Bụng ngấn mỡ, vòng eo thiếu thon gọn luôn là vấn đề thường gặp phải đối với phái đẹp ở bất kỳ độ tuổi nào, nhất là với các mẹ bỉm sữa vừa sinh xong. Phần cơ bụng không những bị giãn ra mà còn bị chảy xệ rất khó để về lại trạng thái ban bầu, ngay cả khi cân nặng hay vóc dáng không bị sồ sề thì vòng bụng cũng khó lòng thon gọn.

Sau khi sinh con xong, vóc dáng của Thu Thủy không bị béo nhưng cô lại bị sổ bụng. Từng áp dụng khá nhiều phương pháp giảm cân, thậm chí là chuyên tâm tập tành cao độ trong 5 tuần, giảm được 2,5kg nhưng vòng bụng vẫn to và thô chứ không hề có dấu hiệu bé lại. Muốn giảm mở bụng việc đầu tiên là phải áp dụng chế độ ăn khoa học chứ không phải cứ lao vào tập tành là được, Thu Thủy chia sẻ.

Mẹ bỉm sữa bụng sồ sề một 'rổ mỡ' tự lên lịch ăn và tập tại nhà, kết quả bất ngờ khi 4 tháng giảm hẳn 7,5kg - Ảnh 1

Sau một thời gian tập tành với mục tiêu giảm cân cao độ, Thu Thủy nhận ra một sự thật, tập tành hùng hục cân thì có giảm nhưng vòng bụng vẫn to và thô, không rõ đường cong thắt eo.

Giảm mỡ đến từ việc ăn uống là chính chứ không phải chỉ đến từ tập luyện

Càng lao vào tập tành, vòng bụng lại càng to và thô, cuối cùng Thu Thủy quyết định dừng việc tập tành cao độ lại mà bắt đầu thắt chặt chế độ ăn uống hàng ngày. Chuyện ăn uống chiếm 70% còn tập chỉ chiếm 30% thôi nên nếu ăn đúng cách thì bạn đã giảm cân thành công.

Sau khi thử từ Keto đến Low Carb... đều thấy không phù hợp, Thu Thủ chuyển sang kiểm soát việc ăn uống bằng cách tính lượng calo mỗi ngày kết hợp ăn Eat Clean để tiêu mỡ. "Chế độ ăn 40% carb - 40% protein - 20% fat. Với chế độ này mình cũng ăn đc cả thế giới miễn sao tính calo in < calo out" - Thu Thủy chia sẻ.

Mẹ bỉm sữa bụng sồ sề một 'rổ mỡ' tự lên lịch ăn và tập tại nhà, kết quả bất ngờ khi 4 tháng giảm hẳn 7,5kg - Ảnh 2

Nhưng nếu chỉ ăn chuyên đồ luộc thì rất chán. Thu Thủy đã thay đổi một chút cho hợp khẩu vị mình hơn, cô sử dụng dầu ôliu để xào, áp chảo; chỉ hạn chế đồ rán ngập dầu, đồ ngọt và những đồ ăn vặt không tốt cho việc giảm cân.

Ăn Eat Clean trong 4 tháng giảm 7,5kg mỡ và 14cm vòng eo

Chỉ sau 4 tháng ăn theo chế độ, Thu Thủy đã giảm thành công 7,5kg mỡ, vòng eo sau sinh của cô giảm từ 76cm xuống còn 62cm. Một kết quả mà mẹ bỉm sữa nào cũng ngưỡng mộ. Chính Thu Thủy còn chia sẻ, lâu lắm rồi cô mới tự tin khoe vòng eo thon và vóc dáng thon gọn của mình.

Mẹ bỉm sữa bụng sồ sề một 'rổ mỡ' tự lên lịch ăn và tập tại nhà, kết quả bất ngờ khi 4 tháng giảm hẳn 7,5kg - Ảnh 3

Dù chỉ giảm thêm được 1,5kg nữa nhưng có thể thấy vòng bụng của Thu Thủy thon gọn thấy rõ.

Mẹ bỉm sữa bụng sồ sề một 'rổ mỡ' tự lên lịch ăn và tập tại nhà, kết quả bất ngờ khi 4 tháng giảm hẳn 7,5kg - Ảnh 4

Chỉ trong khoảng 2 tuần mà vòng bụng đã chắc lại không còn bị xệ như trước.

Mẹ bỉm sữa "full time" nên chỉ có thể tập luyện ở nhà

Thu Thủy là mẹ bỉm sữa nguyên ngày, bé con chưa đi học nên cả ngày chỉ loanh quanh chăm sóc con. Cô chỉ tập những bài tập đơn giản tại nhà để giúp vòng 3 không bị xệ và vòng eo săn chắc hơn. Chủ yếu là tập theo các bài tập có trên Youtube. Một tuần Thu Thủy tập 4 buổi, mỗi buổi 1 tiếng, rút kinh nghiệm từ thời gian trước, giờ cô chỉ tập nhẹ nhàng không quá nặng nhưng đều đặn, đúng và đủ như hướng dẫn trên Youtube.

Mẹ bỉm sữa bụng sồ sề một 'rổ mỡ' tự lên lịch ăn và tập tại nhà, kết quả bất ngờ khi 4 tháng giảm hẳn 7,5kg - Ảnh 5

"Hầu như tất cả các bài tập đều có thể thay tạ bằng dây kháng lực. Tập với dây sẽ lâu hơn nhưng sẽ tập đúng form hơn. Nếu được thì tốt nhất là kết hợp dây và tạ, với tập ở phòng tập thì sẽ có kết quả nhanh hơn là tự tập ở nhà. Mình chăm con nhỏ không gửi ai trông được nên tự tập ở nhà mất hơn 4 tháng chút". - Thu Thủy chia sẻ phương pháp tập luyện mỗi ngày của mình.

Mẹ bỉm sữa bụng sồ sề một 'rổ mỡ' tự lên lịch ăn và tập tại nhà, kết quả bất ngờ khi 4 tháng giảm hẳn 7,5kg - Ảnh 6Mẹ bỉm sữa bụng sồ sề một 'rổ mỡ' tự lên lịch ăn và tập tại nhà, kết quả bất ngờ khi 4 tháng giảm hẳn 7,5kg - Ảnh 7

Thành quả sau 4 tháng ăn uống và tập luyện của Thu Thủy, ngay cả cô cũng không thể ngờ một ngày mình lại giảm cân thành công và có vóc dáng thon gọn thế này.

Giảm cân với những món ăn từ ngũ cốc

Giảm cân với những món ăn từ ngũ cốc

Theo các chuyên gia, ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, yến mạch, đậu nành, đậu xanh… rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân, giảm mỡ máu, kích thích nhu động ruột, ngừa táo bón.

Theo Mai Ami/Helino