loại quả này rất có lợi cho da nhờn, dễ bị mụn trứng cá. Chứa nguồn vitamin, folates và chất chống oxy hóa dồi dào, dâu tây có thể phục hồi làn da rất nhanh chóng - Ảnh: Internet

Cách thực hiện:

Dùng muỗng hoặc máy nghiền nhuyễn 3 quả dâu tây, sau đó thêm 1 muỗng canh mật ong vào rồi khuấy đều lên. Thoa hỗn hợp thu được lên một khuôn mặt đã vệ sinh sạch sẽ, để trong 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm. 

Hãy đắp mặt nạ từ dâu tây này 2 lần mỗi tuần, tốt nhất là vào buổi tối.

Chống lão hóa bằng bơ

Muốn khoe mặt mộc đẹp không tì vết trong dịp Tết, học ngay 7 bí quyết đơn giản này - Ảnh 3

Bơ rất giàu chất chống oxy hóa tự nhiên có khả năng chống lão hóa rất hiệu quả. Loại quả này còn hỗ trợ quá trình hydrat hóa vì chứa nhiều axit béo Omega-3, Omega-6 và vitamin E, C, K. Mặt nạ từ bơ chín sẽ làm cho làn da mềm mại và ngậm nước - Ảnh: Internet

Cách thực hiện:

Đầu tiên, dùng muỗng nạo lấy phần thịt bên trong của nửa quả bơ chín cho ra chiếc bát, nghiền nhuyễn chúng. Tiếp theo, thêm 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê mật ong vào rồi khuấy đều và thoa lên da trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Làm trắng răng bằng dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn giúp điều trị mụn trứng cá. Loại tinh dầu này là một trong những loại kem dưỡng ẩm tự nhiên vì hàm lượng axit béo cao. 

Dầu dừa không chỉ giữ ẩm da mà còn được sử dụng như một chất tẩy trang rất hữu hiệu. Cụ thể, bạn có thể dùng chúng để làm trắng răng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn trên bề mặt răng.

Muốn khoe mặt mộc đẹp không tì vết trong dịp Tết, học ngay 7 bí quyết đơn giản này - Ảnh 4
Sử dụng dầu dừa để đánh thường xuyên, mảng bám ố vàng sẽ bị đánh bay nhanh chóng giúp răng trắng sáng hơn - Ảnh: Internet

Tăng cường độ ẩm cho da

Muốn khoe mặt mộc đẹp không tì vết trong dịp Tết, học ngay 7 bí quyết đơn giản này - Ảnh 5

Socola đen chứa ít nhất 70% ca cao, rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất làm tăng độ ẩm cho làn da - Ảnh: Internet

Cách thực hiện:

Làm tan chảy 2 thanh socola đen bằng cách đun cách thủy, sau đó hãy thêm 1 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh bột yến mạch và 1 muỗng canh sữa chua vào rồi trộn đều lên. Lấy hỗn hợp thu được thoa thoa lên da, thư giãn trong 15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

Hãy chăm chỉ đắp mặt nạ này 3 lần mỗi tuần để làn da luôn ẩm mịn, ngậm nước.

Làm hồng môi bằng củ dền

Muốn khoe mặt mộc đẹp không tì vết trong dịp Tết, học ngay 7 bí quyết đơn giản này - Ảnh 6
Đôi môi hồng hào, mềm mại nhờ củ dền và vitamin E - Ảnh: Internet

Cách thực hiện:

Củ dền rửa sạch, gọt vỏ rồi thái thành từng lát mỏng cho vào máy ép lấy nước. Trộn đều nước ép củ dền với 1 viên vitamin E hoặc mật ong rồi cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh để bảo quản. Bạn có thể dùng hỗn hợp này thay thế son dưỡng môi hàng ngày.

Nuôi dưỡng lông mi bằng nha đam

Đôi mi cong dài sẽ giúp bạn trông thu hút, quyến rũ hơn trước mọi người. Để làm được điều này, bạn có thể tận dụng gel nha đam tươi. 

Muốn khoe mặt mộc đẹp không tì vết trong dịp Tết, học ngay 7 bí quyết đơn giản này - Ảnh 7
Nha đam giúp lông mi cong dài, thu hút - Ảnh: Internet

Lấy gel nha đam trộn đều với vitamin E cho vào lọ mascara cũ đã vệ sinh sạch. Dùng hỗn hợp này chuốt lên lông mi mỗi ngày, sau khoảng 1 tuần, bạn sẽ ngỡ ngàng với kết quả đạt được. 

Chăm chỉ làm theo 7 bí quyết này, đảm bảo rằng, bạn sẽ sở hữu làn da trắng hồng cùng mặt mộc đẹp miễn chê.

15 bí kíp giúp phụ nữ 'lột xác', đẹp từ đầu đến chân, dù để mặt mộc vẫn xinh lung linh

Học ngay 15 bí quyết làm đẹp, chăm sóc da và mái tóc sau đây của Brightside, chắc chắn bạn sẽ sở hữu nhan sắc nổi bật dù không trang điểm.

TIN MỚI NHẤT