Mẹ hai con giảm 63 kg nhờ 'chia tay' với đồ ăn vặt, bánh ngọt

Abigail từng mặc váy size XXL và cảm thấy bất lực, xấu hổ mỗi khi soi gương.

Abigail Richardson, 26 tuổi, sống tại Dorset, Anh, từng nặng 146 kg. Khi còn học trung học, Abigail đã nặng hơn 100 kg, đến khi đi làm, cô tiếp tục dành phần lớn tiền lương để thỏa mãn nhu cầu ăn uống. 

Mẹ hai con giảm 63 kg nhờ 'chia tay' với đồ ăn vặt, bánh ngọt - Ảnh 1

Cân nặng của Abigail Richardson từng có lúc gần chạm ngưỡng 150 kg.

"Từ khi còn bé, tôi gần như đã mắc kẹt trong thân hình quá khổ này. Tôi ăn uống vô tội vạ và ghét phải vận động, chơi thể thao. Khi đi làm, tháng lương đầu tiên tôi đã 'nướng' cả vào đồ ăn vặt. Rồi đến lúc sinh con, cân nặng tôi cứ ngày một tăng lên. Tôi tiêu thụ rất nhiều đồ ăn nhanh và hay ăn khuya. Có những ngày, tôi lén mang bánh kẹo, khoai tây chiên vào phòng ngủ và ăn ngấu nghiến trong đó. Tôi sợ phải nhìn thấy mình trong gương, tôi khóc và cảm thấy vô cùng xấu hổ về thân hình của mình. Không biết bao nhiêu lần tôi tự hứa với bản thân sẽ thay đổi nhưng cuối cùng lại chẳng thể làm gì", Abigail kể lại. 

Tháng 9 năm ngoái, sau khi phải đặt mua một bộ váy size 26 (tương đương size XXL) cùng với việc cảm nhận rõ rệt sức khỏe đang yếu đi, bà mẹ người Anh như bừng tỉnh và bắt đầu lên kế hoạch giảm cân: "Năm ngoái, tôi bắt đầu thấy sức khỏe của mình không còn được như trước nữa. Một lần đi dã ngoại trên đồi, tôi vừa đi vừa thở hổn hển và đau ê ẩm vùng đầu gối như một bà già vậy". Mẹ của Abigail có tiền sử bệnh tiểu đường tuýp 2 nên nguy cơ di truyền đối với cô là rất cao. Vì vậy, cân nặng gần 150 kg, Abigail càng thêm lo lắng. 

Mẹ hai con giảm 63 kg nhờ 'chia tay' với đồ ăn vặt, bánh ngọt - Ảnh 2

Bà mẹ hai con không còn phải giấu mình trong những bộ váy size 26, thay vào đó là size 12.

Cô quyết tâm cắt bỏ các món ăn vặt ưa thích như bánh ngọt, chocolate và các loại nước ngọt, thay vào đó là rau củ và trái cây tươi. Abigail cũng tham gia một chương trình hỗ trợ giảm cân để có thêm động lực ăn uống khoa học và tập luyện.

 

Sau khi giảm được 15 kg, Abigail thấy cuộc sống của mình như thay đổi hoàn toàn. Trước đây, với thân hình quá khổ, việc đi bộ giống như cực hình đối với bà mẹ trẻ nhưng nay cô có thể chạy bộ, đạp xe và vui đùa với các con mỗi ngày. Sự thay đổi tích cực của Abigail còn trở thành cảm hứng cho cha cô, giúp ông hào hứng đến phòng gym tập luyện, giữ gìn sức khỏe cùng con gái. 

Mẹ hai con giảm 63 kg nhờ 'chia tay' với đồ ăn vặt, bánh ngọt - Ảnh 3

Abigail cùng con gái.

Hiện Abigail giảm được 63 kg, đưa cân nặng về mức an toàn hơn. Bà mẹ trẻ đặt mục tiêu giảm thêm 10 kg nữa nên vẫn kiên trì tập luyện và tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh để cải thiện sức khỏe và vóc dáng. "Tôi không nghĩ lại giảm được nhiều đến như vậy. Nhiều người bạn lâu ngày không gặp đều tỏ ra rất ngạc nhiên và không hiểu tôi đã làm thế nào. Hiện tại tôi thực sự thấy yêu bản thân mình và thoải mái khi soi gương. Đây cũng là lần đầu tiên tôi cảm nhận được xương trên cơ thể vì trước đây chúng bị quá nhiều mỡ che lấp", Abigail chia sẻ.

Giảm cân hiệu quả nhờ ăn bơ

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng quả bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, chỉ số khối cơ thể cũng như giảm vòng eo của bạn.

TIN MỚI NHẤT