Massage vài giọt này lên da đầu, gàu trắng như tuyết cũng sẽ sạch ngay chỉ trong 2 tuần

Những vảy gàu trắng sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên xấu xí, làm bạn mất tự tin khi giao tiếp và mặc đồ. Vậy thì hãy áp dụng ngay bí quyết nhỏ này để tiêu diệt gàu nhanh gọn nhé!

Gàu là một vấn đề thường gặp và gây nhiều phiền toái cho chị em. Có rất nhiều yếu tố gây ra hiện tượng gàu. Có thể là do da đầu bạn quá khô hoặc quá nhờn. Đôi khi do bạn dùng loại dầu gội không hợp, thậm chí có lúc vì dùng một loại dầu gội quá lâu cũng có thể gây ra hiện tượng khó chịu này...

Massage vài giọt này lên da đầu, gàu trắng như tuyết cũng sẽ sạch ngay chỉ trong 2 tuần - Ảnh 1

Những loại dầu gội đặc trị gàu được bày bán sẵn thường sẽ khiến tóc bạn rất khô và xơ xác nhưng may mắn thay, bạn có thể thử sử dụng rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên lành tính khác để cải thiện tình trạng gàu. Tuy rằng thời gian điều trị có thể kéo dài hơn một chút nhưng điều quan trọng là mái tóc của bạn sẽ luôn bóng khỏe, mượt mà.

Như bạn đã từng nghe, mật ong nguyên chất là một chất giữ ẩm tự nhiên, không chỉ tốt cho làn da mà còn mang lại hiệu quả cao khi dưỡng tóc. Mật ong có thể giúp tóc giữ độ ẩm cần thiết trong khi cung cấp một lượng lớn vitamin A, C, D, E, các vitamin nhóm B, beta-carotene và nhiều khoáng chất như bao sắt, magiê, kali, mangan, canxi và phốt pho… Mật ong còn được biết đến như một nguyên liệu giúp cải thiện tóc móc và trị gàu vô cùng tuyệt vời.

Massage vài giọt này lên da đầu, gàu trắng như tuyết cũng sẽ sạch ngay chỉ trong 2 tuần - Ảnh 2

Trong một nghiên cứu được công bố trên trang NCBI của Mỹ, 30 bệnh nhân bị viêm da tiết bã và gàu được yêu cầu massage mật ong pha loãng trên da đầu trong 2-3 phút mỗi ngày, giữ nguyên khoảng 3 tiếng mới xả lại với nước ấm. Kết quả cho thấy chỉ trong một tuần, hiện tượng ngứa ngáy, bong tróc thuyên giảm hẳn và những tổn thương da bắt đầu lành lại sau 2 tuần. Ngoài ra, 12 trong số 15 bệnh nhân không tiếp tục điều trị bằng mật ong có dấu hiệu tái phát từ 2-4 tháng sau đó.

Nếu gàu đang làm cho bạn cực kỳ khó chịu, hãy thử sử dụng phương pháp trị gàu bằng mật ong xem, bạn sẽ thấy kết quả thật kỳ diệu đấy!

Công thức đơn giản vô cùng. Bạn dùng mật ong nguyên chất pha loãng với nước theo tỉ lệ 9 mật ong và 1 nước. Sau khi làm ướt tóc, bạn dùng mật ong pha loãng massage kỹ lên khắp da đầu. Có thể dùng nón ủ tóc để giữ nguyên mật ong trên đầu 3 tiếng đồng hồ, sau đó bạn xả lại tóc với nước ấm. Có thể xả với hỗn hợp ¼ cốc giấm, ¾ cốc nước để giúp đóng lớp biểu bì trên sợi tóc, làm cho tóc trở nên bóng mượt hơn.

Massage vài giọt này lên da đầu, gàu trắng như tuyết cũng sẽ sạch ngay chỉ trong 2 tuần - Ảnh 3

Hãy thực hiện phương pháp này mỗi ngày trong vòng 2 tuần liên tiếp, bạn sẽ thấy tình trạng gàu được cải thiện rõ rệt!

Bỏ 1 thìa muối vào dầu gội, gàu mãn tính, tóc rụng cả nắm cũng trị khỏi, dài thêm 10cm mà chẳng cần đi nối

Chỉ bằng nguyên liệu quen thuộc có sẵn trong nhà bếp, mái tóc xơ rối, chẻ ngọn, gàu mãn tính sẽ trị dứt điểm sau 7 ngày.

TIN MỚI NHẤT