Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ

Chuyên gia tạo mẫu tóc này sẽ bật mí những bí kíp chăm sóc cơ bản giúp mái tóc của bạn đẹp lên trông thấy.

Mái tóc bóng khỏe, bồng bềnh mềm mượt luôn là niềm ao ước của bất cứ tín đồ làm đẹp nào. Thế nhưng không phải cô nàng nào cũng biết chăm tóc sao cho đúng, đôi khi chỉ cần thay đổi những thói quen thường ngày là mái tóc của bạn đã "lên hương" trông thấy. Trong 1 bài viết trên trang Byrdie, chuyên gia tạo mẫu tóc Dhiran Mistry, người đã có hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành, đã bật mí những bí kíp chăm sóc tóc đơn giản nhưng cô nàng nào cũng nên thuộc nằm lòng.

Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ - Ảnh 1

1. Làm sạch kỹ dầu gội và dầu xả sau khi gội

Bí kíp chăm tóc đầu tiên mà bạn cần nhớ đó là hãy luôn làm sạch kỹ càng dầu gội và dầu xả khi gội đầu. "Nếu bạn không làm sạch dầu gội và dầu xả kỹ lưỡng sẽ khiến hóa chất tích tụ khiến cho mái tóc bạn trở nên yếu và nhanh bẩn hơn. Chính vì thế hãy luôn làm sạch kỹ lưỡng sau khi gội đầu, chưa kể việc này còn giúp tóc bạn mềm mượt và trông đẹp hơn nữa".

Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ - Ảnh 2

2. Chải tóc nhẹ nhàng sau khi gội

"Sau khi gội đầu, bạn hãy dùng bàn chải có đầu mềm để chải tóc nhẹ nhàng. Thông thường mọi người thường chải từ chân tóc cho đến ngọn, tuy nhiên điều này sẽ khiến tóc bị kéo căng, trở nên yếu và gãy rụng nhiều hơn. Thay vào đó bạn nên chải từng từ đuôi tóc, chải dần dần lên đến ngọn tóc sát da đầu".

3. Thoa dầu dưỡng vừa đủ

"Khi bạn thoa dầu dưỡng vào thân vào đuôi tóc sẽ giúp hạn chế hư tổn, còn khi thoa vào chân tóc sẽ giúp tóc bồng bềnh, phồng mượt hơn. Tuy nhiên bạn lưu ý là không nên thoa quá nhiều vì sẽ khiến tóc mọc chậm và nhanh nhờn hơn so với bình thường".

Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ - Ảnh 3

4. Chọn đúng loại lược

Mỗi loại tóc lại có đặc điểm khác nhau, chọn đúng kiểu tóc cho loại tóc sẽ giúp tóc bạn đẹp lên nhiều lần. "Để tránh tóc bị ảnh hưởng bởi nhiệt, bạn nên tránh sử dụng những loại có đầu chải bằng gốm hoặc bằng kim loại, bởi lẽ những loại này dễ hấp thụ nhiệt khiến mái tóc của bạn nhanh hư tổn hơn. Còn nếu bạn có mái tóc rất dày hoặc xoăn thì loại lược tròn bằng gốm lại giúp tóc mềm mượt hơn, tránh bị rối".

Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ - Ảnh 4

5. Không nên chải tóc khi còn ướt

"Bạn nên sấy sơ qua tóc rồi mới dùng lược để chải. Với mái tóc mỏng, điều này sẽ giúp hạn chế hư tổn, gãy rụng. Còn với mái tóc dày, việc sấy sơ qua sẽ giúp tóc mềm mượt, dễ chải hơn".

6. Chia tóc thành những phần nhỏ khi sấy

"Đừng quên dùng cặp để chia tóc thành những phần nhỏ trước khi sấy. Điều này sẽ giúp hạn chế việc nhiệt tập trung vào 1 chỗ, khiến tóc nhanh gãy rụng. Chưa kể, cách sấy từng phần nhỏ như vậy cũng khiến tóc bạn nhanh khô và khô đều hơn".

Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ - Ảnh 5

7. Luôn làm sạch dụng cụ làm tóc

Các loại dụng cụ sử dụng cho tóc như lược, cặp tóc cũng cần được làm sạch định kỳ thường xuyên. Chuyên gia nhấn mạnh: "Hãy nhớ làm sạch bàn chải của bạn, sự tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn có thể chính là nguyên nhân khiến tóc bạn nhanh bẩn và tiết nhiều dầu hơn".

Muốn chăm tóc bóng khỏe, bồng bềnh thì đây là 7 bí kíp từ chuyên gia mà bạn nên nhớ - Ảnh 6

Bắt kịp "trend" lại làm thon mặt, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 kiểu tóc ngắn cho mặt tròn này

Ai nói mặt tròn thì không thể cắt tóc ngắn. Các nàng hãy thử tham khảo những mẫu tóc ngắn sau đây, chắc chắn bạn sẽ hối hận vì mình đã không biết sớm hơn đấy.

TIN MỚI NHẤT