Muốn có cặp giò nuột như hoa hậu, khó hay dễ?

17/07/2017 13:30

Liệu có như những lời quảng cáo của các bài tập "Đôi chân thon gọn sau 2 tuần/1 tháng/ 2 tháng?..."

Muốn có cặp giò nuột như hoa hậu, khó hay dễ? ảnh 1
Cô nàng nào chẳng mong có đôi chân thon gọn săn chắc?

Không phải ai cũng may mắn sinh ra có đôi chân dài, và càng khó hơn nữa để sở hữu một đôi chân thon. Vậy nên, một đôi chân thon gọn luôn là mục tiêu của các cô nàng. Dù chân dài hay ngắn, dù có tuổi hay không có tuổi, ai mà không thích có một cặp chân gọn gàng không ngấn mỡ?

Thế nhưng, ngoài yếu tố cơ địa tự nhiên, để có được đôi chân thon gọn không phải là dễ. Nếu như bụng và mông là 2 phần sẽ cho kết quả rõ rệt sau một thời gian ngắn tập luyện, chân lại là phần khó biến đổi và dễ hình thành mỡ. Nhưng chân lại là phần khá dễ tập với những bài tập đa dạng, và dù là bài tập bụng hay mông đều tác dụng lên chân, chỉ là kết quả sẽ đến sau một chút mà thôi.

Muốn có đôi chân thon, tất nhiên bạn phải kiên trì luyện tập. Nhưng tập thế nào, nên duy trì ra sao, ăn uống thế nào, tập trong bao lâu để thấy hiệu quả... mới là những câu hỏi khó trả lời. Ngay cả khi đã tập, luôn có những bí quyết bạn phải lưu ý, nếu không các bài tập chân sẽ chẳng mang lại kết quả. 

Đã tập là phải liên tục

Liên tục trong bài tập và chỉ nghỉ theo đúng khung giờ quy định. Liên tục trong khoảng ít nhất 3 tháng và duy trì càng lâu càng tốt nếu có thể. Không ai tự nhiên mà đẹp. Muốn có thành quả sau này thì phải chịu đựng được những mệt mỏi đau đớn ngày hôm nay. 

Muốn có cặp giò nuột như hoa hậu, khó hay dễ? ảnh 2

Muốn có cặp giò nuột như hoa hậu, khó hay dễ? ảnh 3
Đừng tự cho phép mình ngắt quãng tập chỉ vì những lí do lãng xẹt như quá bận, quá mệt...

Muốn có cặp giò nuột như hoa hậu, khó hay dễ? ảnh 4

Muốn có cặp giò nuột như hoa hậu, khó hay dễ? ảnh 5
Tập chân thì mông và bụng sẽ được "ăn ké" để không ngừng đẹp hơn

Các bài tập cơ bản thường mang lại tác dụng lớn nhất

Các bài tập như squat, leg lift (nâng chân), lunge hay jump squat, sumo squat ... đều là những "bậc thầy" về sự giản đơn nhưng lại có hiệu quả rõ rệt. Đừng nghĩ rằng để có đôi chân đẹp thì bạn phải tới phòng tập, chạy bộ trên máy, tập tạ, tập bằng máy mới cho ra được "vấn đề". Tập bằng bodyweight (trọng lượng cơ thể) chính là cách hữu hiệu nhất. 

Muốn có cặp giò nuột như hoa hậu, khó hay dễ? ảnh 6
Kể cả bạn chỉ có tay không, youtube và google vẫn có thể giúp bạn đẹp lên trông thấy
Muốn có cặp giò nuột như hoa hậu, khó hay dễ? ảnh 7
Hãy lấy thước dây để kiểm tra số đo của chân thường xuyên, bạn sẽ thấy hiệu quả đang đến

Thở đúng cách, tập tư thế "chuẩn"

​​​​​​Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng theo đúng nhịp lên/xuống và chỉnh tư thế cho thật chuẩn xác là 2 điều tối quan trọng của mỗi lần tập. Có những cô nàng tập chân mà lại đau lưng, hay tập mãi vài tháng mà chẳng thấy có kết quả gì thì chỉ có 2 khả năng: tập sai động tác hoặc ăn quá nhiều. Nếu bạn không rõ về các tư thế tập, hãy yêu cầu huấn luyện viên hướng dẫn thật kĩ, hoặc xem thật kĩ video và làm chậm rãi, từ từ rồi dần dần nâng tốc độ.  

Muốn có cặp giò nuột như hoa hậu, khó hay dễ? ảnh 8
Đôi chân thon và săn chắc đòi hỏi nhiều nỗ lực từ bạn
Muốn có cặp giò nuột như hoa hậu, khó hay dễ? ảnh 9
Để có kết quả, ngoài kiên trì bạn phải có phương pháp hợp lý nữa
9 động tác giúp bắp đùi thon, vòng ba căng mẩy
Các bài tập giúp thắt chặt cơ đùi và mông, giúp vòng ba săn chắc, bắp đùi thon gọn hơn.
XEM TIẾP
Buộc 2 cọng dây chun vào đầu ngón chân rồi nằm yên 5 phút, mỡ bụng hay đùi sẽ giảm không phanh đấy
Chuẩn bị 2 cọng dây chui rồi làm theo cách này để mỡ bụng, mỡ đùi giảm ngay tức khắc nhé!
XEM TIẾP
Cứ lấy dây chun buộc 2 đầu ngón chân theo cách này trong 5 phút, bắp đùi và vòng eo giảm đi rõ rệt theo từng ngày
Mỗi ngày 5 phút chỉ với 1 dây chun, giảm ngay 5-7cm vòng eo mà không cần ăn kiêng hay tập luyện.
XEM TIẾP
Ngày: 18/06/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Su su (kg)  5.000TP.HCM 
 Cải thảo (kg)  10.000 TP.HCM
 Bó xôi (kg) 22.000TP.HCM 
 Xà lách gai (kg)  15.000TP.HCM 
Xà lách búp (kg)10.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó) 7.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch) 50.000TP.HCM

Bắp cải (kg) 

4.000TP.HCM
Cà chua (kg)12.000TP.HCM
Rau tần ô (kg) 12.000TP.HCM
Cà rốt (cọng tím) (kg)12.000TP.HCM
Củ cải (kg) 7.000TP.HCM
Su hào (kg)6.000TP.HCM
Đậu Hà Lan (kg) 60.000TP.HCM
Đậu que (kg)17.000TP.HCM
Cá thu (kg)200.000TP.HCM
Cá ngân (kg)65.000TP.HCM
Cá chẻm (kg)78.000TP.HCM
Cá đổng (kg)55.000TP.HCM
Cá nục (kg)48.000TP.HCM
Bạc má(kg)60.000TP.HCM
Cá bớp (kg)205.000TP.HCM

Tôm sú sống (kg) 

320.000TP.HCM
Mực ống (kg) 225.000TP.HCM
Mực lá (kg) 230.000TP.HCM
Tôm thẻ (kg) 210.000TP.HCM
Tôm càng (kg)350.000TP.HCM
 Ghẹ (kg) 600.000TP.HCM