Mỡ thừa tự tan nhanh như đi hút nhờ ăn 1 lát bánh mì mỗi ngày

Ăn bánh mì đều đặn giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm trọng lượng hiệu quả mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

1. Ăn bánh mì có thể giảm cân

Bánh mì được đánh giá là một loại thực phẩm ít calo nhưng vẫn giàu năng lượng, do đó với những người đang gặp khó khăn khi theo đuổi chế độ ăn kiêng ít carbon thì bánh mì được xem là lựa chọn đúng đắn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng tinh bột trong bánh mì được chế biến từ hạt nguyên cám, do đó có thể giúp bạn kiềm chế cảm giác đói bụng, kiểm soát lượng đường trong máu và giúp tăng cường quá trình trao đổi chất hiệu quả.

Mỡ thừa tự tan nhanh như đi hút nhờ ăn 1 lát bánh mì mỗi ngày - Ảnh 1

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, trung bình mỗi ngày ăn một lát bánh mì sẽ giúp giảm khoảng 100 calo trong trường hợp bạn không kiểm soát được chế độ ăn của mình. Bánh mì cũng là thực phẩm lành tính, đảm bảo sức khỏe mà không hề gây tác dụng phụ.

2. Thực đơn giảm cân từ bánh mì

Ăn bánh mì có thể giảm cân nhưng phải ăn đúng cách thì mới mang lại hiệu quả lâu dài. Dưới đây là những điều lưu ý khi ăn bánh mì bạn nên tuân thủ để tránh tình trạng cân nặng tăng lên do ăn quá nhiều bánh mì:

Mỡ thừa tự tan nhanh như đi hút nhờ ăn 1 lát bánh mì mỗi ngày - Ảnh 2

- Chỉ nên ăn bánh mì vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ, tuyệt đối tránh kết hợp bánh mì với gạo vì có thể khiến cân nặng tăng không kiểm soát.

- Nếu đang trong chế độ ăn kiêng, hãy đọc kĩ thành phần của bánh mì trước khi mua để chọn loại ít calo và chất béo nhất. Loại bánh phù hợp để giảm cân là loại bánh mì chỉ chứa 35-40 calo/lát. Ngoài ra, trên thị trường còn có bánh mì dành riêng cho người ăn kiêng vì có chứa thành phần carbon và gluten hợp lý.

- Ăn kèm bánh mì với rau củ, súp, hoa quả, thịt bò… là cách giúp bạn vừa đỡ ngán, vừa tăng chất xơ mà vẫn đảm bảo cân nặng.

- Phụ nữ nên ăn 12 lát/ngày và nam giới là 16 lát/ngày.

Mỡ thừa tự tan nhanh như đi hút nhờ ăn 1 lát bánh mì mỗi ngày - Ảnh 3

3. Những loại bánh mì giảm cân tốt nhất

- Bánh mì đen: Được làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên, bánh mì đen chứa lượng chất xơ cao gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng lượng calo và chỉ số đường huyết lại ít hơn 20%. Do đó, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời nhất đối với người đang ăn kiêng.

Mỡ thừa tự tan nhanh như đi hút nhờ ăn 1 lát bánh mì mỗi ngày - Ảnh 4

- Bánh mì lúa mạch: Chứa nhiều carbonhydrats thực vật giúp ức chế sự thèm ăn, giảm đường trong máu, kiểm soát chỉ số insulin hiệu quả. Loại bánh mì này được bán rất phổ biến trong các siêu thị trên toàn quốc.

Mỡ thừa tự tan nhanh như đi hút nhờ ăn 1 lát bánh mì mỗi ngày - Ảnh 5

- Bánh mì yến mạch: Với thành phần chính là axit béo thiết yếu, bánh mì yến mạch có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, giúp dạ dày luôn có cảm giác no trong thời gian dài.

Mỡ thừa tự tan nhanh như đi hút nhờ ăn 1 lát bánh mì mỗi ngày - Ảnh 6

- Bánh mì nguyên cám: Chứa hàm lượng chất xơ dồi dào nhưng ít protein, rất phù hợp với những người đang trong giai đoạn ăn kiêng.

Mỡ thừa tự tan nhanh như đi hút nhờ ăn 1 lát bánh mì mỗi ngày - Ảnh 7

Khoa học chứng minh ăn bánh mì giảm cân cực hiệu quả

Bánh mì - đồ ăn sáng quen thuộc của rất nhiều người nhưng ít ai biết chúng còn hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn rất hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT