Mẹo giúp bạn giảm béo mặt hiệu quả

Tìm kiếm cách giảm béo mặt là mối quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. Bởi vì gương mặt to quá khổ làm giảm sự tự tin. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết mối lo ngại này.

Hạn chế sử dụng đồ uống chứa cồn

Mặc dù thưởng thức một ly rượu vang vào bữa tối không gây ra ảnh hưởng gì đối với sức khỏe của bạn, tuy nhiên uống thường xuyên có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cường sự tích tụ chất béo trên khuôn mặt và sưng mặt.

Đồ uống chứa cồn có hàm lượng calo cao nhưng ít chất dinh dưỡng do đó gây ra nguy cơ tăng cân ở người sử dụng. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu, gây giữ nước, khả năng cao dẫn đến hiện tượng sưng mặt hay phù mặt.

Uống nhiều nước

Từ lâu, nước được xem là bí quyết giảm cân, làm đẹp da và giảm béo da mặt cực kì hiệu quả. Việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp chị em phụ nữ nhanh chóng giảm bớt được khẩu phần ăn, từ đó góp phần vào công cuộc "thu gọn" gương mặt hiệu quả.

Đồng thời, uống nước còn có tác dụng làm tăng sự trao đổi chất và tăng lượng calo được đốt cháy trong ngày. Ngoài ra, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng tích nước, mặt sưng phù và xuất hiện bọng mắt.

Mẹo giúp bạn giảm béo mặt hiệu quả - Ảnh 1

Massage giảm béo mặt

Massage là phương pháp tác động trực tiếp lên vùng da mặt nên có thể làm lớp mỡ dưới da mặt tieu biến cực nhanh. Chị em có thể massage bằng tay hoặc mua máy massage về dùng tại nhà. Khi massage nên sử dụng thêm 1 ít tinh dầu tự nhiên để da mặt căng mịn, không hình thành nếp nhăn.

Phương pháp thực hiện như sau, bạn hãy vuốt mạnh từ cằm lên thái dương theo chiều từ trong ra ngoài trong 10-15 phút/ngày.

Hạn chế đồ ăn nhiều muối

Mẹo giúp bạn giảm béo mặt hiệu quả - Ảnh 2

Muối có khả năng giữ các chất lỏng trong cơ thể. Do đó, việc tiêu thụ lượng thức ăn chứa nhiều muối cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng béo mặt khá phổ biến.

Chị em chỉ cần giảm bớt lượng muối được tiêu thụ hằng ngày vào trong cơ thể là có thể loại bỏ dần mỡ vùng má một cách tự nhiên mà không hề gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung thêm rau xanh và trái cây tươi trong bữa ăn hàng ngày. Bởi vì, những thực phẩm này giúp giảm lượng nước được tích trữ trong cơ thể và khuôn mặt.

2 bài tập giảm béo mặt

Bài 1: Nói chữ X và chữ O nhiều lần

Việc bạn thường xuyên nói X và O giúp cơ miệng được hoạt động nhuần nhuyễn. Mới đầu thực hiện có thể chưa thấy rõ hiệu quả, nhưng bạn kiên trì thực hiện cách giảm béo mặt đơn giản này hàng ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ lắm đấy.

Mẹo giúp bạn giảm béo mặt hiệu quả - Ảnh 3

Bài 2: Ăn kẹo cao su không đường

Khi bạn nhai kẹo cao su, bắt buộc cơ miệng bạn phải hoạt động liên tục, giúp giảm lượng mỡ thừa trên má và mặt hiệu quả.

Dáng lông mày chuẩn cho từng khuôn mặt

Hàng chân mày phù hợp sẽ giúp gương mặt thêm hài hòa, tươi tắn.

TIN MỚI NHẤT